ฟานเดอร์เมย์เด้บ๊ายบายอาชีพค้าแข้งในวัยแค่31

สุดทนอาการเดี้ยงทำอาชีพพ่อค้าแข้งไม่รุ่ง แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ตัดใจทิ้งไว้เพียงแค่ความทรงจำ อำลาวงการลูกหนังในฐานะนักเตะเรียบร้อย เผยเจ็บกระเสาะกระแสะจนไม่อาจเปล่งประกายฝีเท้าเจิดจรัส ทั้งๆ ที่เคยมีโอกาสสวมชุดยอดทีมอย่าง อาแจ็กซ์, อินเตอร์ และ เอฟเวอร์ตัน มาหมดแล้วแท้ๆ


     แอนดี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ อดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดเผยผ่าน นู-สปอร์ต นิตยสารกีฬารายสัปดาห์ในแดนกังหันลม ฉบับเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า ตนได้ตัดสินใจเกษียณตัวเองจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องมาตลอด 

     ฟาน เดอร์ เมย์เด้ วัย 31 ปี กล่าวว่า ผมเลิกแล้ว ผมไม่ต้องการจะลงเล่นอีกต่อไปแล้ว โดยเจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 1997 จากนั้นจึงถูก เอฟซี ทเวนเต้ ยืมตัวไปในฤดูกาล 1999-2000 ก่อนกลับมาทีมเดิมแล้วย้ายไปโชว์ฝีเท้าในอิตาลี กับ อินเตอร์ มิลาน ปี 2003 ต่อด้วย เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในอังกฤษ ระหว่างปี 2005-2009 และย้อนกลับมาบ้านเกิดเพื่อร่วมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อันเป็นต้นสังกัดสุดท้ายในปี 2010  

     ช่วงชีวิตเตะลูกหนังในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ปราศจากความสุขสำหรับอดีตมิดฟิลด์ดัตช์แมนรายนี้ เมื่อมีแต่อาการเดี้ยงเรื่อยเปื่อย จนส่งผลทำให้ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในศึกพรีเมียร์ลีก เพียงแค่ 12 นัดเท่านั้น ก่อนจำใจต้องจากจรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2008-09 ครั้นมาร่วมทัพ พีเอสวี ก็ไม่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว จนกระทั่งตัดสินใจแขวนสตั๊ดในที่สุด 

     ทั้งนี้ ฟาน เดอร์ เมย์เด้ ติดธงรับใช้ชาติบ้านเกิดระหว่างปี 2002–2004 รวม 17 นัด ยิงได้ 1 ประตูด้วยกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์