มันโช่ซิวกุนซือยอดเยี่ยมอิตาลี

โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของลีกอิตาลี หลังนำ "งูใหญ่" ซิวแชมป์เซเรีย อา 3 สมัยซ้อน ด้านเจ้าตัวกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง รวมถึงอดีตลูกทีมทุกคน พร้อมเผยการกลับมายังสนามซ้อมทีมชาติอิตาลี ทำให้นึกถึงตอนเป็นดาวรุ่งอีกครั้ง

โรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตเทรนเนอร์ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของลีกอิตาลีประจำฤดูกาล 2007-08 จากการลงคะแนนเสียงของเพื่อนร่วมอาชีพ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

มันชินี่ นำ อินเตอร์ คว้าสคูเด็ตโต้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะอำลาตำแหน่ง โดยมี โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส เข้าคุมทีมแทนในฤดูกาลนี้ และล่าสุดก็ได้รับเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมประจำปี โดยพิธีมอบรางวัลมีขึ้นที่โคแวร์ชาโน่ สนามซ้อมทีมชาติอิตาลี ซึ่งทำให้ "มันโช่" มีโอกาสได้พบและจับมือกับกุนซือจอมอหังการ

"ผมอยากขอบคุณโค้ชทุกคนที่ลงคะแนนเสียงให้กับผม และผมก็ขอขอบคุณนักเตะ อินเตอร์ ด้วย การได้อยู่ที่นี่เพื่อรับรางวัลนี้ในวาระครบรอบ 50 ปีของโคแวร์ชาโน่ทำให้ผมนึกถึงสมัยที่ผมมาที่นี่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1979 กับทีมชุดอายุต่ำกว่า 14 ปี" มันชินี่ กล่าว

ปัจจุบัน มันชินี่ ยังคงว่างงาน แม้ว่ายังได้รับเงินค่าจ้างจาก อินเตอร์ และสื่อมวลชนสเปน ก็คาดว่ามีสิทธิ์ที่จะถูกดึงไปรับหน้าที่กุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา แทนที่ แบร์นด์ ชูสเตอร์ กุนซือคนปัจจุบัน ที่ส่อแววถูกไล่ออกในเร็วๆ นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์