มอจจี้ขึ้นศาลคดีหมิ่นอินเตอร์ล้มบอล

ลูชาโน่ มอจจี้ อดีตบิ๊กบอส ยูเวนตุส ผู้อยู่เบื้องหลังคดีล้มบอลอันโด่งดัง เตรียมขึ้นศาลอีกรอบ โดยหนนี้โดนคดีหมิ่นประมาท อินเตอร์ มิลาน หลังไปกล่าวหาว่า อินเตอร์มิลาน สมควรโดนลงโทษ เหมือน ยูเวนตุส

ลูชาโน่ มอจจี้ อดีตผู้จัดการทั่วไป ยูเวนตุส ซึ่งเป็นศูนย์กลาง คดีกัลโช่โปลี หรือคดีล้มบอลอันอื้อฉาว เมื่อปี 2006 มีอันต้องขึ้นศาลอีกครั้ง หลังจากที่โดนกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท อินเตอร์ มิลาน

มอจจี้ ได้รับหมายศาลเมื่อวันอังคารที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้มาขึ้นศาลในคดีความที่เกี่ยวข้องกับการให้สัมภาษณ์ ลา เรปับบลิก้า หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม 2006 ในช่วงที่ข่าวล้มบอลอื้อฉาว โดยยกข้ออ้างหลายประการที่ทำให้ตนเชื่อว่า อินเตอร์ ควรจะมีส่วนรับผิดชอบในระดับทัดเทียมกับ ยูเวนตุส ตั้งแต่คดีพาสปอร์ตอื้อฉาวที่เกี่ยวข้องกับ อัลวาโร่ เรโคบา กองหน้าชาวอุรุกวัย
ไปจนถึงข้อกล่าวหาที่ว่ามีการพบปะเจรจาระหว่าง จาซินโต้ ฟัคเค็ตติ อดีตประธานอินเตอร์ กับ เปาโล แบร์กาโม่ ผู้คัดเลือกผู้ตัดสินทำหน้าที่ในแต่ละนัด

มาร์เชลโล่ เมลันดรี้ ทนายความของ มอจจี้ เผยว่าตนประหลาดใจกับการตัดสินใจของศาล พร้อมระบุว่าลูกความของตนได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างกระจ่างไปแล้วในหนังสือพิมพ์ ลิเบโร่ อย่างไรก็ตาม มอจจี้ จะต้องไปให้การต่อศาล ซึ่งจะเริ่มพิจารณาคดีตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย.นี้ หลังจากที่ยังคงต้องตกเป็นจำเลยที่ศาลเมืองเนเปิ้ลส์ร่วมกับอีก 23 คนในข้อหาฉ้อฉล และร่วมกันก่อตั้งเครือข่ายอาชญากรรมในวงการกีฬา

ทั้งนี้ มอจจี้ ซึ่งถูกตัดขาดจากสโมสรไปแล้ว และถูกลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี โดยศาลกีฬาอิตาลีเมื่อปี 2006 นั้น เพิ่งจะถูกตัดสินให้รอลงอาญาโทษจำคุก 18 เดือน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จากคดีดำเนินกิจกรรมผิดกฎหมายร่วมกับ เจีย บริษัทนายหน้านักฟุตบอลที่เคยบริหารงานโดยบุตรชายของเขา แต่ปัจจุบันเลิกกิจการไปแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์