ฟิลลี่ส์เป็นตาอยู่

โอ๊ยยย โผพลิก ฟิลลี่ส์ได้ตัวคลิฟฟ์ ลี ไปแบบม้ามืดสุดๆๆ

   เผื่อว่ามีใครหลงเข้ามาอ่าน อธิบายสักเล็กน้อย คลิฟฟ์ ลี (Cliff Lee) เป็นพิชเชอร์คนโปรดคนหนึ่งของเราในลีก MLB ของอเมริกาค่ะ หมอมีสถิติใน post season แบบเว่อร์สุดๆ และเพิ่งจะได้เป็น free agent ในปีนี้ พร้อมที่จะไปสังกัดทีมใดก็ได้ที่ยื่นข้อเสนอมา ตัวเต็งทีมที่พร้อมจะทุ่มไม่อั้นเพื่อให้ได้ตัวลีมามี 2 ทีม คือ นิวยอร์ก แยงกี้ส์ กับ เท็กซัส เรนเจอร์ส์


   แยงกี้ส์ เป็นทีมที่ได้ชื่อว่าเป็น Evil Empire ของวงการเบสบอลอาชีพ เพราะความที่เงินหนา และบ้าพลัง ถนัดการเอาเงินฟาดหัวซื้อนักกีฬาเจ๋งๆมาเข้าทีม จึงเป็นทีมที่มีคนทั้งรักมาก และเกลียดมากเป็นอันดับหนึ่งของ MLB


   เรนเจอร์ส์ เป็นทีมที่คลิฟฟ์ ลี สังกัดอยู่ในฤดูกาลที่ผ่านมา และบอกได้เลยว่า ลี มีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้เรนเจอร์ส์ได้ชนะเป็นแชมป์ดิวิชั่น และได้เข้าชิงเวิลด์ซีรี่ส์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่มีการก่อตั้งทีมมา


   แต่เดิมลีอยู่ทีมคลีฟแลนด์ อินเดียนส์ แต่ถูกเทรดไปอยู่กับฟิลาเดเฟีย ฟิลลี่ส์ เมื่อปีก่อนและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมชนิดไม่ว่าใครก็ต้องปรบมือให้ แต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ฟิลลี่ส์กลับขายลีไปให้ทีมบ๊วยในตารางอย่าง ซีแอตเติล มารีเนอร์ส์ เดาว่าเพราะลีมีปัญหาบาดเจ็บ  ลีไปอยู่กับมารีเนอร์ส์ก็ลุ่มๆดอนๆ พอกำลังจะหายเจ็บ ซีแอตเติ้ลก็จะขายลีซะ แยงกี้ส์เข้ามาด้อมๆมองๆอยู่ แต่พอเปิดซองประมูล ปรากฎว่าเรนเจอร์ส์ได้ตัวลีไปแบบผิดความคาดหมาย


ลีไปอยู่เรนเจอร์ส์ทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น พิชเชอร์เด็กๆในทีมก็ได้เรียนรู้อะไรจากลีมากมาย ประกอบกับฝ่ายรุกเรนเจอร์ส์เองก็เล่นได้ดี จนทำผลงานได้ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ ถึงเรนเจอร์ส์จะแพ้ไจแอนท์ส์ในเวิลด์ซีรี่ส์ และลีก็ขว้างได้ไม่ดีในสองครั้งสุดท้าย แต่ใครๆก็ยังเห็นศักยภาพของลีอยู่ จบฤดูกาลแล้ว ใครๆก็หมายหมั่นปั้นมืออยากได้ตัวคลิฟฟ์ลีทั้งนั้น ทั้งเรนเจอร์ส์และแยงกี้ส์ประกาศว่าทุ่มไม่อั้น และ final offer ของแต่ละทีมก็ทำให้คนฟังถึงกับอูอาไปตามๆกัน


แยงกี้ส์ เสนอสัญญา 7 ปี  มูลค่า 150 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,500 ล้านบาท

เรนเจอร์ส์ เสนอแพ็คเกจใหญ่ กับสัญญา 7 ปี มูลค่าเป็นความลับ แต่รับรองเกิน 100 ล้าน พร้อมกับเงื่อนไขจูงใจอื่นๆอีกมากมาย 


   ทุกคนคิดว่า ยังไงหนุ่มลีต้องไปอยู่กับหนึ่งในสองทีมนี้แน่ๆ ถ้าดูตัวเงินก็ต้องแยงกี้ส์ แต่เรนเจอร์ส์มีข้อได้เปรียบอยู่หลายอย่างเหมือนกัน นั่นก็คือ บ้านถาวรของลีอยู่ที่เท็กซัส  และแฟนแยงกี้ส์เคยทำตัวถ่อยๆใส่ภรรยาของลีตอนที่ไปแข่งที่นิวยอร์ก (ถ่มน้ำลายใส่) ใครๆเลยคอยจับตาว่าลีจะแพ้อำนาจเงินหรือเปล่า


   แต่ผลวันนี้ออกมาแล้วว่า คลิฟฟ์ ลี ตกลงรับข้อเสนอของทีมม้ามืดอย่างฟิลลี่ส์ ที่สัญญาแค่ 5 ปี มูลค่า 120 ล้านเหรียญ น้อยกว่าแยงกี้ส์ถึง 30 ล้าน ถือว่าเป็นการหักมุมครั้งมโหฬารที่สุดในประวัติศาสตร์เบสบอลที่นักกีฬายอมทิ้งเงินมากขนาดนั้น ลีบอกว่าชอบเมืองฟิลาเดเฟีย


สรุปว่าในช่วงห้าปีนี้ พ่อหนุ่มคลิฟฟ์ ลี จะมีรายได้อย่างต่ำปีละ 24 ล้านเหรียญ หรือ 720 ล้านบาท เอาเป็นว่าแค่หายใจเข้าออกเฉยๆก็ทำเงินได้ในเรทนาทีละพันสามและการณ์นี้จะทำให้ฟิลาเดเฟีย ฟิลลี่ส์มีทีมพิชเชอร์ที่น่าพรั่นพรึงที่สุดใน MLB นั่นคือ Roy Halladay (ก็อดแฮนด์ระดับพระกาฬ), Roy Oswalt (MVP ของลีก), Cole Hamels (World series MVP ปี 08)

สำหรับแฟนฟิลลี่ส์ มันช่างเป็น Merry Cliffmas and Happy Halladay อะไรเช่นนี้


ที่มา:http://chihaya.exteen.com/20101215/baseball

posted on 15 Dec 2010 14:32 by chihaya  in Sports


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์