ฟ้า-ขาว พลิกนรก!ขยี้เปรูทดเจ็บ 2-1


ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้
วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2552


อาร์เจนตินา 2-1 เปรู

ประตู : 1-0 กอนซาโล่ อิกัวอิน น.47 , 1-1 เฮอร์นัน เรนกิโฟ่ น.90 , 2-1 มาร์ติน ปาแลร์โม่ น.90+3



ครึ่งแรก

ฟ้า-ขาวได้ลองก่อน
เพียงแค่นาทีแรกอาร์เจนตินาต่อบอลกันอย่างสร้างสรรค์ก่อนที่สุดท้ายเป็นเอ็นโซ่ เปเรซทะลุขึ้นมายิงแต่บอลเบาเกินเข้ามือผู้รักษาประตู

แรงใจมาเป็นพายุ
อาร์เจนบุกเป็นชุดๆแบบไม่คิดชีวิตและมาถึงนาทีที่ 9 เป็นมาสเชราโน่เล่นฟรีคิกเร็วก่อนกระชากขึ้นไปทำเกมเองแล้วโยนเข้ามาจากกราบ ขวา อีกัวอินจับบอลได้แต่ไม่มีโอกาสยิงโดนเตะทิ้งออกมา โจนัสเลยได้โอกาสโยนเข้าไปใหม่ คราวนี้บอลไปเข้าทางดิมาเรียได้ยิงแต่บอลเฉี่ยวเสา

ดิ มาเรียน่าจะดีกว่านี้
นาทีที่ 15 ลิโอเนล เมสซี่โชว์สมองมนุษย์ต่างดาวเมื่อผ่านบอลจากกลางสนามตัดออกซ้ายให้ดิ มาเรียทะลุหนีแบ็กขวาเปรูแต่เลือกโยนเข้ามาแต่เข้ามือบูตรอนนายทวารซะอย่าง งั้น

เสือเตี้ยลุ้นใจหายอิกัวอินพลาดจ่อๆ 2 ครั้ง
น่านำจริงๆสำหรับอาร์เจนฯเมื่อนาทีที่ 19 มาสเชราโน่ตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนบอลไปเข้าทางไอมาร์ปาดเข้ามาให้อิ กัวอินชาร์จจ่อๆแต่หลุดเสา อีกสองนาทีต่อมาดิ มาเรียลุยขึ้นมาก่อนจ่ายตามช่องให้อิกัวอินได้ยิงอีกทีแต่บอลไม่เต็มเท้าและ ถูกบูตรอนเซฟด้วยขา

ไอมาร์ใจกว้างเกิน
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงฟ้า-ขาวน่าได้อีกครั้งเมื่อต่อเกมบุกกันขึ้นมาได้สวย เป็นโจนาสได้บอลทางกราบขวาก่อนปาดเข้ากลางในกรอบเขตโทษ แต่แทนที่ไอมาร์จะวิ่งมายิงดันเลือกหยอดเข้าไปเสี่ยงในเขตโทษซึ่งก็ถูกกอง หลังเปรูดักเอาไว้ได้และบูตรอนรับเข้าซอง

เมสซี่ซัดเต็มข้อแต่เฉี่ยว
สงสัยลืมพกดวงมาอีกแล้วเมื่ออาร์เจนฯเริ่มโหมหนักขึ้นโดยบุกซ้ายทีขวาที แต่จังหวะปาดเข้ากลางล้นเกินไปตลอด จนนาทีที่ 40 เมสซี่มีโอกาสเมื่อได้บอลจากเปเรซก่อนแต่งเข้าซ้ายข้างถนัดแล้วยิงแต่บอล หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลืออาร์เจนฯยังคงโหมบุกแต่ในจังหวะสุดท้ายเปรูยังไวพอที่ จะเคลียร์ออกไปได้หมด จบครึ่งแรกยังคงเสมอกัน 0-0 ต้องกลับไปให้มาราโดน่าวางแผนกันมาใหม่

ครึ่งหลัง

เสือเตี้ยวูบเปรูเกือบนำ
เริ่มครึ่งหลังมาเปรูมีจังหวะใกล้เคียงที่สุดกับการได้ประตู เมื่อเปิดเตะมุมย้อนเข้ามาให้ฮวน วาร์กาส วอลเลย์เข้าข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลจะฮุบเข้าอยู่แล้วแต่โรเมโร่ปัดปลายมือบอลชนคานออกไปนิดเดียว

อิกัวอินเอาจนได้ 1-0 ถูกที่ถูกเวลา
ช่องโหว่ของเกมรับเปรูอยู่ที่จังหวะแทงทะลุและด้วยเหตุผลนี้พวกเขาก็ เสียประตูแรกจนได้ในนาทีที่ 47 เมื่อไอมาร์ได้บอลก่อนแทงให้อีกัวอินหลุดไปซัดด้วยขวา และคราวนี้ไม่พลาดอีกแล้ว เจ้าบ้านนำซักที 1-0

