ฟีฟ่ายืนยัน ฟิออฯฟ้อง ผีขโมยเด็กเลี่ยน16ปี

ฟีฟ่าเผย ฟิออฯ ฟ้อง แมนฯยู ฉกเด็กของตนเอง แต่จะเริ่มทำการสอบสวน เมื่อทีม "วิโอลา" ยื่นรับคำร้องอย่างเป็นทำการเข้ามา ขณะที่ "ปิศาจแดง"​ยันตามฟอร์ม ทำถูกต้องตามกฎทุกอย่าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (9 ก.ย.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า

ฟิออเรนตินา ได้ติดต่อพวกเขาเพื่อฟ้องร้องว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ มิเชลเล ฟอร์นาเซียร์ แข้งดาวรุ่งวัย 16 ปี ของพวกเขาอย่างไม่ถูกต้อง

สโมสรดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ได้ทำการติดต่อมายัง ฟีฟ่า ในเบื้องต้น เพื่อชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว อย่างไรก็ดี พวกเขาก็ไม่ได้ยื่นคำร้องมาเป็นทางการแต่อย่างใด

ขณะที่ ทีม "ปิศาจแดง" แสดงความมั่นใจว่า
 
พวกเขาได้ทำทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมาย
และระบุว่า ฟอร์นาเซียร์ ไม่ได้มีสัญญาผูกพันใดๆ กับ ฟิออเรนตินา เมื่อตอนที่เขาเซ็นสัญญากับทีมในปีนี้

โฆษกของฟีฟ่า เปิดเผยว่า
 
"เรายืนยันว่า ฟิออเรนตินา ได้ติดต่อมาหาพวกเรา เกี่ยวกับการย้ายทีมของ มิเชลเล ฟอร์นาเซียร์ ไปยัง แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยื่นเรื่องมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากเราได้รับแล้ว เราก็ถึงจะเริ่มทำการสืบสวน"

ฟอร์นาเซียร์ ไม่ใช่นักเตะดาวรุ่งอิตาเลียนคนแรกที่ยูไนเต็ด คว้าตัวไปปลุกปั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟรเดริโก มาเคดา ย้ายจาก ลาซิโอ มายังถิ่น โอลด์ แทรฟเฟิร์ด เมื่อตอนที่เขามีอายุเพียง 16 ปี รวมถึง อัลแบร์โต มัสซาชซี ซึ่งย้ายจาก เอ็มโปลี มาเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ แมนฯยู ก็ยังมีข้อหาในคดีฉกเด็ก โดย เลอ อาฟร์ เตรียมเล่นงานพวกเขา หลังจากที่ต้องเสีย พอล พ็อกบา มิดฟิลด์ดาวรุ่งของพวกเขามาให้กับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแบบอย่างไม่เต็มใจเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์