พูนสวัสดิ์หิ้วเข็มขัดแชมป์ถึงไทยแล้ว ทีวีรุมอื้อ

พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม เดินทางกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังเดินทางไปคว้าแชมป์จริงของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ถึงไอร์แลนด์ ด้วยการน็อกเบอร์นาร์ด ดันน์ นักชกเจ้าถิ่นในยก 3 เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 13.50 น.

"เจ้าโต้"พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม พร้อม"แชแม้"นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการ เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมี "น้องพร"เอื้อการย์ อุดมนา ภรรยา พร้อมพี่สาวเดินทางจากบ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์มารอรับสามี ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก เมื่อพบหน้าภรรยา เจ้าโต้ตรงเข้าสวมกอดและหอมแก้มภรรยาเป็นอันดับแรก พูนสวัสดิ์ซึ่งได้รับฉายาจากสื่อมวลชนไอริชว่า "ไทยคูน"
เปิดใจว่าดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกตัวจริงมาครองได้สำเร็จ สิ่งแรกที่ตนตั้งใจจะทำก็คือเดินทางไปลงนามถวายพระพรขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายพระประชวรในเร็ววัน จากนั้นก็เตรียมการแก้บนวิ่งรอบองค์พระปฐมเจดีย์ 19 รอบ

ส่วนอนาคตในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกนั้น "แชแม้" ผู้จัดการส่วนตัวเผยว่า
 
พร้อมจะป้องกันตำแหน่งกับใครก็ได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่อเมริกา นอกจากนี้ก็ยังมีเรนดอลล์ มันโรย์ แชมป์ยุโรปและแชมป์เครือจักรภพฯรุ่นเดียวกันชาวอังกฤษ สนใจอยากจะขอเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปด้วย
แต่ที่แน่ๆ โอกาสที่พูนสวัสดิ์จะป้องกันแชมป์ในต่างแดนเป็นไปได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากการจัดมวยโลกในเมืองไทยในปัจจุบัน ต้องมีต้นทุนสูง ด้านเจ้าโต้ซึ่งยืนเคียงข้างกล่าวสวนทันทีว่าใจจริงแล้วหากเป็นไปได้ ตนอยากล้มแชมป์กับโตชิอากิ นิชิโอกะ แชมป์ซูเปอร์แบนตั้มเวต WBC ชาวญี่ปุ่นมากกว่า

ในวันที่ 29 ก.ย. พูนสวัสดิ์มีโปรแกรมไปร่วมลงนามถวายพระพรฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช น้องพร ภรรยาสาวเผยว่า

วันนี้ได้เดินทางมาจากบุรีรัมย์ แต่ไม่ได้พา"น้องพันซ์"เด็กหญิงธมลวรรณ ลูกสาววัย 2 ขวบ 2 เดือนมารับคุณพ่อ น้องพรเผยถึงบรรยากาศในคืนที่ลุ้นสามีขึ้นชกว่า ตนและเพื่อนบ้านร่วม 50 กว่าคนได้ไปรวมตัวดูถ่ายทอดสดการชกผ่านอินเตอร์เน็ตที่อบต. ช่วงจังหวะที่นักชกไอริชถูกต่อยร่วงลงไป เกิดภาพกระตุก ทำให้ตนแทบจะหัวใจวาย เพราะลุ้นไม่ให้เบอร์นาร์ด ดันน์ ลุกขึ้นมาสู้ต่อ ตนดีใจมากที่สามีประสบชัยชนะคว้าแชมป์โลกมาครองได้ ก่อนชกได้บนกล้วย 9 หวี ถวายศาลเจ้าพ่อที่บ้านทุ่งจังหัน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์