พ่อคนเก่ง!บาร์ซ่าอัดแหลก4-1นำลืมโลก

พ่อคนเก่ง!บาร์ซ่าอัดแหลก4-1นำลืมโลก

 

บาร์เซโลน่าล้างแค้นเอาชนะนูมันเซียทีมท้ายตารางแบบทั้งต้นทั้งดอกด้วยสกอร์เละเทะ 4-1 จากสองประตูของเทพเมสซี่และเอโต้กับอองรีคว้าชัย 8 นัดติดนำโด่งจ่าฝูงทิ้งอันดับสองเป็น 15 แต้มแล้ว

บาร์เซโลน่า 4-1 นูมันเซีย

ประตู :
1-0 เมสซี่ น.49,2-0 เอโต้ น.53,2-1 บาร์เกโร่ น.61,3-1 อองรี น.71,4-1 เมสซี่ น.76

สภาพอากาศ : ลมแรงมาก

นาทีที่ 5 อัลเวสเปิดบอลปั่นไซด์จากกรอบโทษฝั่งขวาบอลย้อยโด่งเหมือนจะออกหลังแต่กลับหล่นบนคานชนิดที่นายทวารถอยหลังกระโดดวัดระยะเสียงดังสนั่นสุดเสียว

บาร์ซ่ายังเป็นฝ่ายขึงเกมพาบอลเจาะแนวรับทีมเยือนอยู่ข้างเดียวตามคาดแต่จังหวะยังขาดๆเกินๆและต้องบอกว่าไม่ง่ายเพราะนูมานเซียรับเยอะและลึกทำให้บอลทะลุแทบจะไร้ที่ว่างด้านหลังเส้นจริงๆ

พอทำไม่ได้เกมสวนกลับของทีมเยือนสร้างปัญหาให้เจ้าบุญทุ่มได้ไม่น้อยจนทำให้ต้องมีการตัดเกมและถึงนาทีที่ 19 แฟนบอลในสนามเริ่มอึดอัดเมื่อนูมันเซียทำประตูได้ก่อนจากลูกที่เดลปิเน่โขกบอลข้ามเส้นเข้าไปแต่ยังดีที่กรรมการเป่าฟาว์ลหลังไปกดอิเนสต้า จากภาพช้าเรียกว่าจะให้หรือไม่ให้ก็ได้ 

อีกนาทีเดียวต่อมาเจ้าถิ่นได้เสียวบ้างเมื่ออาบิดัลเจอต้อนจากกรอบโทษฝั่งซ้ายเลยต้องล็อกวนใช้เท้าขวาเปิดตัดเข้ากรอบโทษฝั่งไกลให้เมสซี่ดึงบอลลงก่อนล็อกแล้วจะให้เข้าซ้ายเพื่อยิงแต่เปลี่ยนวิถีมาทางขวาตัวเองและพอจังหวะเปิดตบเข้าในถูกบล็อกนิดเดียว

นาที 22 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสอย่างน่าเสียดายเมื่อเอโต้ที่โยกไปอยู่ทางซ้ายเปิดตบเลียดเข้าในให้อองรีที่วิ่งเลยไปแต่กลายเป็นดีเมื่อชาบี้แว่บมาด้านหลังตรงระยะจุดโทษ 12 หลาแต่เสียดายจังหวะยิงแป๊กหัวเกือกบอลปลิ้นออกหลังไป ลูกนี้อย่างน้องต้องมียิงเข้ากรอบเพราะได้ตั้งยิงเหน่งมาก
 


อีก 4 นาทีต่อมาจังหวะเตะมุมต่อเนื่องถูกเคลียร์ออกมาแล้วเจ้าถิ่นมาตั้งกันใหม่เป็นอัลเวสจ่ายเลียดยัดเข้ากลางเขตโทษก่อนที่ชาบี้จะกระโดดหลอกบอลไปขลุกขลิกขากองหลังมาเข้าทางปิเก้ที่ยิงเร็วบอลถากเสาไปชนเสาขึงตาข่ายด้านหลังซะงั้น

นาที 34 บาร์ซ่าที่ต่อบอลกันไปมาได้โอกาสขึ้นนำอีกครั้งโดยเริ่มจากเอโต้เปิดบอลย้อยจากปีกซ้ายเป็นพาโบลถอยหลังปัดแต่บอลไปเข้าทางเมสซี่ที่จับจังหวะแรกไกลตัวทำให้ต้องแต่งยิงติดบล็อกจากนั้นชาบี้ซ้ำเหน่งๆก็ยังติดบล็อกทะลักไปถึงตูเร่ที่วิ่งมาซัดนอกกรอบบอลออกหลังไปอย่างสุดเศร้า

อีก 2 นาทีเศษๆอิเนสต้าได้บอลทะลุจาเพื่อนหลุดเข้าถึงเขตโทษแต่จังหวะแหย่หมายจะให้ข้ามหัวพาโบลที่พุ่งสลัดออกมาบล็อกติดปลายมือรอดตัวหวุดหวิดสุดๆ

ก่อนหมดเวลา 5 นาทีเมสซี่น่าจะยิงให้เจ้าถิ่นขึ้นนำเหลือเกินหลังเลี้ยงฝ่าด่านเข้าเขตโทษยึกยักเข้าไปถึงระยะ 10 หลาแต่ตอนง้างเกือกยิงเต็มๆเจอตัวกามิกาเซ่สไลด์มาบล็อกจากด้านหลังเสียโอกาสสุดช็อก หมดครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 4 นาทีบาร์ซ่าได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่ออัลเวสหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นมาก่อนป้ายให้เมสซี่ดีดนิ่มๆเข้าไปไม่มีเหลือ

