ฟานกัลโบ้ยสนามทำผีเจ๊า อาร์เซนอลปรับทัพบุกเยือนไบรท์ตัน

ฟานกัลโบ้ยสนามทำผีเจ๊า อาร์เซนอลปรับทัพบุกเยือนไบรท์ตัน


หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด โทษสภาพสนามและกรรมการ เป็นสาเหตุทำให้ได้แค่ไปเสมอ

เคมบริดจ์ จากลีกทู 0-0 ในศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 ม.ค. แต่มั่นใจเกมรีเพลย์ แมทช์ ในบ้านไม่พลาดแน่ ส่วนเกมวันที่ 25 ม.ค. อาร์เซนอล ปรับทีมบุกเยือน ไบรท์ตัน

ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 คืนวันศุกร์ที่ 23 ม.ค. "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด แชมป์ 11 สมัย ออกไปเยือน เคมบริดจ์ ทีมจากลีกทู ที่มีอันดับต่ำกว่ากันอยู่ 76 อันดับ โดย หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมเยือนยังส่งนักเตะหลักๆ ลงสนามเป็นส่วนใหญ่รวมทั้ง อังเคล ดิ มาเรีย และ ราดาเมล ฟัลกัล แต่ก็มีดาวรุ่งอย่าง เจมส์ วิลสัน และ อัดนัน ยานูซาย ลงสนามเป็นตัวจริงด้วย ขาดเพียงแค่ เวย์น รูนีย์ ที่ได้พัก

อย่างไรก็ตามตลอดเกม เคมบริดจ์ เล่นเกมตั้งรับกันได้ดี และอาศัยการเล่นแบบวิ่งสู้ฟัดทำให้นักเตะหลายๆ คนของ แมนฯยูไนเต็ด เล่นไม่ออก และแม้ว่าในครึ่งหลังจะส่ง โรบิน ฟาน เพอร์ ซี ลงมาเสริมเกมรุก แต่จนแล้วจนรอดก็ทำประตูไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องไปรีเพลย์ แมทช์ กันอีกนัดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

หลังจบการแข่งขัน ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์วัย 63 ปีของทีมปีศาจแดง ออกมาโทษสภาพสนามว่ามีผลกับการเล่นของทีมทำให้ไม่สามารถเล่นได้ตามสไตล์ที่ต้องการ อีกทั้งยังมองว่าการตัดสินของผู้ตัดสิน คริส ฟอย ก็มีส่วนทำให้ทีมไม่ชนะเช่นกัน แต่มั่นใจว่าในเกมรีเพลย์ แมทช์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

"ทุกอย่างไม่เข้าทางพวกเรา เราต้องมาที่นี่ สนามก็ไม่สู้ดีนัก มันมีผลทำให้ต้องเล่นในอีกสไตล์ คู่ต่อสู้ทุ่มเทมากกว่าปกติ และการตั้งรับมันง่ายกว่าที่จะต้องเดินเกมรุก รวมทั้งคุณยังได้เห็นเรื่องผู้ตัดสิน มันเหมือนเดิม ทุกๆ ที่ที่ผมเป็นโค้ชไม่ว่าจะสโมสรไหน มันเป็นการตัดสินแบบเดิม คุณคงให้ความเห็นได้ แต่ผมไม่สามารถทำได้"

"เราผิดพลาดแบบเดิมๆเหมือนเดิมกับ เยโอวิล ทาวน์ และ คิวพีอาร์ เราเล่นในสไตล์เดิมในช่วงครึ่งแรก ผมจึงต้องโมโหอีกครั้ง ในครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นมาก แต่ก็ดีที่เรายังไม่ได้ตกรอบ และหวังว่าเกมรีเพลย์เราจะเล่นได้แตกต่างไปที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด บรรยากาศที่นี่ แฟนบอลมหัศจรรย์ โค้ชและสตาฟฟ์ของพวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ เอฟเอ คัพ นั้นสำคัญมาก มันเป็นการลุ้นแชมป์ที่สำคัญที่สุดของพวกเรา การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกคงลำบากมากในตอนนี้ ดังนั้น เอฟเอ คัพ คือเป้าหมายหลักของพวกเรา" ฟาน กัล กล่าว

