มอยส์เผยจวกเชสเพราะต้องรักษาความสุจริตทอฟฟี่

เดวิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ประกาศชัด ต้องการปกป้องความสุจริตของทีม ถึงกล้าๆ เปิดสงครามน้ำลายกับ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยืนกราน ทั้งเห็นและได้ยินคำพูดแย่ๆ จากปาก เชส ฟาเบรกาส ชี้ยังไงๆ กัปตันเชส ก็สมควรถูกไล่ออก สำหรับการกระทำครั้งนี้ แถมทำเท่ บอกไม่ได้หวังให้ เอฟเอ ต้องเข้ามายุ่งเกี่ยว


     เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ออกมาให้เหตุผลว่า ตนจำเป็นต้องปกป้องความซื่อสัตย์สุจริตของทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ถึงยอมเปิดฉากทำสงครามน้ำลายกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เกี่ยวกับเรื่องความประพฤติที่ไม่ดีงามของ เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม ไอ้ปืนใหญ่ ที่ใช้คำพูดแย่ๆ กับผู้ตัดสิน ลี เมสัน ในเชิงตั้งข้อสงสัยว่า เอฟเวอร์ตัน อาจจะมีการจ่ายเงินซื้อสิงห์เชิ้ตดำ ขณะเข้าอุโมงค์ทางเดินสู่ห้องแต่งตัว ช่วงพักครึ่งของเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ เดอะ กันเนอร์ส เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คว้าชัย 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา 

     นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ผมจำเป็นต้องปกป้องความซื่อสัตย์สุจริตของ เอฟเวอร์ตัน และผู้ชายที่ชื่อ เดวิด มอยส์ ผมคิดว่า มีการพูดกันว่า ผมไม่เห็นหรือได้ยินเสียงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ หรอก แต่ผมขอบอกเลยนะว่า ตอนนั้นผมอยู่ตรงนั้นเลย ผมทั้งเห็น และได้ยินในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย 

     เชส ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความซื่อสัตย์สุจริตของ เอฟเวอร์ตัน ด้วยการออกปากว่า มีความเป็นไปได้ที่เราจ่ายเงินซื้อผู้ตัดสิน นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องความซื่อสัตย์ในหน้าที่ของบรรดาผู้ตัดสินอีกด้วย ถ้าผมหรือนักเตะคนอื่นๆ พูดอะไรแบบนั้นออกไปล่ะก็ ต้องถูกไล่ออกแน่นอน 

     อาร์แซน บอกว่า มันเป็นเรื่องของจารีตประเพณีอยู่แล้ว ที่คุณต้องไม่พูดอะไรออกมาตอนเดินเข้าอุโมงค์ แต่ตอนนี้กลายเป็นลูกทีมของเขาเองนั่นแหละ ที่ทำลายจารีตที่ว่านี้ ก็เพราะการที่ เชส มาตั้งข้อสงสัย เอฟเวอร์ตัน ว่า อาจจะมีการจ่ายเงินให้บรรดาผู้ตัดสิน อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้เจตนาให้ เอฟเอ (สมาคมฟุตบอลอังกฤษ) เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะยังไงๆ เราก็คว้า 3 แต้มกลับคืนมาไม่ได้ กุนซือใหญ่แห่งถิ่น กูดิสัน พาร์ค ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์