ฟาเบียโน่ตกลงย้ายกลับเซาเปาโล7.6ล้านยูโร

หลุยส์ ฟาเบียโน่ หัวหอกเลือดแซมบ้าของเซบีย่า ตัดสินใจเซ็นสัญญา 4 ปี ย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดกับ เซา เปาโล อดีตต้นสังกัดเก่าด้วยค่าตัว 7.6 ล้านยูโร (ราว 304 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากไม่พอใจที่ต้องตกเป็นตัวสำรองในถิ่นราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน มาตลอดฤดูกาลนี้

     ฆูเวนัล ฆูเวนซิโอ ประธานสโมสรเซา เปาโล ยักษ์ใหญ่ประจำลีกบราซิล ออกมาประกาศยืนยันการซื้อตัว หลุยส์ ฟาเบียโน่ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลกลับมาจาก เซบีย่า ทีมดังประจำศึกลา ลีกา ด้วยค่าตัว 7.6 ล้านยูโร (ราว 304 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

     ฆูเวนซิโอ ยืนยันผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า "เป็นเหมือนการทำความฝันให้เป็นจริง และเป็นของขวัญสำหรับทุกคนในเซา เปาโล หลุยส์ ฟาเบียโน่ มีจิตวิญญาณของ "ทริคัลเลอร์" (ฉายาของสโมสร) และจะนำคุณภาพ, ความสนุก, ความเคารพ และจิตใจของนักสู้กลับมาสู่ทีมของเรานั้นคือบุคลิกของเขา"

     ดาวยิงวัย 30 ปี เป็นสมาชิกทัพ "แซมบ้า" ชุดเวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ เมื่อปีก่อน จะเซ็นสัญญา 4 ปีกลับสู่ถิ่นโมรัมบี้ สเตเดี้ยม ที่เคยค้าแข้งระหว่างปี 2001-04 หลังจากประสบความยากลำบากในการเล่นฤดูกาลที่ 6 กับเซบีย่า ต้องตกเป็นตัวสำรองมาตลอด

     นอกจากนี้ เซา เปาโล เปิดเผยว่า ฟาเบียโน่ ตัดสินใจไม่รับเงินโบนัสจากการลงเล่นที่สโมสรในลีกกระทิงดุจะต้องจ่ายให้นักเตะในช่วงจบฤดูกาล เพื่อให้การย้ายทีมลุล่วงเร็วที่สุด โดยเขากล่าวในเว็บไซต์ของสโมสรว่า "เงินไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต ไม่มีอะไรที่สามารถซื้อความสุขที่ผมได้กลับมาสวมเสื้อแข่งของทีมที่อยู่ในหัวใจของผมได้อีกครั้ง"

     ทางด้านเซบีย่า ออกมากล่าวขอบคุณ ฟาเบียโน่ ที่สังหาร 106 ประตูในทุกถ้วยให้ทีมหลังย้ายจากเอฟซี ปอร์โต้ ในปี 2005 "นักเตะที่ยิ่งใหญ่ได้จากเราไป แต่เขาจะได้รับการจดจำในฐานะหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เคยสวมเสื้อของเซบีย่า เราขออวยพรให้เขาพบสิ่งที่ดีในก้าวต่อไปของชีวิตค้าแข้งกับเซา เปาโล สโมสรที่เขาได้รับฉายา "แฟ็บบูลัส วัน" ที่จะติดตัวเขาตลอดไป"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์