มันโช่ยันบ้ายอร์อยู่เรือต่อไม่ไปไหนทั้งนั้น



โรแบร์โต้ มันชินี่กุนซือมาดเนี๊ยบของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ออกมายืนยันว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์จะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น พร้อมเผยความคาดหวังที่อยากให้นักเตะในทีมทุกคนสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเองภายในทีม

มีรายงานออกมาว่า อเดบายอร์ และมันชินี่ปะทะคารมณ์กัน แต่มันชินี่ก็ออกมายืนกรานว่าไม่มีอะไรทั้งนั้น และตัวนักเตะเองก็จะไม่ย้ายไปไหนด้วย

ผมไม่รู้ว่ามานูอยากจะอยู่ที่นี่ต่อไปไหม ผมคิดว่าเขาจะอยู่ต่อนะ เพราะเขามีสัญญากับสโมสรแห่งนี้ และเขาก็เป็นนักเตะที่สำคัญ” เขากล่าว

มันเป็นไปไม่ได้ที่นักเตะทุกคนจะแฮปปี้ ในทุกสโมสร มันมีนักเตะ 11 คนที่แฮปปี้ ที่เหลือก็ไม่ นี่เป็นแนวทางปกติ เพราะถ้ามีใครบอกว่าเขาแฮปปี้ทั้งที่ไม่ได้ลงเล่น เขาคงเป็นบ้าไปแล้ว”

มันก็ไม่ได้อะไรหรอกนะสำหรับผม แต่มันสำคัญที่เราจะต้องเปลี่ยนแปลงจิตใจของพวกเขา ถ้าเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จ และกลายเป็นทีมระดับท็อปได้”

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่บางถึงเวลาแล้วนักเตะจะให้สัมภาษณ์ว่าโอ้ ผมไม่ได้ลงเล่น’ มันสำคัญที่เขาสามารถมาเคาะประตูห้องผม แล้วก็คุยกัน เพื่อที่ผมจะอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น”

ผมต้องการจิตใจแบบที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซีมี แต่มันยากที่จะเปลี่ยนแปลงให้ได้แบบนั้นภายในระยะเวลาแค่ 5 เดือน”

นักเตะต้องเข้าใจว่าผู้จัดการทีมเลือกนักเตะ 11 คนแรกทำไม ไม่ใช่เพราะมานู อเดาบายอร์ หรือบาโลเตลลี่ หรือโคโล่เป็นนักเตะที่ไม่ดี แต่มันเป็นเพราะแทคติกในเกมนั้นๆ และหลังจาก 3 วันผ่านไปผมก็จะเปลี่ยนแปลงมันได้อีก”

บางครั้งผมก็ทำพฤติกรรมไม่ดีกับผู้จัดการทีมที่ผมชื่นชอบในตอนที่อยู่กับซามพ์โดเรียอย่างวูจาดิน บอสคอฟ และสเวน โกราน อีริคส์สันผมเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเกม หรือตอนที่ต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง”

แต่ระหว่างสัปดาห์มันสำคัญที่คุณต้องเข้าใจว่าทำไมผู้จัดการทีมถึงได้ทำแบบนั้น”
_________________
#####
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์