ฟูแล่มในบ้านบดฮัลล์ เกมมันเดย์ ไนต์สุดสูสี

พรีเมียร์ชิพเกมมันเดย์ ไนต์ สัปดาห์นี้ความมันพอท้วมๆ

"เจ้าสัว"ฟูแล่ม จะเล่นในคราเวน คอต เทจ ของตัวเอง รับการมาเยือนของ "ไทเกอร์" ฮัลล์ ซิตี้ ทีมจอมบู๊

คาดเดายากสำหรับคู่นี้

จันทร์ที่ 19 ต.ค.52

พรีเมียร์ชิพ

ฟูแล่ม-ฮัลล์ ซิตี้


ฟูแล่ม ภายใต้การคุมทีมของ รอย ฮ็อดจ์สัน ถือว่าฟอร์มการเล่นแกร่งขึ้นพอตัวเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน แต่เนื่องจากขุมกำลังที่มีอยู่มีขนาดเล็กเกินไป โดนบี้บดหนักจึงมักมียุบท้ายให้เห็น แต่ถึงอย่างไรเมื่อเล่นในคราเวน คอตเทจ ใครก็ล้มไม่ง่าย สภาพทีมตอนนี้ไม่มีอะไรให้ต้องกังวลนักนอกจาก "คากิโช ดิคากอย" มิดฟิลด์ชาวแอฟริกาใต้ที่ติดโทษแบน

ในแผงหลังมี "มาร์ก ชวาร์เซอร์" นายทวารมือเก๋าอาจจะต้องทำงานหนักเพราะผู้มาเยือนคงต้องบอมบ์กลางอากาศเข้าใส่แน่ "อารอน ฮิวจ์ส-เบรเด้ ฮาเกนลันด์-พอล คอนเชสกี้" จะเติมเกมบุกเหมือนเคยไม่ได้แล้ว

นัดนี้ "เจ้าสัว" น่าจะเน้นเกมรุกแบบแลกหมัดเต็มตัว เพราะจะได้ "เดเมี่ยน ดัฟฟ์" ปีกทีมชาติไอร์แลนด์หายบาดเจ็บกลับมาทำเกมทางริมเส้น แต่ยังต้องลุ้น "ไซม่อน เดวีส์" มิดฟิลด์ตัวเก๋าว่าจะผ่านความฟิตลงเล่นได้หรือไม่ ส่วน "โซลตั้น เกร่า-แดนนี่ เมอร์ฟี่" ไม่น่าจะมีปัญหาลงเล่นในนัดนี้

ในแดนหน้า "คลินต์ เดมพ์ซีย์- บ๊อบบี้ ซาโมร่า" ถือว่าเป็นกองหน้าตัวเก๋า ครองบอลได้ดี และเด่นในลูกกลางอากาศ น่าจะกดดันแนวรับผู้มาเยือนได้ดี

ส่วนผู้มาเยือนฤดูกาลนี้ไม่แกร่งเหมือนเก่า จนอันดับขณะนี้รูดไปอยู่ในโซนอันตรายแล้ว เจอกับทีมที่ชั้นบอลไม่ห่างกันนักต้องเล่นให้แน่นอนไว้ก่อน และไม่ควรจะกลับบ้านมือเปล่าด้วย

นัดนี้ฮัลล์ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ต้องการลุ้นว่าแอนโธนี่ การ์ดเนอร์ และ เลียม คูเปอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บจะสามารถฟิตทันกลับมาลงเล่นได้หรือไม่ แต่มีโอกาสที่จะได้เห็น "จิมมี่ บูลลาร์ด" ฟิตกลับมาลงเล่น แถมอาจได้เจอกับทีมต้นสังกัดเก่าด้วย ซึ่งถ้าได้ลงเล่นจริงก็จะเป็นเกมแรกหลังจากหายไปนาน 9 เดือน

ในแผงหลังมี "สตีเฟ่น มูโยโคโล่-แบร์ก นาร์ เมนดี้-อิบราฮิม ซองโก้-คามิล ซายัตเต้" เป็นกำลังหลัก ในขณะที่แดนกลาง "เควิน คิลบาน-นิก บาร์มบี้" แม้สภาพร่างกายจะโรยลงไปแต่ความเก๋ายังช่วยทีมได้เยอะ

ส่วนแนวรุกทีเด็ดทีขาดของทีมในชั่วโมงนี้อยู่ที่ "แยน เวนเนกอร์ ออฟ เฮสเซลิงก์" ที่ครองบอลได้เหนียวแน่นดีเหลือเกิน แถมโฉบหาจังหวะทำประตูได้ดีอีกด้วย และมี "ดาเนี่ยล กูแซ็ง" หัวหอกชาวกาบองเป็นตัวสอดแทรกที่ทำได้ไม่เลวเลย

เกมนี้ได้เห็นการสาดบอลยาวเข้าหาแน่นอน ฟูแล่มเล่นในบ้านมีมาตรฐานพอ ตัว ปัญหาก็คือแนวรุกไม่เด็ดขาดพอ ส่วน "ไทเกอร์" มาแบบหวังหาจังหวะสวนกลับ อันตรายจากจังหวะเซ็ตพีซ แต่ดูแล้วกระดูก บอลไม่ห่างกันมากนัก ถ้าจะจบแบบแบ่งแต้มกันไปก็คงไม่แปลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์