ฟอร์ลันกับหนี้บุญคุณของเฟอร์กี้

ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะรู้จักกองหน้าชาวอุรุกวัยที่ชื่อว่า ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นอย่างดีหลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในสเปนเวลานี้ ก่อนหน้านี้กองหน้าชาวอุรุกวัยได้เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งของตัวเองกับทางสโมสรฟุตบอลในอาร์เจนติน่าอย่าง อินเดเพนเต้ ตลอดระยะเวลาการค้าแข้งในประเทศอาร์เจนติน่า 3 ปีกองหน้ารายนี้ถือว่าเป็นกองหน้าที่อยู่ในระดับแนวหน้าของลีกโดยสถิติลงเล่นทั้งหมดในสีเสื้อของสโมสรชื่อดังในอาร์เจนติน่าลงเล่นไปทั้งหมด 83 นัด ยิงได้ 35 ประตูถือว่าไม่เลวทีเดียว แต่ผมยังเชื่อว่าหลายๆคนยังไม่มีใครรู้จัก ดีเอโก้ ฟอร์ลัน แน่นอน แต่แล้วกองหน้ารายนี้ก็กลายเป็นคนดังของบ้านเกิดเลยทีเดียวเมื่อทาง เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ตัดสินใจทุ่มเงินจำนวน 6.9 ล้านปอด์นซื้อตัวเขามาร่วมทีมในเดือนมกราคมปี 2002
และที่นั่นเองคือจุดเริ่มต้นของกองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้

การย้ายเข้ามาของกองหน้าผมสวยรายนี้ได้รับการจับตามองมากทีเดียวหลังจากที่ทาง เซอร์ จัดการทุ่มเงินถึง 6.9 ล้านปอด์นพร้อมกับการคาดหวังฟอร์มการเล่นที่จะช่วยให้ทีมถล่มประตูได้อย่างมากมายและทางกองหน้ารายนี้ก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นครั้งแรกในวันที่ 29 มกราคม 2002 ในเกมส์ที่เจอกับโบลตัน วันเดอเลอร์ แต่ก็ยังไม่สามารถผลิตสกอร์ให้กับทางแมนเชสเตอร์ได้ในเกมส์นั้น เหมือนฟ้าจะกลั่นแกล้งแต่หลายๆคนที่มาค้าแข้งในอังกฤษก็ต้องประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เมื่อทางกองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวพอสมควรและตลอดเวลา 27 นัดก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักจนมาถึงเกมส์ UCL ที่ทางแมนยูลงเล่นกับ มัคคาบี้ ไฮฟา
ในวันที่ 29 กันยายน 2002 กองหน้ารายนี้ก็ระเบิดประตูแรกออกมาในสีเสื้อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้สำเร็จหลังจากที่อัดอั้นมานานถึง 27 นัดและความคาดหวังของแฟนบอลก็มากขึ้น

แต่แล้วการค้าแข้งในอังกฤษของทางกองหน้ารายนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรหลังจากที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นโรงละครแห่งความฝันไปได้ 2 ฤดูกาลลงเล่นไปทั้งหมด 63 นัดแต่ยิงไปได้เพียงแค่ 10 ประตูทำให้ความอดทนของ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันหมดลงตัดสินใจปล่อยตัวออกจากทีมและเป็นทางบียาร์รีลสโมสรฟุตบอลชื่อดังของสเปนมารับช่วงไปใช้งานต่อและที่ เอล มาตรีกาล กองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ก็ได้ฉายแววเพชรฆาตที่มีอยู่ในตัวออกมาอีกครั้งสามารถที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมมาครองได้สำเร็จหลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมได้เพียง 2 เดือนและตอบแทนความไว้วางใจของกุนซือชาวชิลี มานูเอง เปรเยกรีนี่ ด้วยการกดไป 25 ประตูพร้อมกับพาต้นสังกัดนี้เข้าไปเล่นในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกและคว้ารางวัลดาวซัลโวของยุโรปมาครองในปีนั้นอีกด้วย

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ค้าแข้งในถิ่น เอล มาตรีกาล กองหน้ารายนี้ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวแถมยังผลิตสกอร์ให้กับทางต้นสังกัดได้อย่างมากมายโดยถือว่าเป็นสถิตถล่มประตูที่ไม่เลวทีเดียวลงเล่นในสีเสื้อของบียาร์รีลทั้งหมด 104 นัด กดไปทั้งหมด 54 ประตู และแล้วทางกองหน้ารายนี้ก็ต้องหอบพาร่างกายของตัวเองย้ายต้นสังกัดอีกครั้งในปี 2007 เมื่อทาง บียาร์รีลตัดสินใจขายเขาไปให้ทาง แอต มาดริดด้วยราคาที่สูงถึง
21 ล้านยูโรซึ่งถือว่าทำกำไรได้อย่างมหาศาลหลังจากที่คว้ามาจากแมนยูเพียง 4 ล้านปอด์นเท่านั้น

แม้ว่าจะย้ายมาสู่ทีมต้นสังกัดใหม่แต่ทางกองหน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ก็ยังคงโชว์ผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องผนึกกำลังกับทาง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ยิงประตูกันได้อย่างถล่มทลายจนช่วยให้ทางต้นสังกัด แอต มาดริด เบียดคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้ในปี 2007-2008 พร้อมกับสิทธิ์ลงเล่นใน UCL
แม้ว่าในปีนี้ฟอร์มการเล่นของกองหน้าช่วยอุรุกวัยรายนี้จะไม่โดเด่นมาก แต่ก็ยังถือว่าเป็นเครื่องจักที่ผลิตสกอร์ได้อย่างถล่มทลายและผมเองก็เชื่อว่าอีกไม่นานต่อจากนี้ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน จะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน 

แต่สิ่งที่เขาจะลืมไม่ได้หรือใครอีกๆหลายคน ผมเชื่อว่าคงมีอีกหลายๆคนที่คิดเหมือนกับผมทุกๆวัน ถ้าผมหรือคุฯเป็น ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ก็คงจะต้องขอบคุณ เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน ที่ให้โอกาสเขาได้แจ้งเกิดบนเวทียุโรปอย่างที่เขาทำได้ในทุกๆวันนี้ เพราะผมเชื่อเหลือเกินว่าหากเซอร์ไม่ดึงเขามาร่วมทีมในปี 2002 เขาก็จะเป็นเพียงแค่นักเตะลาตินธรรมดาที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์