ฟูแลมจ่อคว้าน้องชายรีเซ-ฮัลล์จ้องตะครุบโวโรนิน

ฟูแลม จ่อคว้าตัว น้องชาย ยอร์น อาร์เน รีเซ อดีตแบ็กซ้ายตีนระเบิดของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม หลังเตรียมบรรลุข้อตกลงการย้ายทีมในราคา 2 ล้านปอนด์​ (หรือประมาณ 110 ล้านบาท)

บียอร์น เฮลเก ริเซ วัย 26 ปี ซึ่งปัจจุบัน
 
ค้าแข้งอยู่กับสโมสรในบ้านเกิดอย่าง ลีลล์ สตรอม ได้เจรจาข้อตกลงและเข้าตรวจร่างกายกับทีม "เจ้าสัวน้อย" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ รีเซ ผู้น้อง ซึ่งติดทีมชาตินอร์เวย์ไปแล้ว 16 นัด เกือบย้ายมาเล่นในบอลลีกเมืองผู้ดี หลังจากตกเป็นข่าวกับ คาร์ดิฟฟ์ ทีมระดับแชมเปียนชิพ ในปี 2003 แต่ ก็ล้มเหลวไป หลังนักเตะย้ายไปร่วมทีม สตองดาร์ด ลีแอช

อนึ่ง บียอร์น เฮลเก รีเซ จะกลายเป็นนักเตะใหม่ลายที่สอง ซึ่ง ฟูแล่ม เซ็นสัญญามาร่วมทัพ ต่อจาก สตีเฟน เคลลี แบ็กขวา จากทีม เบอร์มิงแฮม​ ซิตี้

ด้าน เอฟเวอร์ตัน
 
ก็เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัว ราสมุส เอลม์ แข้งดาวโรจน์ชาวสวีดิช ของทีม คัลมาร์ ในบ้านเกิด หลังมีรายงานว่า นักเตะเดินทางมายังสโมสรแล้ว ตามคำเชิญของสโมสร แม้ว่า ตัวแทนนักเตะจะยอมรับว่า ราสมุส มีตัวเลือกไว้ในใจอีกมากก็ตาม

พาทริค มอร์ก ตัวแทนของ ดาวเตะทีมชาติสวีเดนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ยอมรับว่า

"เอฟเวอร์ตัน กำลังให้ความสนใจ ราสมุส และเชิญให้เขาไปเยี่ยมที่สโมสร และทุกอย่างก็ดำเนินไปด้วยดี การเล่นในอังกฤษ​เป็นสิ่งที่อยู่ในความสนใจของ ราสมุส  แต่เขาก็ยังมีตัวเหลืออื่นๆ อีกมากเช่นกัน"

ส่วน ฮัลล์ ซิตี้ เตรียมเปิดโต๊ะเจรจากับ บ็อบบี ซาโมราในอีก 2 วันข้างหน้า

หลังทีมบรรลุข้อตกลงค่าตัว 5 ล้านปอนด์ (หรือราว 275 ล้านบาท)  ของดาวเตะวัย 28 ปี ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตอนนี้ เหลือเพียงแต่ว่า ซาโมรา จะตัดสินย้ายออกจาก ฟูแลม ต้นสังกัด ปัจจุบัน หรือไม่ เพียงเท่านั้น

ฟิล บราวน์ นายใหญ่ของ "เดอะไทเกอร์ส" เปิดเผยว่า
 
"บ็อบบี มาถึงอังกฤษ เมื่อช่วงกลางวันของวันศุกร์ และมีอาการล้าจากการเดินทาง ดังนั้น จึงจำเป็นที่เขาต้องพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในวันจันทร์,​อังกคาร เราจะได้นั่งคุยกับเขา ในการนำตัวเขามาที่นี่ "

พร้อมกันนี้ บราวน์ ยังยอมรับว่า
 
เขาสนใจที่จะดึงตัว อังเดร โวโรนิน กองหน้าทีมชาติยูเครนของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม แต่เผยว่า ตอนนี้ ทีมยังไม่ได้ทาบทามไปยัง ต้นสังกัดของนักเตะแต่อย่างใด

โวโรนิน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการเล่นให้กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน หลังถูกยืมตัวไปใช้งานตลอดฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม นั่นก็ไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงในทีม "หงส์แดง" ของเขาในฤดูกาลหน้าฟ้าใหม่ แต่อย่างใด

"แน่นอน เขาเป็นนักเตะที่น่าสนใจ แต่เรายังไม่ได้ติดต่อไปยัง ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับ ตัวของ อังเดร โวโรนิน" กุนซือของ ฮัลล์​ ซิตี้ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์