ขณะที่ ริชาร์ด มันนีย์ ผู้จัดการทีมของเคมบริดจ์ ภูมิใจกับการเล่นของลูกทีม จนไม่สามารถหาคำออกมาชื่นชมได้ และการที่ได้พาลูกทีมไปเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมรีเพลย์ แมทช์ ถือเป็นผลงานชั้นยอด

ด้านศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 วันอาทิตย์ที่ 25 ม.ค. "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แชมป์เก่าจะออกไปเยือน ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 19 ของลีกแชมเปี้ยนชิพ เวลา 23.00 น. โดยเกมนี้แม้ว่า อาร์เซนอล จะยังมีปัญหาเรื่องตัวเจ็บอยู่บ้าง แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมยังมั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดี หลังจากที่มองว่าทีมมีความลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆจากการบุกไปชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ในเกมล่าสุด

ปัญหาของ เวนเกอร์ และอาร์เซนอล ยังอยู่ที่การเจ็บยาวของ มาติเยอ เดอบูชี กองหลัง และมิเกล อาร์เตตา ที่ต้องพักอีกนาน ขณะที่ แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าก็ยังเจ็บที่สะโพก และต้นขาเล่นไม่ได้ไปจนถึงช่วงต้นเดือนหน้า แนวรับยังเป็น แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลรองต์ กอสเซลนี แต่ฟูลแบ็กมีโอกาสที่ คาลัม แชมเบอร์ส กับ คีแรน กิบบ์ส จะได้กลับมาเป็นตัวจริง แดนกลางยังคงเป็น ฟรานซิส โกเกแลง กับ แอรอน แรมซีย์ ที่ได้เล่นร่วมกัน เมื่อเข้าขากันเรื่อยๆ และมี ซานติ กาซอร์ลา กับ อเลกซิส ซานเชซ เปิดตัวเดินเกมรุกให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ไบรท์ตัน ของกุนซือ คริส ฮิวจ์ตัน จะมี เดวิด สต็อกเดล เป็นปราการด่านสุดท้าย และแอรอน ฮิวจ์ส ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกจะเป็นหัวใจในแนวรับ ขณะที่แดนกลางมีทีเด็ดที่ เจา คาร์ลอส เทเซรา กองกลางดาวรุ่งโปรตุกีสที่ยืมตัวมาจากลิเวอร์พูล และแนวรุก คริส โอ กราดี เป็นกองหน้าตัวความหวัง

ส่วนเวลา 22.00 น. "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา จะเปิดวิลลา ปาร์ค พบ บอร์นมัธ จ่าฝูงของแชมเปี้ยนชิพ เจ้าถิ่นมีความพร้อมเต็มที่ ตัวหลักเหลือเพียงแค่ รอน ฟลาร์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์เพียงคนเดียวที่ยังเจ็บ แนวรับจึงจะใช้ เนธาน เบเกอร์ ยืนคู่กับ โยเรส โอโคเร ขณะที่แดนกลางยังมี คาร์ลอส ซานเชซ เล่นเป็นตัวรับ ฟาเบียน เดลพ์ กับ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ พร้อมลงทำเกม แต่อาจจะมีการส่ง อันเดรียส ไวมันน์ ลงมาเสริมเกมรุกร่วมกับ คริสเตียน เบนเทเก และกาเบรียล อักบอนลาฮอร์

ฝั่งบอร์นมัธ ตำแหน่งจ่าฝูงแชมเปี้ยนชิพเริ่มจะสั่นคลอนเกมล่าสุดไปแพ้ ลีดส์ มา 0-1 แต่ตัวหลักๆ ยังลงสนามกันได้ครบทั้ง แอนดรูว์ เซอร์แมน, มาร์ค พิว และ เบรตต์ พิทแมน

สำหรับโปรแกรมอีกคู่ในเวลา 21.00 น. บริสตอล ซิตี พบ เวสต์แฮม



ที่มา :: bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์