พี่เสือแค่เจ๊ารองบ๊วยแต่พอนำฝูง

พี่เสือแค่เจ๊ารองบ๊วยแต่พอนำฝูง

บาเยิร์นมิวนิคทำได้แค่เสมอกับรองบ๊วยอย่างเนิร์นแบร์ก 1-1 หยุดสถิติชนะรวดลงที่ 9 นัด แต่ก็เพียงพอที่จะทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าชั่วคราว นำเลเวอร์คูเซ่นที่จะแข่งวันอาทิตย์นี้ 1 แต้มต่อไป

บุนเดสลีกา นัดที่ 23

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553

เนิร์นแบร์ก 1-1 บาเยิร์นมิวนิค

ประตู : 0-1 โธมัส มุลเลอร์ น.38, 1-1 อิลเคย์ กุนโดแกน น.54

ครึ่งแรก

บาเยิร์นมิวนิค รองจ่าฝูงได้บุกไปเยือนเนิร์นแบร์ก รองบ๊วยของตาราง หมายจะเก็บชัยชนะนัดที่ 14 รวมทุกรายการให้ได้ แต่ไม่มีชื่อของฟรองก์ ริเบรี่ ปีกหน้าบากที่ได้รับบาดเจ็บไปก่อนหน้านี้

ครึ่งแรก บาเยิร์นมิวนิคต่อบอลกันได้สวยราวกับเล่นในบ้านของตัวเอง แต่ต้องรอจนถึงนาทีที่ 38 กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำ เริ่มจากมาริโอ โกเมซ ขยับหลอกกองหลัง ทางเส้นเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะหักมาที่จุดโทษของเจ้าบ้าน แล้วโธมัส มุลเลอร์ วิ่งมาเดี่ยวๆไร้คนประกบ แปเน้นๆเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ชนิดที่เชเฟอร์พุ่งอย่างไรก็ไม่ทันแล้ว

ครึ่งหลัง

เปิดฉากครึ่งหลังมาก กลายเป็นนูร์นแบร์กที่มาได้ประตูตีเสมอนานาทีที่ 54 เริ่มจากการที่กองหลังเสือใต้ที่เดมิเคลิสปล่อยให้ ไมค์ ฟร้านท์ซยิงเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ติดยอร์ก บุทต์ จังหวะหนึ่ง ก่อนที่ อิลคาย กุนโดแกน จะมาเก็บตกบอลจังหวะสอง ก่อนจะแตะแล้วซัดไปอีกดาบ ราบคาบเป็นประตูตีเสมอ 1-1

บาเยิร์นน่าได้ประตูนำอีกสุดๆในนาทีที่ 60 จากการเปิดของมาริโอ โกเมซ แต่บอลดันเหินไปนิด อิวิก้า โอลิชที่วิ่งมาคนเดียวเทคตัวโขกไม่ถึง ทั้งที่ระยะก็สุดจ่อแล้ว

จากนั้น พี่เสือเปิดเกมรุกใส่ยกใหญ่ให้สมศักดิ์ศรีรองจ่าฝูง และเกือบได้อีกในนาทีที่ 84 จากการหลุดเดี่ยวของมาริโอ โกเมซ แต่เชเฟอร์ยังไว ออกมาปิดมุมเซฟไว้ได้ทัน จนจบเกม ทีมรองบ๊วยอย่างเนิร์นแบร์ก ยันเสมอบาเยิร์นไว้ได้ ส่งผลให้เสือใต้เก็บเพิ่มได้แค่ 1 คะแนน แต่ก็เพียงพอที่จะนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว รอลุ้นผลของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่จะแข่งวันพรุ่งนี้ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เนิร์นแบร์ก : ราฟาเอล เชเฟอร์, เดนนิส ดีคไมเออร์, อันเดรียส์ โวล์ฟ, เบรโน่, ฮาเบียร์ ปิโนล่า, อันเดรียส์ อ็อตเติ้ล, มิกคาแอล ทาวาเรส, ไมค์ ฟร้านท์ซ (มาร์เซล์ ริสเซ่ น.71), อิลเคย์ กุนโดแกน, อัลเบิร์ท บุนยาคู (คริสเตียน อีเกลอร์ น.85), อันเกลอส ชาริสเตอัส (เอริค ชูโป-โมติง น.45)

บาเยิร์นมิวนิค : ยอร์ก บุทต์, ฟิลิป ลาห์ม, มาร์ติน เดมิเคลิส,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ดีเอโก้ คอนเทนโต้, มาร์ค ฟานบอมเมล, เซบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, อาร์เยน ร็อบเบน (ฮามิต อัลทินธอป น.45), โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ โกเมซ, อิวิก้า โอลิช (มิโลสลาฟ โคลเซ่ น.70)

ผู้ตัดสิน : ธรอสเท่น คินโฮเฟอร์























_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์