ฟลอยด์-ปาเกียว ส่อฟันเงินชิวๆ 300ล้านดอลลาร์

ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ (ซ้าย)แมนนี ปาเกียว (ขวา)ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ (ซ้าย)แมนนี ปาเกียว (ขวา)


      บ็อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์ส่วนตัวของ แมนนี ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์นักชกชาวฟิลิปินส์ ออกมาระบุว่า ศึกซูเปอร์ไฟต์ที่ยอดมวยตากาล็อก จะฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวสหรัฐ ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในนครลาสเวกัส ในวันที่ 2 พ.ค. นั้น น่าจะทำรายได้ให้นักมวยทั้งคู่รวมกันไม่น้อยกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,600 ล้านบาท) เลยทีเดียว หลังจากตอนแรกมีการคาดการณ์กันว่า รายได้รวมของทั้งคู่น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,000 ล้านบาท)


    อารัม กล่าวว่า “เราลองมาคำนวนกันสักหน่อย หลังจากรวมรายได้ทุกอย่างแล้ว ผมคิดว่านักมวยทั้งคู่จะฟันเงินรายได้รวมกันราว 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็น 60 เปอร์เซ็นต์สำหรับ เมย์เวตเธอร์ ซึ่งจะเป็นเงิน 180 ล้านดอลลาร์ (ราว 5,760 ล้านบาท) และ 40 เปอร์เซ็นต์เป็นของ ปาเกียว ซึ่งคิดเป็นเงิน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3,840 ล้านบาท)”


   
     ขณะเดียวกัน อารัม ยังระบุว่า ตัวเลขของผู้ที่ยอมจ่ายเงินเพื่อชมการถ่ายทอดสดชกไฟต์นี้ในระบบเปย์เปอร์วิวนั้น น่าจะพุ่งสูงถึง 4-5 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะทำลายสถิติเดิมไฟต์ที่ ฟลอยด์ ชกกับ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา เมื่อปี ค.ศ. 2007 ทำเอาไว้ 2.4 ล้านครัวเรือนแบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว   


แมนนี ปาเกียวแมนนี ปาเกียว


ฟลอยด์-ปาเกียว ส่อฟันเงินชิวๆ 300ล้านดอลลาร์


ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์