ฟีฟ่าห้ามนักเตะ,ครอบครัวเล่นพนันบอลโลก

ฟีฟ่าห้ามนักเตะ,ครอบครัวเล่นพนันบอลโลก

ฟีฟ่า คุมเข้มการพนันลูกหนังในศึก เวิลด์ คัพ 2006 หลังมีตัวอย่างอันอื้อฉาวจากกรณีของ โรเบิร์ต ฮอยเซอร์ สิงห์เชิ้ตดำชาวเยอรมัน เผยนักเตะของทั้ง 32 ชาติ รวมถึงครอบครัว หมดสิทธิ์แทงพนันที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) วางมาตรการป้องกันไม่ให้นักเตะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเล่นพนันในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค.นี้ หลังเคยมีเหตุการณ์ตัวอย่างมาแล้วจากกรณีของ โรเบิร์ต ฮอยเซอร์ ผู้ตัดสินจอมอื้อฉาวของเมืองเบียร์ ที่ถูกจำคุกเป็นเวลา 2 ปีกับอีก 5 เดือน เมื่อเดือนพ.ย. ปีก่อน หลังยอมรับว่าได้รับเงินจากมาเฟียชาวโครเอเชีย ก้อนหนึ่ง เพื่อที่จะให้เป่านกหวีดโกงผลการแข่งขันในเกมลูกหนัง

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า เปิดเผยว่า นักเตะของทั้ง 32 ชาติที่ร่วมฟาดแข้งในศึก เวิลด์ คัพ 2006 จะต้องลงนามก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ว่า ตนเองรวมถึงสมาชิกในครอบครัว จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันเกมฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า ได้ให้คำรับประกันแล้วว่า จะให้ความระมัดระวังกับการแทงพนันฟุตบอลใน เวิลด์ คัพ 2006 เป็นกรณีพิเศษ พร้อมกับก่อตั้งบริษัท Early Warning เพื่อคอยเฝ้าดูการพนันที่น่าสงสัยในการแข่งขันของ ฟีฟ่า ทั้งหมด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์