แต่อีก 4 นาทีต่อมาพอได้แล้วทุกอย่างช่างง่ายดายเมื่อเอโต้หนีกับดักล้ำหน้าหลุดเข้าไปซัดง่ายๆผ่านมามือพาโบลไม่มีเหลือ บาร์ซ่า 2-0 แล้ว

แต่แล้วนาที 61 นูมันเซียมาตีเสมอจากลูกฟรีคิกสุดสวยของบาร์เกโร่ปั่นด้วยอีซ้าย 20 หลาโค้งทะลุกำแพงระหว่างเอโต้กับอองรีหนีมือบัลเดสที่พยายามพุ่งแต่ไม่ทันเพราะเลี้ยงเข้าหน้าต่างสุดสวย นูมันเซียไล่มาเป็น 2-1

มูมันเซียชักเหิมเกริมมีโอกาสจากฟรีคิก 25 หลาอีกคราวนี้บาร์เกโร่วิ่งมาหลอกปล่อยให้นาโกเร่ยิงอัดเต็มๆทะลุเลียดลอดกำแพงที่กระโดดยังดีที่บัลเดสวิ่งมาล้มตัวตรงข้างเสาอย่างหวุดหวิด ไม่งั้น 2-2 แน่
 


แต่แล้วนาที 71 บาร์ซ่ามาเอาลูกสามจนได้จากลูกเลี้ยงนัวแบบมะเดี่ยวคนเดียวของเมสซี่ในกรอบโทษดึงสามกองหลังมาหาก่อนป้ายเบาๆให้อองรีพลิกล้มตัวยิงบอลทะลุแฉลบสองตัวบล็อกทำให้พาโบลเสียจังหวะล้มตัวลงในขณะที่บอลค่อยๆกลิ่งเป็นตัวตุ่นเบียดเสาข้ามเส้นไปนอนซุกตรงหน้าต่างคล้ายภาพสโลโมชั่น

ไหลเป็นน้ำอีก 5 นาทีต่อมาบาร์ซ่ายิงเม็ด 4 จากลูกที่นวดอยู่หน้ากรอบโทษและเหมือนจะเอาอยู่แต่สุดท้ายมาเสียท่าจนได้เมือเอโต้กำลังหาจังหวะยิงในกรอบเขตโทษแต่สุดท้ายติดบล็อกเลยป้ายให้เมสซี่กระชากหนีออร์เตก้าแล้วยิงตรงตัวพาโบลที่ปรี่ออกมาเร็วแต่กลายเป็นดีบอลมาถูกตัวเมสซี่จนทะลักวิ่งตามไปซ้ำเผาขน 2 หลาคนเดียวง่ายๆ

นาที 81 สถานการณ์แย่หนักเข้าไปอีกเมื่อปาลาซิออสกัปตันทีมไปตัดจังหวะลูกสวนกลับของยาย่า ตูเร่ด้วยการเหนี่ยวรั้งจนผู้ตัดสินให้ใบเหลืองที่สองไล่ออกทันที

ก่อนหมดเวลา 3 นาทีเพื่อนพยายามปั้นให้เมสซี่ทำแฮทริคแต่ดวงกุดลูกที่หลุดกับดักล้ำหน้าจี้เข้าเขตโทษก่อนรอให้พาโบลทิ้งตัวแล้วยิงงัดข้ามแต่ปรากฏบอลชนคานดังสนั่น

น่าสงสารเอโต้วันนี้พยายามหาโอกาสจับสกอร์ลูกสองของตัวเองแต่ลูกเปิดยาวมาเสาสองให้พักอกลงก็ยิงกดชนข้างตาข่ายหรือจังหวะลากทะลุก็จับยาวจนเข้ามือผู้รักษาประตูรวมไปถึงลูกเปิดจากขวาของอัลเวสน้ำหนักสุดเนียนแต่ก็ดันเป็นแชมป์ว่าวซะงั้น

ช่วงทดเจ็บได้บอลวิ่งทะลุหลุดหนีล้ำหน้าไปแล้วแต่เจอออร์เตก้าดึงซะเสื้อยืดของจริง เหมือนวิ่งแล้วมีล้อรถถ่วงยังไงยังงั้น กรรมการให้ใบเหลืองไปทั้งๆที่เป็นตัวสุดท้าย จบเกมบาร์ซ่ายิงกระจาย 4-1 ล้างแค้นสะใจหนีเรอัล มาดริดเป็น 15 แต้มอีกครั้งและทำสถิติชนะ 17 จาก 20 นัดยิง 63 ลูกประตูได้เสียเพิ่มเป็น 49 แล้ว!!


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า :
บัลเดส,อัลเวส,ปูโยล,ปิเก้,อาบิดัล,ชาบี้(คเล็บ น.83),ยาย่า ตูเร่,อิเนสจ้า,เมสซี่,เอโต้,อองรี(บุสเกตส์ น.74)

นูมันเซีย : พาโบล,ฆวนร่า,ปาลาซิออส,ออร์เตก้า,โบริส,เบลวิส,ดิมาส,นาโกเร่(บริต น.76),บาเคโร่(เกโร่ น.79),กอยเรีย(อารานด้า น.62),เดล ปิโน่




 










 

ขอขอคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์