ฟีฟ่ามี11ข้อเสนอยื่นจัดบอลโลก2018-2022

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ แถลงยืนยันว่าได้จำนวนชาติที่เสนอตัวขอรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ครบถ้วนแล้ว โดยมีทั้งสิ้น 11 ข้อเสนอด้วยกัน

ฟีฟ่า ได้รับแบบฟอร์มแสดงความจำนงขอเป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์คัพจากทั้ง 11 ชาติแล้ว ซึ่ง อังกฤษ, ออสเตรเลีย, เบลเยียม-ฮอลแลนด์ (ข้อเสนอร่วม),อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, รัสเซีย, สเปน-โปรตุเกส (ข้อเสนอร่วม) และสหรัฐอเมริกา ยื่นข้อเสนอลุ้นจัดทั้งในปี 2018 และ 2022 ส่วน เกาหลีใต้ และ กาตาร์ ร่วมลุ้นแค่ในการเป็นเจ้าภาพปี 2022 เท่านั้น

ด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานใหญ่ของฟีฟ่าออกมาเปิดเผยหลังได้รับข้อเสนอครบทั้ง 11 ชาติว่า

เราดีใจมากที่มีชาติต่างๆ ให้ความสนใจขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกมากมายถึงเพียงนี้ นับจากนี้ไปทุกชาติที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาจะได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดคุณสมบัติ และจุดแข็งของแต่ละชาติผู้ท้าชิงมีความหลากหลายที่น่าสนใจ
ซึ่งนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลโลกเป็นรายการที่มีความสำคัญและเปี่ยมด้วยพลานุภาพไปทั่วโลก การแข่งขันรายการนี้จะช่วยให้หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกสมกับปณิธานที่เราตั้งไว้ว่า เพื่อเกมลูกหนัง เพื่อโลกของเรา

ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปของทั้ง 11 ชาติที่ยื่นข้อเสนอขอจัดฟุตบอลโลก คือ การลงนามในข้อตกลงกับฟีฟ่า ซึ่งกำหนดเอาไว้ไม่เกินวันที่ 11 ธันวาคมปีนี้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์