พี่เสือเฟิร์มแล้วเซ็นล่วงหน้าโกเร็ทซ์ก้าไร้ค่าตัว

พี่เสือเฟิร์มแล้วเซ็นล่วงหน้าโกเร็ทซ์ก้าไร้ค่าตัว

คดีนี้ไม่พลิกเมื่อบาเยิร์น มิวนิคประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้เซ็นล่วงหน้าเลออน โกเร็ทซ์ก้ามาจากชาลเก้แล้ว จะย้ายเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในสิ้นซีซั่นนี้พร้อมรับสัญญายาว 4 ปี

โกเร็ทซ์ก้าเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้นเองและได้รับความสนใจจากหลายๆสโมสรทั่วยุโรปรวมถึงบาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูลและบาเยิร์น

กระนั้นทีมที่เป็นเต็งมาเลยหนีไม่พ้น"เสือใต้"จากที่ข่าวประโคมกันช่วงหลัง และล่าสุดทางดาวเตะวัย 22 ปีก็ตัดสินอนาคตของตัวเองได้แล้วโดยเลือกไปค้าแข้งในถิ่นอลิอันซ์ อารีน่าตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป

โกเร็ทซ์ก้าได้เดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายกับบาเยิร์นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และได้ทำการเซ็นสัญญาล่วงหน้ายาว 4 ปีที่จะทำให้เขาเข้ามาอยู่กับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้และยาวไปจนถึงปี 2022

"เราแฮปปี้มากที่เลออน โกเร็ทซ์ก้าตัดสินใจย้ายมาอยู่กับเราจากที่มีทีมในต่างแดนสนใจตัวเขา นี่จะทำให้เลออน โกเร็ทซ์ก้าได้โลดแล่นในบุนเดสลีก้าต่อไป"คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

ก่อนหน้านี้ในงานแถลงข่าวของชาลเก้ คริสเตียน ไฮเดิลผู้อำนวยการกีาของชาลเก้ก็ยืนยันว่านักเตะขอย้ายออกจาก"ราชันสีน้ำเงิน" เพื่อจะไปเป็นนักเตะใหม่ให้กับบาเยิร์น

"เลออน โกเร็ทซ์ก้าแจ้งให้เราทราบในสัปดาห์นี้ว่าเขาอยากย้ายออกจากสโมสร และไปอยู่กับบาเยิร์น"ไฮเดิลเผย

"เราเสียใจที่ได้ยินเรื่องนี้ เมื่อวานทางคาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ก็บอกกับเราว่าเลออนตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว เราเสียนักเตะที่ดีมากๆไปจากทีม"

"เขาได้เซ็นสัญญากับบาเยิร์นเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2018 เป็นต้นไป เราได้ทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อรั้งตัวเขา ในช่วงซัมเมอร์เขากับเอเยนต์บรรลุข้อตกลงแล้วแต่เขาอยากใช้เวลาพัฒนาอีกหน่อย"

"เรารับมือกับสถานการณ์นี้ได้ มันไม่ได้เซอร์ไพรส์ไปเสียหมด เราเตรียมตัวสำหรับเรื่องนี้ไว้แล้ว"

ทางด้านโดมินิก เทเดสโก้เทรนเนอร์ของชาลเก้ก็กล่าวว่า "เราเสียใจและผิดหวังที่ต้องเสียเลออนไป ทั้งในฐานะนักเตะและในฐานะคนๆนึง แต่เราต้องยอมรับกับการตัดสินใจนะ เลออนเป็นส่วนสำคัญของทีมอย่างไม่มีข้อกังขา"

"เราหวังว่าวันอาทิตย์นี้แฟนบอลจะไม่ตอบโต้กับข่าวในแบบที่ไม่ดี แฟนบอลของเราจะหนุนหลังสโมสรนี้อยู่เสมอและเลออนยังเป็นส่วนนึงของทีมจนกระทั่งถึงช่วงซัมเมอร์"

"เลออนเป็นมืออาชีพ เขาจะทุ่มเทเต็มที่ให้กับชาลเก้ต่อไปและยังเป็นส่วนสำคัญมากต่อทีมของเรา"

โกเร็ทซ์ก้าย้ายจากโบคุ่มมาอยู่กับชาลเก้ตั้งแต่ปี 2013 และผ่านการลงสนามไป 130 นัดยิงได้ 19 ประตูอีกทั้งยังทำให้เขาก้าวไปติดทีมชาติเยอรมนีและอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์คอนเฟเดอเรชั่น คัพเมื่อปีก่อน


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์