มอยส์หนักใจ เคฮิลล์ เจ็บส่งผลเสียต่อทอฟฟี่

"กองกลางตัวเก่งเจ็บหัวเข่า"


เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม ทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน ยอมรับหนักใจที่ต้องมาขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง ทิม เคฮิลล์ กองกลางตัวเก่งชาวออสเตรเลียซึ่งรับบาดเจ็บหัวเข่าขวาและต้องพักยาวประมาณ 6-8 สัปดาห์

ตามที่ ทิม เคฮิลล์ มิดฟิลด์ของทอฟฟี่ เอฟเวอร์ตัน เข้าปะทะอย่างไม่ตั้งใจกับ ลี คาร์สลีย์ เพื่อนร่วมทีม ในเกมพ่าย สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า 0-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เอ็นบริเวณหัวเข่าขวาได้บาดเจ็บอย่างรุนแรง โดยทางสโมสรมีความกังวลว่า เคฮิลล์ มีโอกาสสูงในการใช้เวลารักษาตลอดฤดูกาลนี้และหมดสิทธิ์ช่วยทีมแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผลสแกนล่าสุดได้ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลลงได้ เมื่อ ดาวเตะชาวออสซี่ ต้องเข้ารับการผ่าเข่าและต้องพักรักษาตัวประมาณ 6-8 สัปดาห์

"เป็นเรื่องร้ายแรงมากสำหรับทีม"


แต่ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตต์ ออกมายอมรับว่าอาการบาดเจ็บของลูกทีมส่งผลเสียต่อสโมสรเป็นอย่างมาก และหาใครมาทดแทนยาก เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องในเรื่องการพังประตู มันเป็นเรื่องที่ร้ายแรงสำหรับเรามากทีเดียว ทิมคือนักเตะที่มีอิทธิพลต่อทีม เราจะคิดถึงเขามากและคงไม่มีผู้เล่นคนใดมาแทนที่ในการทำประตูได้ เพราะเขาคือส่วนสำคัญในทีมเป็นสมาชิกที่ขาดไม่ได้ อีกทั้งยังมีข้อดีเรื่องลูกกลางอากาศและเกมรุก ผมพูดไม่ออกจริงๆ กับการขาดเขาไปถึง 6-8 สัปดาห์หน้า แต่มันเกิดขึ้นแล้ว เราต้องเดินหน้าต่อไป สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือการเห็นนักเตะคนอื่นมีพัฒนาขึ้นมาเหมือนที่ทิมเคยทำ

ในขณะที่ มอยส์ รู้สึกผิดหวังกับข่าวดังกล่าว แต่เขาหวังว่า เคฮิลล์จะหายก่อนกำหนดเพราะปกติเป็นคนที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บเร็วอยู่แล้ว เขาจะทำทุกอย่างที่สามารถช่วยให้หายเจ็บเร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาคงไม่ต้องการนอนเจ็บยาวถึง 8 สัปดาห์ มันเป็นเรื่องยากและเขาต้องให้กำลังตนเองตลอดเวลา นั่นคือสิ่งที่มีประโยชน์ต่อเขา เราทุกคนกังวลว่ามันจะร้ายแรงมากกว่าที่เป็นอยู่ ปัญหาคือเส้นเอ็นด้านในเข่าได้รับบาดเจ็บ เราต้องขอบคุณที่มันไม่ได้เกิดขึ้นตรงเอ็นไขว้ในข้อซึ่งมันคือจุดสำคัญมาก จนทำให้เขาต้องพักยาวทั้งฤดูกาล

"อาจตัดสินใจตรวจด้านในหัวเข่าให้เร็วที่สุด"


ด้าน ไมก์ แรธโบน นักกายภาพบำบัดประจำสโมสร กล่าวว่า ผลสแกนยืนยันออกมาชัดเจนว่าบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บคือเอ็นตรงกระดูกอ่อน เอ็นไขว้หน้าเข่าปกติดีซึ่งเป็นสิ่งที่เรากลัวในตอนแรก เราหวังว่าอาการบาดเจ็บบริเวณดังกล่าวจะดีขึ้น สิ่งที่จะต้องทำคือปล่อยอาการทิ้งไว้สัก 2-3 วัน จากนั้นเราจึงค่อยมาประเมิน และศัลยแพทย์อาจจะตัดสินใจตรวจด้านในหัวเข่าให้เร็วที่สุด แต่เราไม่แน่ใจมากนัก ทุกคนรู้ว่ามันต้องเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรงแน่นอน แต่ผลมันชัดเจนหลังเราได้ดูภาพจากวิดีโอเทปแล้ว

ทั้งนี้ มอยส์ จะตัดสินใจให้ เจมส์ บีตตี้ และ เจมส์ แมคฟาดเดน ลงทำหน้าที่แทน เคฮิลล์ ต่อไป


แหล่งข้อมูล : บีฟอร์เดอะแมตช์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์