ฟีฟ่าแบนเมสซี่ห้ามเล่นให้อาร์เจนติน่า4นัด และนี่คือสาเหตุ

ฟีฟ่าแบนเมสซี่ห้ามเล่นให้อาร์เจนติน่า4นัด และนี่คือสาเหตุ

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงบาร์เซโลน่า เตรียมชวดช่วย ทีมชาติอาร์เจนติน่า เจอกับ โบลิเวีย ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นานถึง 4 เกม หลังพูดจาไม่เหมาะสมกับผู้ช่วยผู้ตัดสินระหว่างเกมโค่น ชิลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยการตัดสินดังกล่าวได้ถูกติดต่อมายัง สมาคมฟุตบอลอาร์เจนไตน์ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นใน ลา ปาซ อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าเท่านั้น ซึ่งนอกจากโทษแบนแล้วดาวดัง บาร์ซ่า ยังจะถูกปรับเป็นเงินจำนวน 8,100 ปอนด์และจะพลาดเกมพบ อุรุกวัย, เวเนซูเอล่า และ เปรู อีกด้วย

เมสซี่ แสดงอารมณ์โมโหออกมาใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ในช่วงท้ายๆเกมจากจังหวะที่โดนจับฟาวล์ใส่นักเตะฝั่งตรงข้าม เขายกไม้ยกมือแสดงความไม่พอใจและใช้คำหยาบคายกับผู้ช่วยผู้ตัดสิน

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของฟีฟ่า ยืนยันว่า เมสซี่ถูกพบว่ามีความผิดกับการใช้คำสบประมาทต่อผู้ช่วยผู้ตัดสิน

แถลงการณ์ระบุ "ลิโอเนล เมสซี่ถูกพบว่ามีความผิดตามมาตรา 57 สำหรับการใช้คำสบประมาทต่อผู้ช่วยผู้ตัดสินโดยตรงนั่นเป็นผลให้เมสซี่จะถูกลงโทษห้ามลงเล่นเกมนัดเป็นทางการ 4 นัดและโทษปรับเงิน 10,000 ฟรังก์สวิส เกมนัดแรกสำหรับการลงโทษจะเป็นเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดถัดไปที่จะพบกับโบลิเวียและอาร์เจนติน่าจะลงเล่นในวันนี้ โทษที่เหลือจะชดใช้ในเกมคัดบอลโลกหลังจากนั้น"

สำหรับ อาร์เจนติน่าอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคัดเลือกฟุตบอลโลกโซนอเมริกาใต้และเหลือให้ลงสนามกันอีก 5 เกมด้วยกัน โดยทีมที่จะได้ผ่านเข้ารอบอัตโนมัติก็คือทีมที่จบใน 4 อันดับแรก

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์