ฟีฟ่ายอมใช้โกล-ไลน์ในบอลโลก2014

'เซปป์ แบล็ตเตอร์' รองรับให้นำเทคโนโลยีโกล-ไลน์ มาใช้ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังประสบความสำเร็จจากทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์สโมสรโลก


               สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์เตรียมใช้เทคโนโลยี "โกล-ไลน์" ช่วยกรรมการตัดสิน จังหวะการทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังนำไปทดลองใช้ตามทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ แล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

            เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ลูกหนังโลก รองรับให้นำเทคโนโลยี ดังกล่าว มาใช้ในศึกเวิลด์ คัพ ฉบับแซมบา อีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ยืนยันเสียงแข็งมาตลอดว่า การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ จะทำให้เสน่ห์ของวงการฟุตบอลนั้นหมดไป

           โดย ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ยืนยันในเรื่องนี้ว่า "หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการทดลองใช้โกล-ไลน์เทคโนโลยีในการแข่งขันฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ญี่ปุ่นปีที่ผ่านมา ฟีฟ่า จึงตัดสินใจที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ในศึกฟีฟ่า คอนเฟเดเรชันส์ คัพ 2013 และฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 ซึ่งจัดที่บราซิล ทั้งหมด"
ทั้งนี้ ฟีฟ่า ระบุว่า จุดประสงค์ของเราคือต้องการให้เทคโนโลยีนี้ช่วยเหลือผู้ตัดสินเมื่อเกิดจังหวะปัญหา และระบบนี้จะถูกนำไปติดตั้งและทดสอบก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นทุกครั้งด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์