มันชินี สนดึง โดโนแวน เข้าอู่เรือใบ

โรแบร์โต มันชินี โค้ชทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยผ่าน "สกาย สปอร์ตส์ นิวส์" ระบุ อยากได้ตัว แลนดอน โดโนแวน ดาวดังทีมชาติสหรัฐฯ มาเสริมทีม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ว่า โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน วัย 45 ปี ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 5 จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ตส์ นิวส์ โดยยอมรับว่า เขาสนใจอยากดึงตัว แลนดอน โดโนแวน  มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติสหรัฐอเมริกา วัย 28 ปี เข้ามาค้าแข้งในถิ่น "ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดียม" ในฤดูกาลที่จะถึงนี้

รายงานข่าวล่าสุดจากเกาะอังกฤษยืนยันว่า โดโนแวนกำลังกลายเป็นเป้าหมายรายต่อไปของมันชินีในการเสริมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

 และอาจกลายเป็นนักเตะใหม่รายต่อไปที่ถูกดึงตัวมาร่วมทีมต่อจาก เจอโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติเยอรมนี ดาบิด ซิลบา กองกลางทีมชาติสเปน และยายา ตูเร มิดฟิลด์ทีมชาติไอวอรีโคสต์  
เป็นที่คาดกันว่า กุนซือรายนี้กำลังต้องการผ่าตัดแนวรุกของทีมใหม่ ด้วยการดึงโดโนแวนเข้ามาแทนหัวหอกที่กำลังจะถูกโละออกจากทีมอย่าง โรเก ซานตา ครูซ ดาวยิงทีมชาติปารากวัย วัย 28 ปี ที่เพิ่งยิงได้เพียง 3 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าดาวเตะจากลอส แองเจลิส แกแล็คซี ทีมในสายตะวันตกของศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ รายนี้

 จะต้องการกลับมาค้าแข้งในอังกฤษอีกหรือไม่ หลังจากที่เขาเพิ่งย้ายมาลงเล่นให้กับทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในแบบยืมตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้นเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนมกราคมที่ผ่านมาไปครอง

ทั้งนี้ โดโนแวนถือเป็นผู้เล่นเกมรุกที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ปีก กองหน้า

 และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติสหรัฐฯชุดที่ทะลุเข้าถึงรอบ 16  ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ผ่านมา โดยโดโนแวนมีสถิติทำไปแล้ว 45 ประตู จากการลงสนามให้ทีมชาติสหรัฐฯ 127 นัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์