มอยส์ลั่นทอฟฟี่ต้องได้ตั๋วยูโรปาลีก

มอยส์ลั่นทอฟฟี่ต้องได้ตั๋วยูโรปาลีก





เดวิด มอยส์ นายใหญ่คนเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ลั่นปีนี้ต้องพาทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เข้าไปเล่น ยูโรป้า ลีก ให้ได้ หลังมีคิวชิงตั๋วรอบแบ่งกลุ่มกับ ซิกม่า โอโลมุช จาก เช็ก ปลายเดือนนี้ ขณะที่ปีก่อนทีมอดเล่นด้วยน้ำมือของ สต็องดาร์ ลีแอช โดยเชื่อว่าเกมอุ่นแข้งชนะ มาลาก้า 2-1 เมื่อวันศุกร์ ถือเป็นการชิมลางที่ดี


เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน เผยพร้อมเต็มที่แล้วในการพาทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ตะลุยฟุตบอลยุโรป หลังจากอุ่นเครื่องเอาชนะ มาลาก้า จาก สเปน 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนมีคิวดวลแข้งกับ ซิกม่า โอโลมุช ทีมดังของ เช็ก ชิงตั๋วเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่จะเล่นเหย้าเยือนวันที่ 20 และ 27 ส.ค. นี้
 

เอฟเวอร์ตัน อดเล่นถ้วยยูฟ่า คัพ ปีก่อนด้วยน้ำมือ สต็องดาร์ ลีแอช ของ เบลเยียม ซึ่ง มอยส์ พยายามเลี่ยงไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยในครั้งนี้ เราไม่อยากพลาดซ้ำสอง การผ่านรอบเพลย์-ออฟ เพื่อเข้าไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก มีความสำคัญกับเรามาก ชัยชนะเหนือ มาลาก้า ช่วยเตรียมความพร้อมให้เราอย่างแท้จริง มันเหมือนเกมฟุตบอลยุโรป ที่จะช่วยเราในการเล่นแมตช์ ยูโรป้า ลีก ที่รออยู่ ซึ่งเกมแรกก็อีกอาทิตย์กว่าๆ เท่านั้น   
 

ซิกม่า ฟอร์มดุมากในรอบก่อนนี้ ต้อน อเบอร์ดีน รวม 8-1 ในสองนัด แต่ มอยส์ ไม่คิดว่า ซิกม่า จะคุกคามพวกเขาได้แบบที่ สต็องดาร์ เคยทำ พวกเขาไม่แกร่งเท่า สต็องดาร์ ลีแอช ที่ชนะเราในปีก่อน เกมฟุตบอลยุโรปมันไม่ง่าย พวกเขา (ซิกม่า) ยิง อเบอร์ดีน 8 ลูก ผมคงจะต้องไปคุยกับ มาร์ค แม็คกี (กุนซืออเบอร์ดีน) สักหน่อย ดูสิว่าเขาคิดยังไงบ้าง   
 

ก่อนถึงเกมเลกแรก ใน กูดิสัน พาร์ค นั้น เอฟเวอร์ตัน จะเพิ่งลงเล่นเกมลีกแค่นัดเดียว และเป็นเกมใหญ่กับ อาร์เซน่อล ด้วย โดย กุนซือวัย 46 ปี กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อเกมต้นฤดูกาลเป็นปัจจัยสำคัญ แล้วเราจะพร้อมสำหรับเกม 2 นัดกับพวกเขามั้ย ? ปีก่อนเราผ่าน ลีแอช ไม่ได้ แต่มันอาจเป็นเหตุผลทำให้เรามีผลงาน เอฟเอ คัพ ที่ดี แต่เราอยากเล่นเพื่อชนะในทุกรายการที่ลงแข่ง รวมถึง ยูโรป้า ลีก ด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์