ฟีฟ่าประชุมย้ายบอลโลก2022 ไปหน้าหนาว

ฟีฟ่าประชุมย้ายบอลโลก2022 ไปหน้าหนาว

ฟีฟ่า เริ่มประชุม หาทางออก การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ ในเรื่องห้วงเวลาที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องอากาศร้อนเกินไป คาด ย้ายไปหน้าหนาว

สกา ยนิวส์ รายงานว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เริ่มหารือ เพื่อหาข้อยุติ เกี่ยวกับช่วงเวลาของการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปี 2022 ที่ กาตาร์ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ แต่ติดขัด เพราะหลายฝ่ายร้องเรียนว่า อากาศร้อนเกินไป ไม่เหมาะที่จะจัดการแข่งขันได้ โดยมีการเสนอให้เลื่อนไปจัดในฤดูหนาวแทน

รายงาน ระบุว่า การประชุมจะมีทั้งหมด 2 วัน ซึ่งทางกาตาร์ ยืนยันที่จะจัดการแข่งขันในช่วงฤดูร้อน โดยพร้อมที่จะทำให้อุณหภูมิในสนาม ไม่เกิน 40 องศา ด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกนักเตะและแฟนบอล

"ถ้า ที่ประชุม มีฉันทามติ ที่จะย้ายไปแข่งหน้าหนาว เราก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการวางแผนและการเตรียมความพร้อม ของเรา แต่ความมุ่งมั่นของเรานั้น ต้องการใช้เทคโนโลยี การระบายความร้อน เพื่อจัดการแข่งขันในช่วงเวลาตามที่ได้เสนอตัว" โฆษกคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์ กล่าว 

ทั้งนี้ การประชุมฟีฟ่า จะหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ร้อนจัดในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมให้ได้ รวมถึงหากต้องย้ายไปช่วงฤดูหนาว ก็จะต้องหาทางออกให้ลีกอาชีพ ในยุโรป รวมถึง โอลิมปิก ฤดูหนา ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดด้วย 

อย่างไรก็ตาม เกร็ก คลาร์ก ประธานของฟุตบอลลีกอังกฤษ และเป็นคณะทำงานการเสนอตัวของเป็นเจ้าภาพของอังกฤษ ในปี 2018 กล่าวว่า หากไม่สามารถ หาทางออกได้ ก็น่าจะจัดให้มีการโหวตเลือกเจ้าภาพใหม่ เพราะยังมีอีกหลายชาติที่พร้อมและได้เสนอตัว อาทิ ออสเตรเลียและสหรัฐ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์