มันโชโทษฮาร์ททำแพ้นักบุญ

'มันโช'โทษฮาร์ททำแพ้นักบุญ

โรแบร์โต มันชินี โยนบาปให้ โจ ฮาร์ท นายทวารของทีม เหตุ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี โดน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน อัด 3-1 รับลุ้นป้องกันแชมป์ลำบาก

 

              10ก.พ.2556 หลังจากศึกพรีเมียร์ลีกนัดคืนวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงออกไปเยือน "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน โดยเกมนี้ทีมเยือนได้ ยายา ตูเร กลับมาช่วยแดนกลางอีกครั้ง  พลิกล็อกพ่ายไป 1-3 และการลุ้นแชมป์ของ แมนฯ ซิตี ต้องลำบากหนักยิ่งขึ้นอีก

              หลังจบเกม โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมออกมาโทษว่าความผิดพลาดของ โจ ฮาร์ท คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมต้องแพ้ในนัดนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก เกมนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดา และสถานการณ์การลุ้นแชมป์ก็เปรียบเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาไปแล้ว

              "มันเป็นความผิดพลาดจริงๆ ของ โจ มันไม่ดีพอ มันไม่ใช่เรื่องปกติเพราะว่าเขาทำพลาดน้อยมากในปีนี้ บางทีถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด หนีเป็น 12 แต้มมันมากเกินไปในตอนนี้ และเราก็เล่นได้ไม่ดีใน 2 นัดที่ผ่านมา เมื่อเดือนมกราคมเราเล่นได้ดีจริงๆ ผมไม่รู้ว่าทำไมเราถึงเล่นกันแย่ในวันนี้ เซาแธมป์ตัน เล่นกันได้ดี และมันยากที่จะยิงประตูพวกเขา ผมไม่คิดว่าทีมอย่างพวกเราจะทำอะไรได้กับฟอร์มในวันนี้" มันชินีกล่าว

              ขณะที่"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งหลังจากเปิดบ้านถล่ม วีแกน ไป 4-1 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก รามิเรส นาทีที่ 23, เอดอง อาซาร์ด นาทีที่ 56, แฟรงค์ แลมพาร์ด นาทีที่ 86 และ มาร์โก มาริน นาทีที่ 90 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก ฌอน มาโลนี ซึ่ง ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเชลซีออกมาชมลูกทีมที่กลับมายิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง

              "เราสมควรชนะ ชัยชนะเป็นบางสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ การเป็นทีมชั้นนำต้องเก็บชัยชนะให้ได้สม่ำเสมอ มันเป็นเรื่องธรรมดา มันคงเป็นอีกเรื่องหากว่าทำได้แค่เสมอในเกมที่คุณสมควรชนะ ปัญหาของผมไม่ได้อยู่ที่การสร้างโอกาสไม่ได้ เรามีโอกาสในทุกเกมแต่บางวันก็ทำไม่ได้ วันนี้เรายิงประตูได้มาก เรามีความผิดพลาดบ้าง แต่เราก็ยังมีแง่บวกเยอะ วันนี้ 4 ประตูน่าจะเป็น 6 ประตูด้วยซ้ำไป" เบนิเตซกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์