ชิอาวี่พลาดเปรูเกือบตีเจ๊า
ไม่รู้มาราโดน่าคิดยังไงถึงดึงโรลันโด้ ชิอาวี่มาติดทีมชาติเมื่อในนาทีที่ 57 เขาเข้าบอลพรวดพราดปล่อยให้ฟาโน่กองหน้าเปรูหลุดเข้าไปยิง โรเมโร่ปัดได้ บอลมาเข้าทางโซลาโน่ได้ซ้ำอีกครั้งแต่บอลไปถูกบล็อกโดยอินซัว ผู้เล่นเปรูพยายามจะฟ้องเอาแฮนด์บอลแต่กรรมการเฉย

วาร์กาสปั่นฟรีคิกเกือบเข้าอีกแล้ว
อีกแค่นาทีเดียวฮวน วาร์กาสของเปรูก็คายพิษสงอีกครั้งเมื่อได้ปั่นฟรีคิกจากทางกราบขวา บอลย้อยจะเข้าอยู่แล้วร้อนถึงโรเมโร่ต้องปัดออกไปอีก

กองหลังอาร์เจนฯโคม่าแล้ว
ไม่รู้ติวเข้มเกมรับมากันยังไงเมื่อในนาทีที่ 70 เจ้าบ้านปล่อยให้รามิเรซไร้ตัวประกบหลุดเข้ามาด้านขวาก่อนปาดบอลเข้ากลาง หวังจะให้ปราโด้ แต่ชิอาวี่ถึงบอลก่อนแล้ววืด! ปราโด้นึกไม่ถึงว่าบอลจะมาถึงตัวก็เลยชะงักพลาดโอกาสได้ประตูไปชนิดที่เรียก ว่าถ้าทีมที่บุกไม่ใช่เปรูป่านนี้อาร์เจนฯโดนไปแล้ว

ฟ้า-ขาวใจสลายโดนตีเสมอท้ายเกมจนได้
แนวรับระดับหมู่บ้านของอาร์เจนตินาไม่แปลกที่จะถูกเปิดบริสุทธิ์จนได้ใน นาทีสุดท้าย เมื่อเคลียร์กันไม่ขาดก่อนปล่อยให้รามิเรซชิพบอลมาให้เรนกิโฟ่โขกจ่อๆตุง ตาข่ายชนิดช็อกความรู้สึกชาวอาร์เจนไตน์ทั้งประเทศ

พระเจ้า!ปาแลร์โม่ซัดนาที 93 ช่วยอาร์เจนฯรอดตาย
อาร์เจนตินาไม่มีทางเลือกอีกแล้วนอกจากโหมบุกสุดชีวิตและโชคดีสุดๆเมื่อ ได้ประตูชัยจริงๆในช่วงทดเวลานาทีที่ 3 เมื่อโจนัสได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนบรรจงยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบกองหลังเปรูไปเข้า ทางมาร์ติน ปาแลร์โม่ เสือเฒ่าที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก วางเท้าแปโล่งๆตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสุดมันส์

อ๊ะๆยังไม่จบ!เปรูซัดชนคาน
มาบีบหัวใจกันในช่วงท้ายจริงๆเมื่อริซโก้ฉวยโอกาสซัดซะอีกทีแต่บอลถูกโรเมโร่ปัดชนคานออกไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลืออีกครึ่งนาทีเปรูโหมโยนบอมบ์เข้าไปสุดชีวิตแต่เสียง นกหวีดหมดเวลาช่วยเจ้าบ้านเอาไว้ได้ หมดเวลาอาร์เจนตินาเอาชนะเปรูไปได้ 2-1 แซงเอกวาดอร์ที่แพ้อุรุกวัยคาบ้าน ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ได้สำเร็จ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา : แซร์คิโอ โรเมโร่ , โรลันโด้ ชิอาวี่ , โจนาส กูเตียร์เรซ , เอมิเลียโน่ อินซัว , กาเบรียล ไฮน์เซ่ , พาโบล ไอม่าร์(เฟเดริโก้ อินซัว น.76) , ฮาเวียร์ มาสเชราโน่ , อังเคล ดิ มาเรีย , เอนโซ่ เปเรซ(มาร์ติน ปาแลร์โม่ น.45) , กอนซาโล่ อีกัวอิน(มาร์ติน เดมิเคลิส น.68) , ลิโอเนล เมสซี่

เปรู : ลีโอ บูตรอน , วอลเตอร์ วิลเชซ , อามิลตัน ปราโด้ , อัลแบร์โต้ โรดริเกซ , คาร์ลอส ออกุสโต้ ซัมบราโน่ , โนลแบร์โต้ โซลาโน่(โรแบร์โต้ ปาลาซิออส น.65) , ฮวน มานูเอล ริสโก้ , ไรเนอร์ ตอร์เรส , หลุยส์ รามิเรซ(มาร์ซิโอ วัลแวร์เด้ น.90) , โจเซปเมียร์ บัลลง , โจฮาน ฟาโน่(เฮอร์นาน เรนกิโฟ่ น.71)




















http://www.lentee.com/soccer/viewtopic.php?t=196407

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์