มันโช่แนะบาโลควรเล่นบอลพร้อมรอยยิ้ม

ใช่ว่าจะมีแค่คนอื่นเท่านั้นที่เบื่อความขี้แอ็กต์ของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงแบดบอย แมนฯ ซิตี้ เพราะกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" เองอย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ก็ทนไม่ไหวเช่นกัน จนถึงกับต้องออกโรงชี้แนะ "ซูเปอร์มาริโอ" ให้เริ่มฉีกยิ้มโชว์ฟันขาวๆ ตอนเล่นบอลได้แล้ว ไม่ใช่มัวแต่ทำหน้าเฉยๆ พร้อมย้ำต้องเลิกโม้ด้วย หากฝีเท้ายังไม่ถึงขั้นเทพจริงๆ 

     โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรร่ำรวยเงินทองแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาชี้แนะเส้นทางสว่างให้กับ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าดาวรุ่งจอมเกเรว่า ต่อไปนี้ควรที่จะเล่นฟุตบอลด้วยความสุข และต้องมีรอยยิ้มหวานๆ อยู่บนใบหน้าด้วย หลังจากที่ทนเห็น "ซูเปอร์มาริโอ" ทำหน้าเฉยๆ ไร้ซึ่งอารมณ์ร่วมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดศึกฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่มีหลายเกมที่เจ้าตัวทำผลงานได้ดี และยิงประตูได้ด้วย   

      "มันโช่" เผยว่า "เขาต้องแก้ไขตรงจุดนี้ให้ดีขึ้น คุณต้องเล่นฟุตบอลพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า นั่นแหละคือสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้"

      จากการที่ บาโลเตลลี่ เพิ่งขึ้นเวทีรับรางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยม (บราโว่ อวอร์ด) ประจำปี 2010 เมื่อวันอังคารที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวถือโอกาสโวแหลกแบบไม่เกรงใจใครว่า ตอนนี้มีเพียงแค่ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดกองหน้า บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยคว้ารางวัลนี้เช่นกันเมื่อปี 2007 เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีฝีเท้าเก่งกว่าตน และก็เก่งกว่าแบบนิดๆ ด้วย แถมยังเหน็บ แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวโรจน์ อาร์เซน่อล แบบแสบๆ คันๆ ว่าเป็นนักเตะที่ตนไม่รู้จักอีกด้วย    
      
ด้วยเหตุนี้ มันชินี่ จึงจัดการติดเบรกความแรงของดาวยิงผิวสีทีมชาติอิตาลีวัย 20 ปี ด้วยการกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ดีที่ตัวนักเตะมีความเชื่อมั่นในตัวเองแบบนี้ มาริโอ บาโลเตลลี่ มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกอย่างสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง แต่ถึงยังไงเขาก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาฝีเท้าต่อไปเรื่อยๆ และก็ต้องแสดงให้เห็นตรงจุดนี้ด้วย"

      "ถ้าคุณสามารถเล่นได้สุดแจ่มในทุกๆ เกมล่ะก็ นั่นแหละคุณถึงสามารถคุยโม้โอ้อวดในความเก่งกาจของตัวเองได้ ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับตัวเขาเองแล้ว พรีเมียร์ลีก แตกต่างจาก เซเรีย อา เยอะมาก  เพราะฉะนั้น มาริโอ ต้องเข้าใจตรงจุดนี้ให้ดี ถ้าเขาคิดว่า เขาเป็นอย่างที่เขาโม้เอาไว้จริงๆ เขาก็ต้องแสดงออกมาให้เห็นในทุกๆ เกมด้วย" อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน และ ฟิออเรนติน่า ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์