ฟอนเต้กู้ชีพ!นักบุญรอดตายตีเจ๊าฟูแล่ม 2-2


 
โฆเซ่ ฟอนเต้เซ็นเตอร์แบ็กร่างโย่งสวมบทฮีโร่โขกประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้นักบุญเซาแธมป์ตันรอดพ้นจากการแพ้เจ้าสัวน้อยฟูแล่มคาบ้านได้หวุดหวิดพร้อมเก็บ 1 คะแนนขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 17

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2555



เซาแธมป์ตัน 2-2 ฟูแล่ม

สนาม :เซนต์ แมร์รี่

ประตู :
1-0 โฆเซ่ ฟอนเต้ น. 4, จอส ฮอยเวลด์ น. 69 (ทำเข้าประตูตัวเอง), คีแรน ริชาร์ดสัน น. 90, โฆเซ่ ฟอนเต้ น. 91

ครึ่งแรก

เริ่มเกมมาเซาแธมป์ตันได้บุกก่อนและมีจังหวะทักทายก่อนถึง 3 ครั้งจากการยิงนอกกรอบเขตโทษของมอร์แกน ชไนเดอร์ลินเพียงนาทีแรกของเกมแต่บอลยังออกข้างเสาไป

หลังจากนั้นอีก 2 นาทีริคกี้ แลมเบิร์ดได้จังหวะโหม่งบอลที่ดาเนี่ยล ฟ็อกซ์โยนมาจากริมเส้นในกรอบ 6 หลาด้านซ้ายแต่บอลยังหลุดเสาแรกไปเหมือนกัน

ถัดมานาทีเดียวนักบุญก็ขึ้นนำจนได้ในจังหวะที่อดัม ลัลลาน่าเติมขึ้นมาเปิดจากริมเส้นขวาเข้าไปกลางประตูบอลเลยไปถึงโฆเซ่ ฟอนเต้ที่รออยู่เสาไกลโหม่งจ่อๆบอลกระเด้งพื้นเข้าไปกองก้นตาข่ายให้แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันก่อน

หลังจากนั้นเกมต้องหยุดลงชั่วคราวเนื่องจากเฟรเซอร์ ริชาร์ดสันมีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวทำให้เซาแธมป์ตันต้องส่งจอส ฮอยเวลด์ลงมาประจำการแทนตั้งแต่ต้นเกม

เกมยังเป็นฝ่ายที่เจ้าถิ่นได้บุกลุ้นทำประตูนำ 2-0 แต่ฟูแล่มก็มีจังหวะบุกมาบ้างในนาทีที่ 18 เมื่อไบรอัน รูอิซรับบอลเปิดจากดาเมี่ยน ดัฟฟ์ในกรอบเขตโทษก่อนสับไกด้วยขวาแต่กองหลังนักบุญยังบล็อกเอาไว้ทัน จากนั้นไม่กี่อึดใจเจ้าสัวน้อยได้โอกาสอีกครั้งจากลูกโหม่งของอาร่อน ฮิวจ์สกลางปากประตูแต่บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว

มาถึงนาทีที่ 22 จากจังหวะเตะมุมจอส ฮอยเวลด์โหม่งต่อมาให้เจสัน พันเชียนอัดด้วยขวาข้างถนัดจ่อๆหน้าปากประตูแต่บอลดันไปชนเสาขวามืออกมาพลาดโอกาสได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย

เกมยังคงเป็นของเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาทีฟูแล่มมาได้โอกาสตีเสมอถึง 2 ครั้งจากการโหม่งของอาร่อน ฮิวจ์สและลูกยิงของฮูโก้ โรดาเยก้าแต่บอลก็ยังไม่ผ่านเส้นประตูก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์เดิม

