ฟีฟ่าเตรียมตัดสิน!ตูเร่ผิดจริงเเบน2ปี

 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ(ฟีฟ่า)ยืนยัน หากการดำเนินการทางกฎหมาย ตัดสินว่าโคโล่ ตูเร่ ปราการหลังตัวเก่งเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น มีความผิดจริงในข้อหาใช้สารกระตุ้น เขาก็จะต้องโดนโทษแบนห้ามเตะฟุตบอล นานถึง 2 ปี

เรือใบสีฟ้าแมนฯซิตี้ ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อ โคโล่ ตูเร่ ปราการหลังตัวเก่งถูกลงโทษห้ามลงสนามแบบไม่มีกำหนดจนกว่าผลการดำเนินคดีจะได้ข้อสรุป หลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แจ้งว่าผลการตรวจสารกระตุ้นของเจ้าตัวมีการใช้สารต้องห้ามบางชนิด

     แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่า เอฟเอ ได้แจ้งว่า โคโล่ ตูเร่ ที่ได้ส่ง ตัวอย่าง-เอ (A-sample) ไปตรวจแล้วนั้น ปรากฎว่ามีผลออกมาเป็นบวก หรือพบสารกระตุ้นชนิดหนึ่งตามข้อห้าม ซึ่งส่งผลทำให้เขาต้องหมดโอกาสมีส่วนร่วมในการแข่งขันของทีมชุดใหญ่ และไม่ใช่ทีมชุดใหญ่ทั้งหมด จนกว่าผลการดำเนินการตามกฎจะออกมา

     เเต่ล่าสุด เฌอโรม วัลเก เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ(ฟีฟ่า)ยืนยันว่า เขาควรต้องปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะใช้ยาดังกล่าวเมื่อคุณรู้ว่า คุณต้องอยู่ภายในการตรวจสารกระตุ้นตลอดเวลา และมันก็มีแพทย์มากพอในทีมที่จะทำให้คุณมั่นใจที่จะถามเรื่องนี้กับพวกเขา เพื่อเช็คว่า ยาชนิดนี้ มันอยู่ในลิสต์หรือไม่ วัลเก กล่าวอย่างชัดเจนนั่นหมายความว่า หากการดำเนินการทางกฎหมาย ตัดสินว่า ตูเร มีความผิดจริงในข้อหาใช้สารกระตุ้น เขาก็จะต้องโดนโทษแบนห้ามเตะฟุตบอล นานถึง 2 ปี เลยทีเดียว.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์