ฟาน ฮาลแหย่แฟนไม่ชอบ 3-5-2 ไม่เป็นไรเรื่องของพวกเอ็ง

ฟาน ฮาลแหย่แฟนไม่ชอบ 3-5-2 ไม่เป็นไรเรื่องของพวกเอ็ง


หลุยส์ ฟาน ฮาล กุนซือทีมปีศาจแดงกล่าวว่าเขาไม่สนใจคำวิจารณ์ต่างๆนาๆ เกี่ยวกับระบบการเล่น 3-5-2 ที่นิยมใช้ พร้อมเปิดเผยสาเหตุที่ไม่นิยมแผน 4-4-2 เพชร แม้จะมีสถิติที่ดีกว่าก็ตาม 

กุนซือจอมปรัชญาชี้ว่าระบบการเล่น 4-4-2 ทำให้เขาต้องนั่งเกร็งตูด ลุ้นกับรูปเกมที่ไม่ค่อยมีความสมดุลเท่าไหร่นัก ส่วนแผน 3-5-2 ที่ยังไม่ได้ผลเป็นเพราะนักเตะยังไม่คุ้นเคยเต็มที่

"ผมทราบเรื่องสถิติทุกๆอย่างดี"

"ผมรู้ว่าด้วยระบบ 4-4-2 สถิติบ่งชี้ว่าพวกเรามีผลการแข่งขันที่ดีกว่า"

"เราคว้าชัยชนะด้วยระบบ 4-4-2 เพชรได้มากกว่าระบบอื่นๆ แต่หากคุณลองวิเคราะห์ดูดีๆ มันเป็นเกมที่พวกเราต้องนั่งเกร็งตูดกันอยู่บนม้านั่ง"

"ผมบอกกับนักเตะผมว่า ข้านี่ถึงกับขมิบก้นเลยแต่ว่ามันเป็นการกล่าวแสดงความรู้สึกที่ผิดไป ผมนั่งเกร็งตูดข้างสนามเพราะว่าพวกเราไร้ความสมดุล"

"ถ้าคุณลองย้อนกลับไปฟังการให้สัมภาษณ์หลังเกมผมบอกอยู่เสมอว่าเราขาดความสมดุลด้วยแผนการเล่นนั้น"

"ทุกๆเกมการแข่งขันที่เราเล่นด้วยแผน 4-4-2 อย่างเช่นในเกมกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ผมนี่นั่งเกร็งตูดอยู่ตลอดเวลาและผมก็ไม่ชอบเอาซะเลย"

"หลังจากที่ผมเปลี่ยนระบบการเล่นพวกเราคว้าชัยชนะได้ 9 เกมติดต่อกัน [จริงๆแล้วชนะ 8 เสมอ 3 ฟาน ฮาลให้สัมภาษณ์ผิด] หลังจากนั้นเราพ่ายแพ้ 1 เกมและเกิดการถกเถียงในเรื่องระบบการเล่น มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมากๆ"

"ผมไม่จำเป็นต้องรับฟังความคิดเห็นของคนกว่า 600 ล้านคน ผมไม่สามารถรับฟังสิ่งที่สื่อเขียนหรือว่าสิ่งที่คนอื่นๆพูดคุยกันเพราะว่าพวกเขาไม่เคยอยู่ในสนามซ้อม หรือเข้าประชุมร่วมกับทีมของเรา"

"มันเป็นหน้าที่ของผมในการวิเคราะห์เกมการแข่งขัน, สื่อสารกับนักเตะและตัดสินใจร่วมกับทีมงานของผม"

"ผมไม่รู้สึกว่านักเตะของเราคุ้นเคยกับระบบการเล่นแบบใหม่นี้แล้ว ผมอยากให้พวกเขาคุ้นเคยมากกว่านี้ แต่เรากำลังทำงานกันกลางฤดูกาล ฉะนั้นระหว่างช่วงการแข่งขันแต่ละแมทช์เราต้องทำหลายสิ่งหลายอย่าง"

นอกจากนี้ฟาน ฮาลยังได้กล่าวถึงการจับดิ มาเรียไปเล่นกองหน้าของเขา

"มันเป็นบางอย่างที่ผมอยากทดลองดูเพราะว่าเราจำเป็นต้องมีความรวดเร็วในแดนหน้าเพื่อยืดเกมออกไป"

"ในตอนที่เราเล่นด้วยระบบ 4-4-2 ดิ มาเรียสามารถเล่นมิดฟิลด์ฝั่งซ้ายได้ ในแผน 3-5-2 เราไม่ได้เห็นเขาบ่อยนักเพราะว่าเขามีอาการบาดเจ็บ"

"เมื่อเขากลับมา ผมจับเขาไปเล่นกองหน้าเพราะเมื่อมีความรวดเร็วในตำแหน่งนั้นแล้ว สนามมันจะยืดออกไป ทำให้มิดฟิลด์มีพื้นที่มากขึ้น"

"ผมทดลองใช้แผนนี้ในการแข่งขันจริงเพราะว่าไม่มีโอกาสที่จะได้เตรียมตัวในช่วงเปิดฤดูกาล"




ที่มา :: ssballthai

ฟาน ฮาลแหย่แฟนไม่ชอบ 3-5-2 ไม่เป็นไรเรื่องของพวกเอ็ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์