มันโช ชี้เรือใบยังต้องปรับปรุง

  โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับทีมยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขในส่วนของเกมรับและการมีสมาธิกับเกมเพื่อโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษในฤดูกาลนี้ แม้เพิ่งเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 ในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา จนขึ้นรั้งจ่าฝูงของตาราง
       
       กุนซือชาวอิตาเลียนไม่พอใจที่เห็นลูกทีมปล่อยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ใช้เวลาช่วง 20 นาทีสุดท้ายทำประตูไล่ตีตื้นขึ้นมา 3-4 หลังจากทีมเป็นฝ่ายออกนำห่าง 4-1 ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ยากอีกนัดหนึ่ง ผมบอกกับลูกทีมแล้วก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น เราเล่นกันช้ามากใน 20 นาทีแรก
       
       วูล์ฟส์ เล่นกันดี กดดันเราอย่างหนักและเราเจอปัญหา กระทั่งช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกและเกมครึ่งหลังเราถึงเล่นได้ดี แต่หลังจากนั้นเราเสียสมาธิในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทั้งที่เราคิดว่าเกมมันจบแล้ว เราต้องปรับปรุงมัน เมื่อคุณนำ 4-1 หลังจากนาที 71 คุณควรทำให้เกมจบ แต่เราเสียสมาธิและเกมเล่นกัน 90 นาที มันชินี กล่าว
       
       มันชินี กล่าวถึงการลงสนามนัดแรกของ เอดิน เซโก หัวหอกคนใหม่ที่เพิ่งย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก มาร่วมทีมว่า ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดี มันเป็นเกมแรกของในรอบ 40 วันและก็เป็นเกมแรกของเขากับทีมด้วย แน่นอนว่าเขาจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นและทำงาน แต่เขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีคนหนึ่ง
       
       โค้ชวัย 46 ปี กล่าวชมการเล่นของ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ที่ยิงสองประตูในเกมว่า ผมมีความสุขกับเขาเพราะเขายิงสองประตูที่ยอดเยี่ยมและเล่นได้ดีมากๆ ยิ่งลูกแรกเป็นการยิงที่สุดยอดไปเลย
       
       เมื่อถูกถามถึงการจับคู่กันระหว่าง เซโก และ เตเบซ ว่าจะเล่นด้วยกันได้หรือไม่ มันชินี ตอบว่า มันเป็นเกมแรกของพวกเขา พวกเขาเพิ่งฝึกซ้อมมาด้วยกันแค่สัปดาห์เดียว เมื่อมีผู้เล่นใหม่ เขาจำเป็นต้องได้ฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นเวลา 3 หรือ 4 สัปดาห์เพื่อเรียนรู้ทีม ดังนั้นมันคงต้องใช้เวลา 3 หรือ 4 เกม แต่พวกเขาทั้งคู่เป็นนักเตะที่ดีและเมื่อคุณมีผู้เล่นที่ดี 2 คน มันก็ง่ายที่จับมาเล่นด้วยกัน
       
       มันชินี กล่าวถึงการขึ้นเป็นจ่าฝูงของ แมนฯ ซิตี ว่า หากลีกจบในวันนี้ก็คงดี แต่เรามีความสุขกับแฟนบอล เพราะพวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้ แต่ฤดูกาลยังอีกยาวไกลและเราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะเราไม่สามารถทำผิดพลาดอย่างที่เราเห็นในวันนี้อีก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์   http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9540000005892






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์