พี่เสือเฮ 3-1 ซิวแชมป์สมัย 21 สุดยิ่งใหญ่

พี่เสือเฮ 3-1 ซิวแชมป์สมัย 21 สุดยิ่งใหญ่

เสือใต้บาเยิร์นมิวนิค ภายใต้ยุคหลุยส์ ฟาน กาล เก็บชัยชนะเหนือแฮร์ธ่าเบอร์ลินสำเร็จ 3-1 ทะยานขึ้นครองแชมป์บุนเดสลีกาอย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 21 รอลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนี้ต่อไป

บุนเดสลีกา นัดที่ 34

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2553

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1-3 บาเยิร์นมิวนิค

ประตู : 0-1 อิวิก้า โอลิช น.20, 1-1 กุสตาโว่ รามอส น.59, 1-2 อาร์เยน ร็อบเบน น.74, 1-3 อาร์เยน ร็อบเบน น.87

ที่สนามโอลิมปิกสเตเดียม นครเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี บาเยิร์นมิวนิคเตรียมฉลองแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่ 21 หากแพ้ไม่ถึง 17 ลูกก็จะคว้าแชมป์ทันที เรียกว่าโอกาสใสมากทีเดียว แต่ยังขนนักเตะชุดใหญ่ลงสนามกันครบครัน

ครึ่งแรก

บาเยิร์นเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 12 เมื่อฟรองก์ ริเบรี่ ไปแย่งบอลมาได้จากเท้าของกองหลังแฮร์ธ่าที่เส้นหลัง ก่อนจะไหลให้อิวิก้า โอลิช เติมขึ้นมายิงเต็มข้อ แต่ติดเซฟของยาโลสลาฟ ดร็อบนี่ เหลือเชื่อ

















พอเห็นว่าเริ่มมีช่อง เสือใต้ก็จัดชุดใหญ่ทำร้ายร่างกายหญิงชราทันที แต่ต้องชมกองหลังแฮร์ธ่า ที่ช่วยกันได้ดี

ทว่า แนวรับของแฮร์ธ่าก็มาแตกจนได้เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 20 ร็อบเบน ไหลให้ อิวิก้า โอวิช โชว์ความคมยิงด้วยซ้าย หนีมือดร็อบนี่ เสียบเสาสองเข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำเอาโจเซ่ มูรินโญ่ ต้องก้มหน้าก้มตาจดบันทึก และอูลี เฮอเนส ยิ้มแก้มปริทีเดียว เสือใต้นำแล้ว 1-0

แฮร์ธ่าเกือบตีเสมอทันควันในจังหวะสวนกลับเมื่อราฟฟาเอลจ่ายให้ลูคัส ปิซเช็ค จับหนึ่งทีแล้วแตะหนีกองหลังบาเยิร์น ก่อนจะยิงไปติดไหล่ของยอร์ก บุทต์ ในนาทีที่ 24 จากนั้น นาทีที่ 30 ริเบรี่ที่เล่นได้ดีในวันนี้ลองส่องไกลดูบ้าน แต่ไปเข้าซองดร็อบนี่อีก

นาทีที่ 33 กอจโก้ คาซาร์ ยิงฟรีคิกสุดสวยระยะ 25 หลา บอลพุ่งสวยข้ามกำแพง กำลังจะเบียดเสาแรกเข้าอยู่แล้ว แต่ยอร์ก บุทต์ โชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดพ้นกรอบประตูไปได้ ลูกนี้ต้องชมทั้งคนยิงและคนเซฟเลยทีเดียว

หมดครึ่งแรก เส้นทางสู่แชมป์ของบาเยิร์นมิวนิคสดใสมากทีเดียว เพราะยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เริ่มมาได้ไม่ทันไร ราฟฟาเอลก็มีโอกาสตั้งป้อมซัด บอลติดส่ายเล็กน้อย แต่ความเก๋าของยอร์ค บุทต์ ก็ทำให้นายทวารดาวโรยไม่หลงทาง ทุบข้ามคานไปได้

จนเข้าสู่นาทีที่ 59 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อซิเซโร่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากลอลมาได้ถึงเส้นหลัง ก่อนจะตบให้กุสตาโว่ รามอส ที่อยู่เสาสองได้แปเข้าไปนิ่มๆ หญิงชราไล่มาเป็น 1-1 แล้ว

แต่นาทีที่ 74 บาเยิร์นมิวนิคก็ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะสวนกลับเร็วที่โธมัส มุลเลอร์ ไหลให้อาร์เยน ร็อบเนน ได้หาช่องยิงหักข้อไปที่เสาแรก ไหลผ่านมือดร็อบนี่เข้าไปสุดสวย เสือใต้เตรียมฉลองด้วยประตูนำ 2-1

เสือใต้ตอกฝาโลกสำเร็จใจนาทีที่ 87 เมื่อดานิเยล พรานยิช ยิงไกลจากนอกกรอบแฉลบกองหลังแฮร์ธ่าแล้วบอลย้อยเป็นใบไม้ร่วง แล้วลงมาชนคานกระดอนออกมา ทำให้อาร์เยน ร็อบเบน ที่ไม่ได้ยืนเหม่อเหมือนคนอื่นตามมาวอลเล่ย์ในจังหวะซ้ำดาบสองเข้าไปจ่อๆไม่เหลือ บาเยิร์นทะยานนำ 3-1 สำเร็จ

และผู้ตัดสินฟลอเรียน มายเออร์ ก็ไม่ได้ทดเวลาบาดเจ็บเพิ่ม เป่านกหวีดหมดเวลาเป็นสัญญาณการทะยานสู่แชมป์สมัยที่ 21 ของบาเยิร์นมิวนิคอย่างยิ่งใหญ่ รอลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์ต่อไป ด้วยการทำศึกเดเอฟเอโพคาลนัดชิงชนะเลิศวันที่ 15 พฤษภาคม ต่อด้วยแชมเปียนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แฮร์ธ่า : ยาโลสลาฟ ดร็อบนี่, คริสโตฟ แยงเคอร์, อาร์เน่ ฟรีดริช, ฟาเบียน ลูสเท่นเบอร์เกอร์ (ธีโอฟานิส เกคาส น.86), เวเลน โคเบียชวิลี่, ลูคัส ปิซเช็ค (ปาทริป เอเบิร์ต น.66), ซิเซโร่, กอจโก้ คาซาร์, กุสตาโว่ รามอส, ราฟฟาเอล

บาเยิร์นมิวนิค : ยอร์ก บุทต์, ดิเอโก้ คอนเตนโต้, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, มาร์ก ฟาน บอมเมล (ดานิเยล พรานยิช น.45), ฟรองก์ ริเบรี่ (ฮามิต อัลทิลท็อป น.61), อาร์เยน ร็อบเบน, อิวิก้า โอลิช (มิโลสลาฟ โคลเซ่ น.78), โธมัส มุลเลอร์

ผู้ตัดสิน : ฟลอเรียน มายเออร์








































_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์