ฟิโก้ร่วมสรรเสริญโด้ซิวบัลลงดอร์

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตแข้งดังทีมชาติโปรตุเกส ร่วมสรรเสริญ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกรุ่นน้องชาติเดียวกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังผงาดซิวรางวัล บัลลง ดอร์ 2008 ได้อย่างสุดกระหึ่ม เผยภูมิใจ และยินดีมากๆ กับความสำเร็จของ หนูโด้ ในครั้งนี้


หลุยส์ ฟิโก้ ปีกจอมเก๋าชาวโปรตุเกส ของ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ร่วมวงกล่าวแสดงความชื่นชม คริสเตียโน่ 
โรนัลโด้ ยอดแข้งรุ่นน้องชาติเดียวกัน หลังจากที่จอมสับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผงาดครองรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ บัลลง ดอร์ ประจำปี 2008 ได้สำเร็จ ตามรอยตนเองที่เคยคว้ามาประดับบารมีได้เมื่อ 8 ปีที่แล้ว


โรนัลโด้ วัย 23 ปี ทำผลงานได้สุดยอดมาตลอดทั้งปี ด้วยการเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีม ปีศาจแดง เหมาคว้า ดับเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) เมื่อซีซั่นที่แล้ว แถมยังยิงประตูถล่มทลายถึง 42 ลูกจากการแข่งขันทุกรายการ ทั้งที่ลงเล่นเป็นตัวริมเส้น โดย หนูโด้ ถือเป็นดาวเตะเลือดฝอยทองคนที่สามที่ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ต่อจาก ยูเซบิโอ ตำนานดาวยิงเชื้อสายโมซัมบิก เมื่อปี 1965 และ ฟิโก้ ในปี 2000


ฟิโก้ วัย 36 ปี กล่าวผ่าน ตุ๊ตโต้แมร์คาโต้ เว็บไซต์ข่าวลูกหนังในแดนมะกะโรนี (www.tuttomercatoweb.com) ว่า ผมเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รางวัล บัลลง ดอร์ ได้ตกไปถึงมือของ คริสเตียโน่ 
โรนัลโด้ เขาคือนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโปรตุเกสที่ผงาดครองบัลลังก์เกียรติยศครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังจากที่ ยูเซบิโอ เคยทำได้เมื่อปี 1965 รวมถึงตัวผมเองในปี 2000


ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์