ฟีฟ่า เตรียมใช้กฎโกลเด้นโกลด์บอลโลก2014

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เตรียมใช้กฎโกลเด้น โกลด์ ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล 

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปัดฝุ่นนำกฎโกลเด้น โกลด์ มาใช้อีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยเซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ ที่จะนำกฎการยิงประตูชัย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรือ โกลเด้น โกลด์ มาใช้อีกครั้งในฟุตบอลโลกครั้งหน้า หากเสมอกันในรอบน็อกเอาต์ เพื่อให้เกมสนุกสนาน เร้าใจมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ที่ แอฟริกาใต้ มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ว่าหลายทีมเน้นแท็กติกตั้งรับมากเกินไป จึงไม่สามารถยิงประตูกันได้ ทำให้เกมการเล่นไม่สนุก 

โดย ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า หากถามว่าจะมีนำกฎนี้ มาใช้อีกหรือไม่ ซึ่งบางคนก็ชอบ แต่บางคนไม่ชอบ ขอบอกว่าตอนนี้กำลังมีการศึกษาความเป็นไปได้ที่ใช้กฎโกลเด้น โกลด์อีกครั้ง ขณะนี้ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ มีอีกหลายเรื่องที่เราจะต้องพูดคุยกัน เพื่อปรับปรุงเกมการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น

โดยคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า จะประชุมกันในเดือน ต.ค. นี้ เพื่อหาทางให้ฟุตบอลโลก ที่ บราซิลมีความสนุกสนาน เป็นเกมที่น่าสนใจกว่าเดิม เมื่อปี 1993 ฟีฟ่าเคยอนุญาตให้นำกฎโกลเด้น โกลด์ มาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 1996 ซึ่งในนัดชิงชนะเลิศ เยอรมันชนะสาธารณรัฐเช็ก รวมทั้งในฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ ฝรั่งเศส และ 2002 ที่ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ แต่ต่อมายกเลิก 


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์