ฟิโก้ลั่นเป้าหมายแรกงูคือซิวแชมป์สโมสรโลก

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตปีกจอมพลิ้ว อินเตอร์ ประกาศชัด การครองแชมป์สโมสรโลก คือเป้าหมายอันดับแรกสำหรับทีม "งูใหญ่" ในขณะนี้ ชี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ท้าทายสุดๆ ยันเวลานี้ยังไม่คิดถึงการทำงานในฐานะโค้ช 


     หลุยส์ ฟิโก้ อดีตยอดปีกดาวดังทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเคยเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในระหว่างปี 2005-2009 ออกมายืนยันชัดเจนว่า เป้าหมายอันดับแรกในตอนนี้ของ "งูใหญ่" คือการคว้าแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) ประจำปี 2010 ซึ่งจะแข่งขันกันในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคมนี้ มาครองให้ได้ 
 
     ตำนานลูกหนังแดนฝอยทองวัย 38 ปี กล่าวว่า "อินเตอร์ มีโอกาสได้เข้ามาเล่นในทัวร์นาเมนต์อันทรงเกียรตินี้เป็นครั้งแรก ซึ่งก็หมายความว่า การคว้าแชมป์คือเป้าหมายที่สำคัญมากๆ สำหรับสโมสร หลังจากที่ชนะเลิศในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน คลับ เวิลด์ คัพ ก็กลายมาเป็นเป้าหมายอันดับแรกของเราทันที และมันจะเป็นการปิดฉากขวบปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา"
 
     "เราจะพยายามกันอย่างเต็มที่ และเราก็มองว่า โทรฟี่แชมป์รายการนี้จะช่วยเพิ่มความเปล่งประกายบนชั้นวางถ้วยแชมป์ของเราได้ไม่น้อย มันเป็นความท้าทายที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา" ฟิโก้ เอ่ย โดยตอนนี้เจ้าตัวกำลังทำงานให้กับ อินเตอร์ ในฐานะทูตยุโรปของสโมสร  
 
     พร้อมกันนั้น ฟิโก้ ยังประกาศชัดว่า ตนไม่มีความคิดที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชคุมทีมลูกหนังในอนาคตอันใกล้นี้เลย โดยระบุว่า "ในอนาคตอันใกล้นี้ ผมจะไม่เลือกทำงานเป็นโค้ชแน่นอน พูดตรงๆ เลยนะ ผมกำลังสนุกกับงานที่ทำอยู่ตอนนี้ ผมไม่มีแผนการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชในอนาคตกันใกล้ ในหัวของผมมีโครงการอื่นๆ อีกมากมายเต็มไปหมด"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์