ฟิล เนวิลล์ หวังสิงโตคำรามรุ่นนี้จะคว้าแชมป์ได้เสียที

"ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน"


ฟิล เนวิลล์ กองหลังตัวเก่งของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ขุนพล สิงโตคำรามชุดปัจจุบันโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เยอรมัน ตามเป้า-หมายที่วางเอาไว้ พร้อมกับเชื่อว่า

หากทีมชุดนี้ไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรได้เลย ถือว่าประสบความล้มเหลวอย่างยิ่ง แกรี่ พี่ชายของผม อยู่ในทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีนักเตะฝีเท้าดีที่สุดในโลก ดังนั้น ถ้าหากนักเตะกลุ่มนี้ไม่สามารถประสบความสำเร็จก็คงเป็นเรื่องน่าขัน นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมทุกคนถึงรู้สึกผิดหวัง หลังจากฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด เรารู้ว่าด้วยขุมกำลังที่เรามีอยู่เราน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้

"คาดน่าไปได้ไกลถึงรอบรองฯ"


ผมคิดว่าเราน่าจะไปได้ไกลอย่างน้อย ก็ในรอบรองชนะเลิศ ผมรู้สึกเหมือนกับในยูโร 2004และเราก็ทำไม่สำเร็จ ตอนนี้เราจะต้องทำอะไรสักอย่าง มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่จะไม่คาดหวังเอาไว้สูง ความจริงก็คือเราไม่สามารถคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่มานานแเล้ว บางทีเราน่าจะคิดว่าตัวเราเองเป็นรอง สถิติแสดงให้เห็นว่าเราไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับชาติใหญ่ด้วยกัน

เราอาจจะต้องคำนึงถึงความเป็นจริง แต่ อังกฤษ เป็นประเทศที่นิยมเล่นฟุตบอล และเราน่าจะคว้าแชมป์โลกได้มากกว่า 1 สมัย หวังเป็นอย่างยิ่งนักเตะกลุ่มนี้ จะช่วยให้เราทำสำเร็จด้วยการมีผมเป็นส่วนร่วมด้วย

"ดีใจได้คืนทัพ"


อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวขณะเดียวกัน เนวิลล์ผู้น้อง ซึ่งติดทีมชาติทั้งหมด 52 นัด ก็รู้สึกดีใจที่ได้คืนทัพ สิงโตคำราม อีกครั้ง

ภายใต้การกุมบังเหียนของ สตีฟ แม็คคลาเรน นายใหญ่คนใหม่ หลังจากต้องพลาดเดินทางไปทำศึก เวิลด์ คัพ 2006 ที่เมืองเบียร์การมีชื่อในเกมกับกรีซ ทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นมาก ผมไม่เคยคิดว่าอนาคตในทีมชาติของผมจะต้องจบลง สัญญาผมกับ เอฟเวอร์ตัน ยังเหลืออีก 4 ปี และถ้าผมยังสามารถเล่นอยู่ในระดับที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ ผมก็ไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอะไรที่ผมจะทำไม่สำเร็จ


แหล่งข้อมูล : พรีเมียร์ดรีม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์