พึ่งตื่น!2.5ล.คนแย่งซื้อบัตรชมโอลิมปิก

       แฟนกีฬา 2.5 ล้านคน แย่งซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 หลังเริ่มตระหนักแล้วว่า ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์กำลังใกล้จะสิ้นสุดลงทุกที 

       ประชาชนกว่า 2.5 ล้านคน กำลังต่อสู้แย่งชิงบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ของแต่ละวัน ที่เหลืออยู่แค่ 2-3 พันใบ หลังจากทีมชาติอังกฤษ หรือ GB ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในขณะที่เหลือเวลาอีกแค่เพียง 6 วัน การแข่งขันก็จะสิ้นสุดลงแล้ว การแย่งชิงบัตรเข้าชมการแข่งขันที่กำลังมียอดขายร้อนแรง ได้เข้มข้มข้นกว่าที่เคย จากการที่แฟน ๆ กีฬาทั้งหลาย เริ่มตระหนักแล้วว่า ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์กำลังใกล้จะสิ้นสุดลงทุกที

       เว็บไซต์จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก "โลค็อก" ถูกคนกระหน่ำเข้าไปอย่างน่าประหลาดใจถึง 2.5 ล้านคน เมื่อวันอาทิตย์ นับเป็นการเยี่ยมชมเว็บไซต์จัดการแข่งขันกีฬาที่มากที่สุดในโลก ส่วนสถานที่จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันที่อื่น ๆ พบว่า มีคนเข้าคิวยาวและรอนานถึง 8 ชั่วโมง เพื่อจะซื้อบัตรเข้าชมจากสถานที่จำหน่ายบัตรชั่วคราว ที่เรียกว่า บ็อกซ์

       ออฟฟิศ ที่ตั้งโดยคณะกรรมการโอลิมปิกของอังกฤษ ส่วนคนที่ไม่อยากรอคิว ก็เลือกเข้าไปในอินเทอร์เน็ตตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อรอซื้อบัตรที่ถูกตีคืน

       ผู้จัดการแข่งขัน เชื่อว่า ความต้องการบัตรเข้าชมโอลิมปิกจะพุ่งถึงขีดสุด หลังจากทีม GB ทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ ที่รวมถึงการคว้า 6 เหรียญทองเมื่อวันเสาร์ และอีก 2 เหรียญทองเมื่อวันอาทิตย์ จากกีฬาเรือใบ โดย เบน เอนสลีย์ และกีฬาเทนนิส โดยแอนดี้ เมอร์เรย์

        มีหลายคนยอมจ่ายเงินเพิ่มหลายร้อยปอนด์ เพื่อเป็นเจ้าของที่นั่งในสนามแข่งขัน โดยขณะนี้บัตรเข้าชมกีฬาที่แพงที่สุด มีราคา 725 ปอนด์ หรือกว่า 35,000 บาท ซึ่งขายหมดในเวลาไม่กี่นาที หลังประกาศขายทางออนไลน์ แต่โลค็อก ได้ประกาศขายบัตรอีก 275,000 ใบ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ที่รวมทั้งบัตรชมการแข่งขันฟุตบอลที่ขายไม่ออกอีก 2 แสนใบด้วย

        ตอนแรก ทางการได้ทยอยขายบัตรเข้าชมการแข่งขันในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลอนดอน เกมส์ 2012 ส่วนหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเว็บล่ม แต่ปรากฏว่า นอกจากบัตรจะขายไม่ออกแล้วยังมีบัตรที่ถูกส่งกลับคืนมาจากคณะกรรมการโอลิมปิกของชาติอื่น ๆ ด้วย

        แต่ปัจจุบัน แฟนกีฬาทั้งหลายต้องล็อก ออน เข้าไปในเว็บไซต์หลาย ๆ ครั้ง เพื่อโอกาสที่จะมีโชคดีได้ซื้อบัตรเข้าชมกีฬาที่พวกเขาต้องการ ที่ถูกนำมาลดราคา และความสนใจยังลามไปถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกคนพิการ หรือ พาราลิมปิก เกมส์ ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนนี้ด้วย และจัดขึ้นที่โอลิมปิก พาร์คเช่นเดียวกัน

         ประชาชนที่สนใจ ต่างใช้ความพยายามตลอดทั้งวันและตลอดทั้งคืน เพื่อให้ได้บัตรเข้าชมการแข่งขันในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีบัตรถูกขายไปแล้ว 1 แสนใบ คนที่ผิดหวังจากการซื้อทางออนไลน์ ต่างไปเข้าคิวหลายชั่วโมง ตามบ็อกซ์ ออฟฟิศ ในลอนดอน ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติในสหภาพยุโรป ซึ่งปรากฏว่า บ็อกซ์ ออฟฟิศ ของบางประเทศ เอาบัตรที่ขายไม่ออกก่อนหน้านี้มาขาย และหมดไปภายในเวลาไม่กี่นาที

          ฮังการี สามารถขายบัตรได้ 600 ใบ จากทั้งหมด 1,500 ใบ ให้กับพลเมืองอียู ส่วนเนเธอร์แลนด์ขายได้ 1,200 ใบ และเช็กขายได้หลายร้อยใบ ด้านโลค็อก ได้ออกมาแก้ต่างกรณีที่สาธารณชนไม่พอใจที่เห็นที่นั่งว่างในระหว่างการแข่งขันว่า ที่นั่งพวกนั้นเป็นของแขกวีไอพี รวมทั้งที่นั่งสำหรับนักกีฬา 2,400 ที่นั่ง ซึ่งภายหลัง โลค็อก ได้เอาบัตรสำหรับที่นั่งเหล่านี้คืน ทำให้ที่นั่งสำหรับผู้ชมทั่วไป เพิ่มขึ้นจาก 60 เปอร์เซ็นต์ เป็น 80 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นที่นั่งประมาณ 9 พันที่นั่้ง 

           เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พบว่า รถไฟใต้ดินต้องให้บริการผู้โดยสารมากขึ้นกว่าเดิมเป็นประวัติการณ์ หรือราว 4.4 ล้านคน ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ ที่มีผู้ใช้บริการ 4.31 ล้านคน มีข้าราชการหลายคนไม่พอใจที่พวกเขาถูกห้ามอ่านความคืบหน้าการแข่งขันในเวลางาน และจำกัดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ถึงขั้นบล็อกการเข้าชมเว็บไซต์ใดก็ตาม ที่มีเวิร์ดดิ้งคำว่า " โอลิมปิก " แต่ทางการระบุว่า การบล็อกจะยกเลิกในวันที่ 19 สิงหาคม หรือ 1 สัปดาห์ หลังสิ้นสุดการแข่งขัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์