ฟีฟ่าแบนไนจีเรียห้ามเตะเกมนานาชาติ

ฟีฟ่า ประกาศแบน "อินทรีมรกต" ออกจากการแข่งขันระดับนานาชาติทุกรายการ หลังสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (เอ็นเอฟเอฟ) ถูกแทรงแซงจากการเมืองภายในประเทศ

คณะกรรมการฟีฟ่า มีมติให้แบน "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ออกจากการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ จนกว่าจะแก้ไขปัญหาแทรกแซงจากการเมืองภายในประเทศ ให้เรียบร้อยเสียก่อน

คณะกรรมการฟีฟ่า มีการเรียกประชุมฉุกเฉิน ในการประชุม เพื่อพิจารณาบทลงโทษของ ไนจีเรีย หลังถูกเจ้าหน้าที่ทางการเมือง เข้าแทรกแซงการทำงานของ สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย จากกรณีที่ศาลภายในประเทศไนจีเรีย มีคำสั่งห้ามคณะกรรมการบริหารของเอ็นเอฟเอฟ ซึ่งได้รับเลือกเข้ามาทำงานตามหน้าที่ รวมทั้งการที่ เลขานุการทั่วไปของเอ็นเอฟเอฟ ก้าวลงจากตำแหน่ง ตามคำสั่งของคณะกรรมาธิการกีฬาแห่งชาติ 

นอกจากนี้ วงการฟุตบอลไนจีเรีย ยังถูกแทรกแซง โดยรัฐมนตรีกระทรวงกีฬา ที่ให้ลีกฟุตบอลภายในประเทศ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ โดยไม่มีการตกชั้นของทีมจากฤดูกาลก่อน การแทรกแซงเหล่านี้ เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารของเอ็นเอฟเอไม่สามารถทำงานตามหน้าที่ได้

การลงโทษของ ฟีฟ่า ครั้งนี้ ทำให้ ไนจีเรีย หมดสิทธิ์ลงเตะแมตช์แข่งขันและแมตช์อุ่นเครื่องระดับนานาชาติ รวมถึงศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบคัดเลือก ซึ่งนัดแรกทีมเอาชนะ มาดากัสการ์ 2-0 จนกว่าปัญหาทั้งหมดจะถูกแก้ไข



เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์