พูลยกมิลานเหนือหงส์ นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

"เฟอร์กี้" อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง" แมนฯยูไนเต็ด


ชี้ลูกทีมพลาดเสีย 2 ประตูแรกง่ายเกินเหตุ ก่อนพ่าย ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เละเทะ 0-3 กระเด็นตกรอบตัดเชือกศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ด้วยสกอร์รวม 3-5 รับนัดนี้เด็กในคาถากรอบเป็นข้าวเกรียบ ส่วนเจ้าถิ่นสดกว่า แถมเล่นได้ดีกว่า สมควรได้รับการชูมือ

ขณะที่ผู้ชนะผ่านเข้าไปเปิดศึกล้างตากับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 23 พ.ค.นี้ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ หลังเคยพ่ายการดวลจุดโทษเมื่อ 2 ปีก่อน

ทั้งที่นำห่างถึง 3-0 ด้านพูลเมืองผู้ดี ยังเชื่อความเก๋าของทีมจากแดนมะกะโรนี ยกให้มีโอกาสเหนือกว่าในการคว้าเจ้ายุโรปไปครอง


หลังจากที่ "ผีแดง" แมนฯยูไนเต็ด ต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่


เมื่อออกไปพ่าย ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน จากอิตาลี ยับเยิน 0-3 ตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-5 ความหวังที่จะทำทริปเปิลแชมป์ ชนะเลิศรายการใหญ่ทั้ง 3 ถ้วย เป็นครั้งที่ 2

ต่อจากปี 1999 ดับวูบลง เฟอร์กี้ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของทีมปีศาจแดง ได้ออกมากล่าวว่า ลูกทีมของเขาทิ้งโอกาสที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศไปตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก

เมื่อต้องเสียประตูไปง่ายๆ ถึง 2 ลูก ในรูปเกมที่ต้องยอมรับว่าไม่สามารถสู้กับเจ้าถิ่นได้แม้แต่น้อย


โอกาสของเราเหลือน้อยตั้งแต่ช่วง 25 นาทีแรก


การเสียประตูแบบไม่น่าเสียถึง 2 ลูก ทำให้เราเจองานที่ยากลำบาก นัดนี้ต้องยอมรับว่ามิลานเหนือกว่าเราทั้งสภาพร่างกายที่สดกว่า

เกมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขามีทางเลือกได้พักนักเตะสำคัญ แต่เราไม่มีโอกาสแบบนั้น รวมไปถึงรูปเกม และความเฉียบคมของการเข้าทำที่ดีกว่าอีกด้วย


นัดนี้แมนฯยูไนเต็ด


จัดทัพด้วยการอัดแผงกองกลางเข้าไปถึง 5 คน หวังที่จะตั้งรับเกมของมิลานให้อยู่หมัด เพราะหากสกอร์ออกมาเสมอกันก็จะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศทันที ทว่ามิลานก็ทำได้ดีกว่า

เปิดฉากบุกตั้งแต่นาทีแรก และพังประตูขึ้นนำในนาที 11 จากการความผิดพลาดของแนวรับแมนฯยูไนเต็ด ที่ไม่สามารถจัดการกับลูกสาดยาวได้ ฟิลิปโป อินซากี้ ลอยตัวโหม่งเช็ดให้ กาก้า เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญวิ่งเข้ายิงด้วยเท้าซ้าย ลูกพุ่งเสียบโคนเสา สุดปัญญาที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารผีแดงจะเซฟไว้ได้

กระทั่งนาที 30 แนวรับของทีมผีแดงก็ต้องพังทลายเป็นครั้งที่ 2


เมื่อ เนมันยา วิดิช ที่ผ่านความฟิตลงเตะนัดนี้ เตะบอลพลาดไปเข้าทาง มัสซิโม ออดโด้ แย่งบอลได้ทางฝั่งซ้าย

ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ วิ่งเข้ามาปั๊มบอลกับวิดิชที่พยายามพุ่งสไลด์แก้ตัวหนึ่งจังหวะ ก่อนตะบันเต็มเหนี่ยว ลูกลอยเสียบมุมเดิมให้มิลานนำห่าง จากนั้นในครึ่งหลัง

แม้ว่าแมนฯยูไนเต็ดจะพยายามเปิดเกมบุกเพื่อทวงประตูที่เสียไปคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะเกมรับของมิลานเข้าไปได้ ซ้ำยังต้องมาเสียลูกที่ 3 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ อัลแบร์โต จิลาร์ดิโน ตัวสำรองที่ลงมาแทนอินซากี้ เลือกยิงอย่างใจเย็น เป็นประตูปิดท้ายของเกมนี้

เกมนี้เราทุกคนต้องพบกับความผิดหวัง โดยเฉพาะ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ผมรู้ว่าเขาผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมากแค่ไหน แต่นั่นคือประสบการณ์ที่ทุกคนได้รับ และเราต้องมองต่อไปถึงวันข้างหน้า เฟอร์กี้ กล่าวปิดท้าย


สำหรับแมนฯยูไนเต็ด


มีคิวลงสนามนัดต่อไปด้วยการทำศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมทช์ บุกไปเยือน เรือใบสีฟ้า แมนฯซิจตี้ ในวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.นี้

ซึ่งหากคว้าชัยชนะได้สำเร็จ และเชลซี ไม่สามารถบุกไปเอาชนะอาร์เซนอล ในเกมวันรุ่งขึ้นได้ ก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 9 มาครองทันที

ขณะที่ เอซี มิลาน จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันพุธที่ 23 พ.ค.นี้ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

โดยถือเป็นนัดล้างตาของมิลาน หลังเคยพ่ายแพ้การดวลจุดโทษต่อทีมหงส์แดง ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 แต่กลับถูกลิเวอร์พูลตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ


คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือหนุ่มของมิลาน กล่าวว่า


เกมนัดนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา แต่ที่สุดลูกทีมทุกคนก็งัดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมา เล่นได้ดีทั้งเกมรุกและรับ ถือว่าเป็นฟอร์มในฝันสำหรับคนที่มีอาชีพเทรนเนอร์เลยทีเดียว

ส่วนการพบกับลิเวอร์พูลเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีนั้น ถือว่าเป็นคู่ชิงที่น่าพอใจ และมั่นใจว่า ผลการแข่งขันที่ออกมาจะไม่เหมือนกับครั้งก่อนแน่

สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศระหว่าง มิลาน กับ ลิเวอร์พูล บริษัทรับพนันในอังกฤษ ไว้ตั้งอัตราต่อรองโดยให้ทีมจากอิตาลีเป็นต่อเล็กน้อย

โดยเปิดราคา 4-5 (แทง 5 จ่ายคืน 4 ไม่รวมทุน) ให้เป็นผู้คว้าแชมป์ ขณะที่ของลิเวอร์พูลอยู่ที่ 11-10 ส่วนเกมในเวลา 90 นาที ให้มิลานชนะที่ 11-8 เสมอกันที่ 21-10 และลิเวอร์พูลชนะที่ 13-8

นอกจากนี้ยังตั้งราคา 10-1 ในกรณีที่ทีมหงส์แดงจะเป็นผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ หลังเกมในเวลา 120 นาทีออกมาเสมอกันอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์