ฟอร์ลันกระหน่ำแฮตทริกจอมโหดยำเปรู10ตัว6-0

ฟอร์ลันกระหน่ำแฮตทริกจอมโหดยำเปรู10ตัว6-0

จอมโหด อุรุกวัย ระเบิดฟอร์มสมฉายา เมื่อเปิดสังเวียน เอสตาดิโอ เซนเทนาริโอ ไล่ถล่ม เปรู ที่เหลือ 10 คนจาก เปาโล เกร์เรโร่ โดนใบแดงไล่ออก น.38 ไปแบบยับเยิน 6-0 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน สวมบทฮีโร่กระหน่ำแฮตทริกช่วยทีมเก็บสามแต้มรั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ส่วน เปรู อยู่รองบ๊วยมีอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ในบอลโลก 2010รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้


ฟุตบอลโลก 2010


(รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้)


( วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2551)



อุรุกวัย 6 - เปรู 0


สนาม:เอสตาดิโอ เซนเทนาริโอ


เจ้าถิ่น อุรุกวัย เกมนี้ดร็อป ฟาเบียน คารินี่ และหลุยส์ ซัวเรซ เป็นสำรองอยู่ข้างสนาม โดยคู่หัวหอกเป็น ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และคาร์ลอส บูเอโน่ ขณะที่ทีมเยือน ส่งชุดใหญ่นำทัพโดย นอลเบอร์โต้ โซลาโน่ โดยใช้ เปาโล เกร์เรโร่ กับฮวน คาร์ลอส มาริโน่ เป็นกองหน้า


เริ่มเกมได้ไม่กี่นาที เจ้าถิ่นโหมบุกอย่างหนัก และเพียงแค่นาทีที่ 7 วอลเตอร์ การ์กาโน่ ผ่านบอลให้ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ก่อนจะยิงเข้าไปไม่เหลือให้ อุรุกวัย ขึ้นนำ เปรู 1-0


นาทีที่ 10 เปาโล เกร์เรโร่ ต้องรับใบเหลืองคาดโทษเป็นคนที่สองต่อจาก ฮวน คาร์ลอส มาริโน่ หลังเข้าทำฟาล์วหลายๆต่อหลายครั้งตั้งแต่ต้นเกม


อุรุกวัย ยังคงดาหน้าบุกอย่างหนัก นาที่ที่ 17 โฆเซ่ มาร์ติน กาเซเรซ ได้ยิงไกลบ้างแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ ลีโอ บูตรอน นายทวารของทีมเยือน


นาที 28 เปรู เซตเกมรุกขึ้นมาตอบโต้เจ้าถิ่นบ้าง และเป็น อมิลตัน ปราโด้ ซัดบอลด้วยขวาบอลเหินข้ามคานไปอย่างหมดลุ้น


นาที 35 เสียงแฟนบอลสนามก็เฮลั่นอีกครั้ง เมื่อเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ และเป็น ดีเอโก้ ฟอร์ลัน อาสายิงเข้าไปไม่เหลือให้ อุรุกวัย หนีห่างเป็น 2-0


นาที 38 สถานการณ์ของ เปรู ก็ต้องแย่เข้าไปอีก เมื่อ เปาโล เกร์เรโร่ หัวหอกจากฮัมบูร์ก ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เข้าไปทำฟาลว์อย่างน่าเกลียดจน ปาโบล โปโซ่ เชิ้ตดำจาก ชิลี ต้องแจกใบเหลืองที่สองเป็น ใบแดง ไล่ออกสนามไป


ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นยังได้บุกขึ้นมาเรื่อยๆ และมีโอกาสยิงจาก ดีเอโก้ ลูกาโน่ และอิ๊กนาซิโอ้ กอนซาเลซ แต่บอลก็ไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน จบครึ่งแรก อุรุกวัย นำ เปรู 2-0


ครึ่งหลัง โฮเซ่ เดล โซลาร์ เทรนเนอร์ทีมเยือนเปลี่ยนเอา ฮวน มานูเอล วาร์กาส ออกแล้วให้ เฮร์นัน เรนกิโฟ้ ลงไปเล่นแทน


นาที่ 56 อุรุกวัย มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 จากลูกคอนเนอร์ที่มุมธง บอลลอยโด่งมาเข้าหัว ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ขึ้นโขกเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สามของเขาในเกมนี้


ถัดมาอีกแค่สามนาที บอลมาเข้าทาง คาร์ลอส บูเอโน่ ก่อนที่หัวหอกดาวรุ่งจะซัดเข้าไปไม่เหลือ ช่วยให้จอมโหดหนีห่างเป็น 4-0


เปรู ยิ่งเล่นยิ่งแย่ แถม 10 คนที่เหลือแทบจะไม่มีโอกาสพาบอลขึ้นมาถึงหน้าปากประตูของเจ้าถิ่น นาทีที่ 66 มิเกล บิลลาลต้า กองหลังของทีมเยือนก็โดนใบเหลืองไปอีกรายหลังเข้าไปเสียบ กาเบียล โรดริเกซ


นาทีที่ 69 เจ้าถิ่นได้ประตูหนีห่างออกไปอีกเป็น 5-0 จากการยิงอันเด็ดขาดของ คาร์ลอส บูเอโน่ เป็นประตูที่สองของเขาในเกมนี้


ในช่วงท้ายเกมแม้ เปรู จะโต้กลับขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่สามารถกดดันแนวรับของเจ้าถิ่นได้ อีกทั้งในช่วงทดเวลาเจ็บ เซบาสเตียน อาบรู ก็มาซัดประตูปิดท้ายให้ อุรุกวัย ไล่ถล่ม เปรู ไปอย่างขาดลอย 6-0 มีเพิ่มอีกสามคะแนนเป็น 8 แต้ม ส่วน เปรู รั้งรองบ๊วยมีอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น


11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
อุรุกวัย : ฮวน คาสติโญ่ ; ดีเอโก้ ลูกาโน่ ,ดีเอโก้ โกดิน ,บรูโน่ ซิลวา ,ดีเอโก้ เปเรซ ; วอลเตอร์ การ์กาโน่ ,มาร์ติน กาเซเรซ ,คริสเตียน โรดริเกซ ,อิ๊กนาซิโอ้ กอนซาเลซ ; ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ,คาร์ลอส บูเอโน่
เปรู : ลีโอ บูตรอน ; อัลแบร์โต้ โรดริเกซ ,อมิลตัน ปราโด้ ,มาร์ติน ฮิดาลโก้ ,มิเกล บิลลาลต้า ; นอลเบอร์โต้ โซลาโน่ ,ฮวน มานูเอล วาร์กาส ,มิเกล เซบาสโก้ ,ไรเนอร์ ตอร์เรซ ; ฮวน คาร์ลอส มาริโน่ ,เปาโล เกร์เรโร่
ผู้ตัดสิน : ปาโบล โปโซ่ (ชิลี)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์