ฟูแล่มพลิกนรกถล่มยูเว่ 9 ตัวหงายเงิบ 4-1

ฟูแล่มฉวยโอกาสยูเวนตุสตัวน้อยกว่าไล่ถล่มเทกระจาดแหกโค้ง 4-1 โดยโซลตัน เกร่าเหมาสองประตูตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูโรป้า ลีกด้วยสกอร์รวมสองนัด 5-4

ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2553


ฟูแล่ม 4 : 1 ยูเวนตุส
(รวมผลสองนัดฟูแล่มผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-4)

ประตู :
0-1 เทรเซเกต์ น.2, 1-1 ซาโมร่า น.9, 2-1 เกร่า น.39, 3-1 เกร่า น.49 (จุดโทษ), 4-1 เดมป์ซี่ น.82


ครึ่งแรก

เทรเซโกลลลล!ยูเว่นำแต่ไก่โห่
เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที เจ้าบ้านช็อคตาตั้ง เมื่อยูเวนตุสทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ดาวิด เทรเซเกต์ซัดด้วยซ้ายบอลเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

ไม่ยอมแพ้!เจ้าสัวตีเสมอทันควัน
ถึงสกอร์รวมจะห่างออกไปเป็น 4-1 แล้ว แต่ทีมเจ้าสัวก็ไม่ยอมแพ้ทำประตูไล่ขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ คอนเชสกี้ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาให้ ซาโมร่า พักอกเอาบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนซัดเข้าไปไม่เหลือ ฟูแล่มตีเสมอ 1-1

คันนาโดนใบแดง!
จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมมาถึงเมื่อฟาบิโอ คันนาวาโร่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากจังหวะที่ไปดึงโซลตัน เกร่าล้มลงหน้าเขตโทษ

เกร่าซัด!เจ้าสัวแซงนำ 2-1
หลังจากที่ยูเวนตุสเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ฟูแล่มก็ครองความได้เปรียบ และได้ประตูขึ้นนำสำเร็จจากจังหวะที่เดวี่ส์จ่ายต่อมาให้เกร่าซัดเข้าไปเจ้าบ้านแซงนำ 2-1 หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็เป็นฝ่ายครองเกม แต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก ทำให้จบครึ่งแรกฟูแล่มนำ 2-1



ครึ่งหลัง

เป็นไปได้!เจ้าสัวนำ 3-1 สกอร์รวม 4-4
เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 2 นาทีฟูแล่มก็มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ดีเอโก้ไปทำแฮนด์บอลลูกยิงของดัฟฟ์ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเกร่ารับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ ทำให้ตอนนี้ทั้งสกอร์รวมและเฮดทูเฮดมาเท่ากันแล้ว

เจ้าสัวบุกเป็นพายุ
ฟูแล่มลงมาเล่นครึ่งหลังด้วยความมั่นใจ จากที่มีตัวเล่นมากกว่าบุกกดดันใส่ยูเวนตุสอย่างหนัก แต่ยิงยังไงก็ยังไม่ผ่านมือคิเมนติสักที


ม้าลายพัง!เดมป์ซี่ชิพอย่างเหนือ
ยูเวนตุสที่ทำท่าจะโดนอยู่หลายรอบ ในที่สุดก็โดนจนได้ จากจังหวะที่เดมป์ซี่ได้บอลอยู่หน้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะชิพบอลข้ามคิเมนติเข้าไปอย่างสวยงาม

เซบีน่าโดนไล่!ทดเจ็บ
เรียกได้ว่าวันนี้คือฝันร้ายของทีมยูเวนตุสอย่างแท้จริง หลังโดนประตูขึ้นนำ 4-1 ทำให้ตกรอบยังไม่พอ เซบีน่ายังมาโดนใบแดงไล่ออกไปอีกคนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่เข้าไปเล่นงานดัฟฟ์ ทำให้จบเกมฟูแล่มพลิกล็อกมโหฬารเปิดบ้านเอาชนะยูเวนตุสไปได้ 4-1 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโรป้า ลีกต่อไป




รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม :
มาร์ค ชวาร์เซอร์ 6, สตีเฟ่น เคลลี่ 6.5 (เดมป์ซี่ น.71,7), อาร่อน ฮิวส์ 6.5, เบรเด้ ฮังเกแลนด์ 7, พอล คอนเชสกี้ 6.5, เดเมียน ดัฟฟ์ 8, คริส แบร์ด 6.5, ดิกสัน เอตูฮู 7.5, ไซม่อน เดวี่ส์ 7, โซลตัน เกร่า 9* (รีเซ่ น.85), บ็อบบี้ ซาโมร่า 8.5

ยูเวนตุส : อันโตนิโอ คิเมนติ 7.5, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช 5.5, โจนาธาน เซบีน่า 5.5, ฟาบิโอ คันนาวาโร่ 5, ฟาบิโอ กรอสโซ่ 6 (เดล ปิเอโร่ น.85), โมโม่ ซิสโซโก้ 6, เมาโร่ คาโมราเนซี่ 6 (เด เชเญ่ น.52), ฟิลิปเป้ เมโล่ 5.5, ดีเอโก้ 6, อันโตนิโอ คันเดรว่า 5 (กรีเกร่า น.28,6), ดาวิด เทรเซเกต์ 6.5





























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์