ฟีฟ่าแบโผ10แข้งชิงรางวัลยอดเยี่ยมบอลโลก

ฟีฟ่าแบโผ10แข้งชิงรางวัลยอดเยี่ยมบอลโลก


ฟีฟ่า ประกาศโผ 10 แข้งลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก 2014  เยอรมัน ติดโผมากสุด 4  ขณะที่ อาร์เจนติน่า 3 รายโดยยังมีชื่อเนย์มาร์ , อาร์เย็น ร็อบเบน และ ฮาเมส โรดิเกซ ด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อ 10 นักเตะเข้าชิงรางวัล "อาดิดาส โกลเด้น บอล" หรือ "นักเตะยอดเยี่ยม" ประจำ ฟุตบอลโลก 2014 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีขุนแข้งทีมชาติเยอรมันติดโผเข้ามามากที่สุดถึง 4 คน ได้แก่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โทนี่ โครส, ฟิลิปป์ ลาห์ม และ โธมัส มุลเลอร์

ขณะที่ อาร์เจนตินา มีนักเตะเข้าร่วมลุ้นรางวัลรองลงมา 3 คน อังเคล ดิ มาเรีย, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนอีก 3 คนที่เหลือมาจากชาติไม่ซ้ำกัน เนย์มาร์ (บราซิล), อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์) และ ฮาเมส โรดริเกซ (โคลอมเบีย)

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังได้ประกาศโผผู้เข้าชิงรางวัลอื่นๆ อย่าง ฮุนได เบสต์ ยัง เพลเยอร์ หรือ ดาวรุ่งยอดเยี่ยม
ซึ่งจะคัดจากนักเตะผลงานเด่นที่เกิดหลังจากวันที่ 1 ม.ค. 1993 โดยมี 3 แข้งอนาคตไกลที่ได้ลุ้น เมมฟิส เดปาย (ฮอลแลนด์)ปอล ป็อกบา (ฝรั่งเศส) และ ราฟาเอล วาราน (ฝรั่งเศส)

ส่วน 3 มือกาวที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "โกลเด้น โกลฟ อวอร์ด" หรือ "ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม" คือ เคย์เลอร์ นาบาส (คอสตาริก้า) เซร์คิโอ โรเมโร่ (อาร์เจนติน่า), มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมัน)

สำหรับ รางวัลใหญ่ที่สุดของทัวร์นาเมนท์อย่าง นักเตะยอดเยี่ยม จะให้ผู้สื่อข่าวเป็นผู้ทำการโหวตเพื่อหาผู้ชนะ ขณะที่รางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมจะเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทาง ฟีฟ่า เป็นผู้เลือก 

โดยทุกรางวัลจะประกาศหลังจบการแข่งขันรตอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์