ฟิออฯมีชัยขึ้นที่ 3 บอลกัลโช่

ฟิออฯมีชัยขึ้นที่ 3 บอลกัลโช่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ตุลาคม 2548 23:07 น.

ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า ฟอร์มยังแข็งแกร่งรักษาสถิติไม่แพ้ใครในบ้านในฤดูกาลนี้ต่อไปหลังเปิดรังเอาชนะกายารี่ ที่เหลือผู้เล่นเพียง 9 คน 2-1 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อคืนวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ทำให้ ฟิออเรนติน่า แซงหน้า อินเตอร์ มิลาน ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา
ฟิออเรนติน่า 2 กายารี่ 1
ศึกกัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ 10 ของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค. ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับ 4 ของตาราง เปิดรังอาร์เตมิโอ ฟรานชี่ ต้อนรับการมาเยือนของรองบ๊วยกายารี่ นัดนี้เข้าถิ่นมี ลูก้า โทนี่ และ วาเลรี่ โบจินอฟ นำทัพเช่นเคย ส่วนทีมเยือนมี ดานิเล่ คอนติ เป็นตัวชูโรง

เริ่มเกมขึ้นมา ฟิออเรนติน่า พยายามเปิดเกมรุกเข้าหาทว่า กายารี่ อาศัยเกมสวนกลับเล่นงานได้น่ากลัวเช่นกัน จนถึงนาทีที่ 10 เจ้าถิ่นได้โอกาสลุ้นครั้งแรกจากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 23 หลาหน้ากรอบเขตโทษ เป็น ฟิออเร่ ยิงแต่ไปติดกำแพง

แม้เจ้าถิ่นจะบุกได้มากกว่าแต่ทีมเยือนก็มีโอกาสบ้างในอีก 2 นาทีต่อมาเป็น คาโปเน่ ได้ตั้งป้อมกดที่หน้ากรอบเขตโทษทว่าตรงตัวของ เฟรย์ หลังจากนั้น กายารี่ ได้โอกาสอีกครั้งในนาทีที่ 20 ดาวิด ซัวโซ่ ได้กดเต็มข้อทว่ากองหลังฟิออเรนติน่าบล็อคเอาไว้ได้ทัน

เกมของฟิออเรนติน่ามีปัญหายังเจาะแนวรับของกายารี่ไม่เข้า จนถึงนาทีที่ 25 กองหลังของเจ้าถิ่น ดิ โลเรโต้ สกัดบอลพลาดถูก ดาวิด ซัวโซ่ ฉกบอลเข้าไปยิงผ่านมือ เฟรย์ ซุกก้นตาข่าย 1-0 สำหรับทีมเยือน

ท้ายครึ่งแรกฟิออเรนติน่าเดินเครื่องเต็มสูบที่หวังทำประตูคืนให้ได้แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะเข้าไปสับไกตีเสมอได้จนจบ 45 นาที กายารี่ ทีมเยือนบุกมาออกนำ 1-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ฟิออเรนติน่า เน้นเกมบุกเต็มสูบ จนถึงนาทีที่ 53 ฟิออเรนติน่า ก็มาตีเสมอได้สำเร็จเมื่อ ฟิออเร่ ชิพบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ลูก้า โทนี่ หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนจิ้มผ่านคัมปาโนโล่ เข้าไป สกอร์ขยับ 1-1

พอได้ประตูตีเสมอ ฟิออเรนติน่า ผ่อนเกมลงไปเปิดโอกาสให้ กายารี่ ได้หายใจหายคอบ้าง แต่เกมรุกของทีมเยือนก็ไม่สามารถกดดันเจ้าถิ่นได้มากนัก ขณะที่ม่วงมหากาฬเน้นความแน่นอนไม่เสี่ยง

จนถึงนาทีที่ 79 ทีมเยือนเกือบจะได้ประตูออกนำจากเกมสวนกลับเป็น เอสโปซิโต้ ใช้ความเร็วควบหนีกองหลังจนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าจังหวะยิงโดนไม่เต็มหลุดออกหลังไป อย่างไรก็ตามพอถึงนาทีที่ 82 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูชัย เมื่อ โทนี่ หลุดไปถึงเส้นหลังแล้วตวัดย้อนมาที่บริเวณกรอบเขตโทษให้ มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น ซัดเข้าไป

หลังจาก ฟิออเรนติน่า ได้ประตูนำเป็น 2-1 ก็เน้นแพ็คเกมรับให้หนาแน่นเป็นพิเศษ แต่แล้วในนาทีที่ 82 ในจังหวะที่ คอนติ ยิงฟรีคิกไปถูกกำแพงของเจ้าถิ่นออกมาบล็อคได้ทัน เจ้าตัวไม่พอใจหันไปโวยกรรมการด้วยคำหยาบ จึงถูกผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ก่อนที่ คานินี่ จะโดนสองใบเหลืองถูกไล่ออกจากสนามอีกรายในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทำให้ทีมเยือนเหลือเพียง 9 คน หลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ม่วงมหากาฬคว้าชัย 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฟิออเรนติน่า -เซบาสเตียง เฟรย์, ดาริโอ ดาเนลลี่, มาร์โก ดิ โลเรโต้, จูเซปเป้ ปันคาโร่, โธมัส อูฟาลูซี่, คริสเตียน บร็อคคี่, มาร์โก โดนาเดล, สเตฟาโน่ ฟิออเร่, มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น, วาเลรี่ โบจินอฟ, ลูก้า โทนี่
กายารี่ - อันเดรีย คัมปาโนโล่, มิเชเล่ คานินี่, มัสซิโม่ ก็อบบี้, ฟรานเชสโก้ ปิซาโน่, อเลสซานโดร อกอสตินี่, อเลสซานโดร บูเดล, ดานิเล่ คอนติ, อันเดรีย คาโปเน่, เมาโร เอสโปซิโต้, ดาวิด ซัวโซ่

สรุปผลกัลโช่ เซเรีย อา
คิเอโว เสมอ เอ็มโปลี 2-2
ฟิออเรนติน่า ชนะ กายารี่ 2-1
เลชเช่ แพ้ เมสซิน่า 0-2
ลิวอร์โน่ ชนะ ปาร์ม่า 2-0
เรจจิน่า ชนะ ลาซิโอ 1-0
โรม่า ชนะ อัสโคลี่ 2-1
เตรวิโซ่ แพ้ เซียน่า 0-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์