ฟีฟ่ายื่นคำขาด ไอร์แลนด์ หมดสิทธิ์ไปบอลโลก

ฟีฟ่ายันไอร์แลนด์​ไม่มีทางไปบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ในปีหน้าแน่นอน ขณะที่ เชราร์ด อุลลิเยร์หนุนหลัง เธียร์รี อองรี ไม่สมควรโดนลงโทษ จากกรณีทำแฮนด์บอล ในเกมเพลย์ออฟปัญหา...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้  (1 ธ.ค.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่า
 
จะไม่มีการเพิ่มโควตาพิเศษ ให้กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ขุนพลไอริช เรียกร้อง ให้ฟีฟ่า เพิ่มโควตาทีมที่ 33 จากเดิมทั้งหมด 32 ทีม หลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับ ฝรั่งเศส ในเกมรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทีม "ตราไก่" เอาชนะมาได้จากลูกแฮนด์บอลปัญหาในช่วงต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ตาม เฌโรม วัลค์เก เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่า เผยว่า
 
จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบของฟีฟ่า เพราะอาจนำมาสู่การประท้วงของชาติอื่นๆ และย้ำชัดว่า ไม่มีทางที่ไอร์แลนด์ จะไปเตะรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้อย่างแน่นอน

ขณะที่ เชราร์ด อุลลิเยร์ อดีตกุนซือทีมชาติฝรั่งเศสและลิเวอร์พูล กลายเป็นบุคคลล่าสุดที่ออกมาปกป้อง เธียร์รี อองรี ซึ่งเป็นตัวการทำแฮนด์บอล จนนำมาสู่ปัญหาดังกล่าว โดยระบุว่า
ฟีฟ่า ไม่ควรมีบทลงโทษใดๆ ใหักับ ดาวยิงบาร์เซโลนา ก่อนที่บอร์ดฟีฟ่า จะเปิดโต๊ะประชุมพิจารณาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนของระเบียบวินัยและบทลงโทษ ในวันพุธที่ 2 ธ.ค.นี้

อุลลิเย่ร์ วัย 32 ปี กล่าวว่า


"เขาไม่ได้โกง มันเป็นเรื่องของสัญชาตญาณ อดีตนักฟุตบอลหลายคนในฝรั่งเศส ตำหนิ การกระทำของ เธียร์รี แต่ ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็บอกว่า พวกเขาอาจทำเช่นเดียวกับสิ่งที่เธียร์รีทำเช่นกัน เขาไม่ได้ผ่านบอลด้วยมือ แต่เขาใช้เท้า ดังนั้น มันเป็นความผิดของผู้ตัดสิน"

"ผมไม่ได้กำลังบอกว่า เขาทำสิ่งที่ถูกต้อง แต่เขาทำสิ่งที่บางครั้ง อาจจะช่วยในการเล่นฟุตบอล เธียร์รี เป็นคุณที่ซื่อสัตย์ ซึ่งทำสิ่งที่ไม่สมควร แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่คาดคิดมาก่อน ผมไม่คิดว่า เขาจะถูกลงโทษ และแม้ว่าลูกนั้นไม่เป็นประตู พวกเขาก็ไม่ได้เข้ารอบซักหน่อย เกมมันอาจยืดเยื้อถึงขั้นยิงจุดโทษ" อุลลิเยร์ ซึ่งพาทีม​ "หงส์แดง" คว้า 5 แชมป์​ จาก 6 ฤดูกาล กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์