มอยส์เชื่อทอฟฟี่ใกล้เปิดศักราชใหม่แล้ว

มอยส์เชื่อทอฟฟี่ใกล้เปิดศักราชใหม่แล้ว



เด วิด มอยส์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน เชื่อหากทีมเชือด เชลซี ได้ในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงดำ วันเสาร์นี้ อาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นของยุคทองครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมกระตุ้นทุกคนอย่าปล่อยให้ความยอดเยี่ยมเหือดหายไปอย่างเด็ดขาด ต้องสานต่อความสำเร็จกันต่อไป

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยักษ์หลับแห่ง พรีเมียร์ลีก เชื่อมั่นว่า หากนำลูกทีมคว่ำ เชลซี ได้ในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์นี้ นั่นคือการส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นของยุคใหม่ที่บรรดาแฟนบอลอาจได้เห็นทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน คืนสู่จุดสูงสุดในวงการลูกหนังแดนผู้ดีอีกครั้ง

มอยส์ กล่าวว่า เรากำลังพยายามทำให้ทุกสิ่งฟื้นกลับคืนมาตลอดเวลา หากเราโชคดีคว้าแชมป์บอลถ้วยได้ มันอาจเป็นบางสิ่งสำหรับเราที่ต้องดำเนินกันต่อไป สาส์นที่ผมอยากส่งให้กับทุกคนรวมทั้งสโมสรด้วยคือ เราต้องก้าวเดินต่อไป คุณไม่อาจหยุดได้เมื่อทุกสิ่งมันมาเข้าทางแล้ว ผมยังจำได้เมื่อครั้งที่เราคว้าอันดับ 4 (2005) ซึ่งมันอาจเป็นบางสิ่งที่ต้องดำเนินงานกันต่อ แต่เราก็แพ้ในรอบคัดเลือก (ยูฟ่า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

เราไม่อาจหยุดยั้งทีมบิ๊กโฟร์ โกยเงินพิเศษจากเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ หากผมทำได้ นั่นอาจทำให้ผมมีโอกาสทุ่มเงินซื้อนักเตะได้มากขึ้น ตราบใดที่เราไม่อาจหยุดยั้งระบบผูกขาดนั้นได้ มันก็จะยากลำบากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อาจช่วยให้เรามีชื่อเสียงที่จะแสดงให้เห็นว่า เราสามารถต่อกรกับทีมเหล่านั้นได้

พร้อมกันนี้ นายใหญ่แห่งถิ่น กูดิสัน พาร์ค รับไม่อยากให้โมเมนตัมที่สโมสรแสดงให้เห็นตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา และฤดูกาลก่อนๆ มอดไหม้ลงในช่วงปิดซีซั่น และทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จำต้องรักษาความมุ่งมั่นซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของทีมชุดนี้เอาไว้ให้ได้

หากเราโชคดีพอกับการคว้าแชมป์ มันก็ไม่มีอะไรมาหยุดยั้งได้ นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น นี่คือการเริ่มต้นสำหรับเราไม่ใช่จุดจบ นี่ไม่อาจเป็นสิ่งที่ซึ่งผู้คนจะพูดกันว่า โอ้ว ขอบคุณพระเจ้า เอฟเวอร์ตัน คว้าแชมป์ได้อีกใบแล้ว และ เดวิด มอยส์ คว้าแชมป์ได้แล้ว นี่ต้องเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เรามีโมเมนตัมในทางที่ดีซึ่งผ่านสู่สโมสรและทีม เราต้องเดินหน้ากันต่อ มันไม่ง่ายที่จะทำ ฤดูกาลนี้บางทีเราอาจทำผลงานกันได้ดีกว่าที่คาดไว้เสียอีก มอยส์ ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์