มันส์สุด ! บาร์ซ่า10ตัวไล่เจ๊า ราชัน 3-3

บาร์ซา10คนยันชุดขาว3-3 ´เมสซี´ แฮตทริก ,´รุด´ ยิง2


ฟุตบอลลา ลีกา ลีกสเปนเมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค. เป็นบิ๊กแมตช์ช้างชนช้างอย่างแท้จริง ระหว่าง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากแคว้นคาตาลัน เปิดสนามอ่างยักษ์ คัมป์ นู รับการมาเยือนของอริตลอดกาล ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด

และยังเป็นการดวลกึ๋นกันระหว่างเจ้านายและลูกน้องเก่า ซึ่ง แฟรงก์ ไรจ์การ์ด กุนซือบาร์ซา เคยเป็นนักเตะคนสำคัญในทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมมาดริด เมื่อครั้งคุมทีมเอซี มิลาน ทีมในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ช่วงทศวรรษที่ 90


เกมนี้ เจ้าบ้านบาร์ซา ต้องเรียกขวัญและกำลังใจกลับมาอย่างหนัก


หลังจากพลาดท่าพ่ายลิเวอร์พูลตกรอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ด้วยกฎประตูทีมเยือน และก่อนหน้านั้นก็เพิ่งพ่าย เซบีญา หล่นจากบัลลังก์จ่าฝูง ลา ลีกา ส่วนทีมเยือนอยู่อันดับ 4 ของตาราง ก็ต้องการเก็บ 3 คะแนน เพราะยังแอบหวังตำแหน่งแชมป์อยู่ลึกๆ

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที เรอัล มาดริด ก็เป็นฝ่ายที่ได้เฮก่อน จากจังหวะที่ ลิลิยง ตูราม สกัดบอลพลาด ลูกมาเข้าทาง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่บริเวณหัวกะโหลก นิสเตลรอย โชว์ความนิ่งแปเล่นทางเข้าประตูไป

แต่อีก 6 นาทีถัดมา เจ้าบ้านก็ตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงของ ลิโอแนล เมสซี


เกมทำท่าว่าจะยิงกันระเบิดเถิดเทิง เพราะหลังจากถูกตีเสมอ


เรอัล มาดริด บุกขึ้นมาทันควัน กูตี กูเตียเรส กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษของบาร์ซา ถูก โอเลเกร์ เปซาส แหย่ขาสกัด ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ พร้อมแจกใบเหลืองให้ โอเลเกร์ เป็นของแถม รุด ฟาน นิสเตลรอย รับอาสาสังหารไม่พลาด ช่วยให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 13 ทว่า เมสซี คนเดิม ก็มายิงตีเสมอให้เจ้าบ้านอีกครั้งในนาทีที่ 28

อย่างไรก็ตาม บาร์ซา ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนก่อนหมดครึ่งแรกแค่ไม่กี่วินาที เมื่อ โอเลเกร์ เสียบสกัดทางด้านหลังผู้เล่นมาดริดอย่างแรง ได้ใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป


ครึ่งเกมยังคงสนุก ทั้ง 2 ฝ่ายต่างสร้างสรรเกมบุกขึ้นไปลุ้นประตูได้หลายครั้ง


บาร์ซา แม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่าแต่ก็ต้านทานไว้ได้ จนกระทั่งในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เรอัล มาดริด ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิก แซร์จิโอ รามอส กองหลังขึ้นมาโหม่งทำประตูให้ทีมขึ้นนำเป็น 3-2

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรนัลดินโญ ลากเลี้ยงตะลุยกองหลังมาดริด ก่อนจ่ายให้ เมสซี กระชากหนี อีบัน เอลเกลลา เข้าไปยิงผ่านมือ อิเคร์ กาซิยาส เป็นประตูตีเสมอให้บาร์ซา จบเกมบาร์เซโลนา เสมอ เรอัล มาดริด อย่างสุดมัน 3-3


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
และภาพลิขสิทธิ์ต่างประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์