ครึ่งหลัง

เกมมาถึงชั่วโมงแรกฟูแล่มมีโอกาสได้ตีเสมออย่างที่สุดเมื่อได้ลูกฟรีคิกนอกเขตโทษด้านซ้ายอดัม ลัลลาน่าเปิดบอลไปให้สตีฟ ซิดเวลล์ที่เบียดอยู่กับกองหลังเจ้าถิ่นบริเวณเสาสองแต่บอลดันเลยไปโดนเสาเด้งออกมาและ เบรเด้ ฮันเดลันด์ตามเข้าซ้ำแต่บอลเหมือนไปโดนแขนของโยชิดะแต่กรรมการไม่เป่าให้เป็นลูกโทษ

จากจังหวะต่อเนื่องโฆเซ่ ฟอนเต้สกัดลูกเปิดจากริมเส้นไม่ดีบอลเลยมาถึงฮูโก้ โรดาเยก้าโหม่งจ่อๆแต่บอลไปติดเซฟของเปาโล กาซซานิก้าที่พุ่งเซฟประตูเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

ฟูแล่มกลับมาเดินหน้าบุกอย่างสมบูรณ์แบบเมื่อริชาร์ด ชาโพลว์เปิดบอลจากปีกขวาบอลผ่านเลยมาถึงริมเส้นด้านซ้ายและเป็นยอร์น อาเน่ รีเซ่ที่เติมขึ้นมาสับไกด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงแต่น่าจะไม่เข้ากรอบทว่าจอส ฮอยเวลด์กลับแหย่ขาพยายามสกัดบอลโดนไม่ดีบอลเปลี่ยนทางพุ่งเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 69

มาถึงนาทีที่ 77 นักบุญเกือบเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนในจังหวะที่มอร์แกน ชไนเดอร์ลินซึ่งโดนใบเหลืองไปตั้งแต่ต้นครึ่งแรกไปเสียบใส่ไบรอัน ลูอิซด้านหลังแต่กรรมการยังใจดีไม่แจกเหลืองที่ 2

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำนบของเจ้าถิ่นก็แตกจนได้เมื่อลัลลาน่าได้เปิดจากริมเส้นด้านขวาบอลมาถึงคีแรน ริชาร์ดสันวิ่งเข้ายิงด้วยซ้ายบอลไปแฉลบกองหลังนักบุญเข้าประตูไป

เกมไม่จบแค่นั้นเมื่อเจ้าถิ่นได้เปิดฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษด้านขวาซึ่งพวกเขาโยนบอลมาหน้าปากประตูให้โฆเซ่ ฟอนเต้โถมขึ้นโขกตีเสมอได้อีกครั้งพร้อมแบ่งแต้มกันไป 2-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เซาแธมป์ตัน : เปาโล กาซซานิก้า, มายะ โยชิดะ
, โฆเซ่ ฟอนเต้ , ดาเนี่ยล ฟ็อกซ์, เฟรเซอร์ ริชาร์ดสัน (จอส ฮอยเวลด์ น. 7), มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน , สตีเว่น เดวิส, อดัม ลัลลาน่า, เจสัน พันเชี่ยน (ริชาร์ด ชาโพลว์ น. 62), ริคกี้ แลมเบิร์ต (กีเฮอร์เม่ โด ปราโด้ น. 67), เจย์ โรดริเกซ
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เควิน เดวิส, เบน รีฟส์, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, เอ็มมานูเอล มายูก้า

ฟูแล่ม: มาร์ค ชวาร์เซอร์, ยอร์น อาเน่ รีเซ่, เบรเด้ ฮันเดลันด์, ซัสช่า รีเธอร์, คริส แบร์ด, สตีฟ ซิดเวลล์ (จอร์จอส คารากูนิส น. 70), ดาเมี่ยน ดัฟฟ์, อเล็กซ์ คาคานิคลิช (คีแรน ริชาร์ดสัน
น. 66), ไบรอัน ลูอิซ, ฮูโก้ โรดาเยก้า
ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : เดวิด สต๊อคเดล, สตีเฟ่น เคลลี่, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, แม็ทธิว บริกก์ส, พัจติม คาซามี่






 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์