พี่เสือยิ้มอีก!ชาลเก้แค่เจ๊าตามแต้มเดียว

พี่เสือยิ้มอีก!ชาลเก้แค่เจ๊าตามแต้มเดียว

ชาลเก้ 04 ทิ้งโอกาสขึ้นนำจ่าฝูงเดี่ยวไปอย่างน่าเสียดาย หลังทำได้แค่บุกเสมอฮัมบวร์ก 2-2 เก็บได้แต้มเดียวรั้งรองจ่าฝูงตามหลังบาเยิร์นมิวนิคหนึ่งแต้มลุ้นกันต่อไป

บุนเดสลีกา นัดที่ 27

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2553

ฮัมบวร์ก 2-2 ชาลเก้ 04

ประตู : 1-0 รุด ฟาน นิสเตลรอย น.40, 1-1 เควิน คูรานยี่ น.62, 1-2 อิวาน คาริติช น.68 (จุดโทษ), 2-2 โจนาธาน ปิตรอยป้า น.77

ชาลเก้ 04 มีลุ้นยึดตำแหน่งจ่าฝูงเดี่ยวๆเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เมื่อวาน บาเยิร์นมิวนิค จ่าฝูงพลาดท่าพ่ายต่อแฟรงก์เฟิร์ตมา ส่วนเจ้าบ้านฮัมบวร์กส่งรุด ฟาน นิสเตลรอย ลงสนามหวังทวงโควตายูโรป้าลีกปีหน้าคืนจากแวร์เดอร์ เบรเมน

ครึ่งแรก

เปิดฉากมานาทีที่ 11 คูรานยี่ก็ได้โอกาสซัดครั้งแรกของเกม แต่โดนแฟรงก์ โรสท์ จอมหนึบสิงห์เหนือปัดออกหลังไป

จากนั้น นาทีที่ 27 เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ก็ฉกบอลมาจากเดวิด โรเซห์นาลได้ และจ่ายต่อให้คูรานยี่ได้หลุดไปดวลเดี่ยวๆกับโรสท์ แต่อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมนีกลับไม่สามารถยิงผ่านมือโรสท์ได้

ไปๆมาๆกลายเป็นฮัมบวร์กที่ได้ประตูนำก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาที จากจังหวะที่ปิโอเตอร์ โทรโชฟสกี้เปิดฟรีคิกแล้วมานูเอล นอยเออร์ รับกระฉอกแล้วมาเข้าทางวอลเล่ย์ของรุด ฟาน นิสเตลรอย เข้าไปเป็นประตูให้สิงห์เหนือขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลังมา คูรานยี่ที่มีปัญหากับการจบสกอร์ก็ทำประตูจนได้ เริ่มจากอเล็กซานเดอร์ เบาว์โยฮันน์ยิงแฉลบ ก่อนที่โรเซห์นาล กองหลังเจ้าถิ่นจะเคลียร์มาเข้าทางคูรานยี่ที่ยืนอยู่ตรงเสาไกลโหม่งเข้าไปตีเสมอมาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 62

จากนั้น ชาลเก้ก็มาได้ประตูที่สองหลังจากนั้นเพียงแค่ 6 นาทีจากลูกจุดโทษที่เบาว์โยฮันโดนรุด ฟาน นิสเตลรอยกับยอริส มาธิจเซ่นดึงล้มในเขตโทษ และราคิติชก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด แม้จะมีการยิงใหม่เพราะมีนักเตะชาลเก้ 2 คนวิ่งเข้าไปในเขตก่อนก็ตาม ในที่สุด ราชันสีน้ำเงินก็นำห่าง 2-1

ไม่ทันไร เจ้าถิ่นก็มาตีเสมอจนได้จังจังหวะที่โทรชอฟสกี้เปิดเข้ามาจากฝั่งซ้าย ผ่านหน้าปากประตูมาหมดก่อนจะมาจบที่ปิตรอยป้าจะสังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 77

จากนั้น ชาลเก้จึงบุกใส่เจ้าถิ่นเต็มที่หวังขึ้นตำแหน่งจ่าฝูง และเบาว์โยฮันน์ก็ซัดชนคานจากระยะ 22 หลาในนาทีที่ 79 และมาธิจเซ่นก็เซฟลูกโขกของคูรานยี่จากเส้นก่อนหมดเวลา 2 นาที

ในที่สุด สิงห์เหนือฮัมบวร์ก็ยืนเสมอกับชาลเก้ไปได้ 2-2 เก็บกันได้คนละแต้ม เสียหายทั้งคู่ เพราะฮัมบวร์กหล่นมาอยู่อันดับ 6 ส่อแววเสียพื้นที่ยูโรป้า ส่วนชาลเก้ก็รั้งอันดับสองตามเติม ทั้งที่คู่แข่งลุ้นแชมป์อย่างบาเยิร์นมิวนิคและไบเออร์เลเวอร์คูเซ่นก็แพ้มาก่อนหน้านี้แล้วด้วย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ฮัมบวร์ก : แฟรงก์ โรสท์, ยอริส มาธิจเซ่น, เดวิด โรเซห์นาล, มาร์เซลล์ แยนเซ่น, โทมัส รินคอน, เซ โรแบร์โต้, ดาวิด ยาโรลิม, ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้, ทูนาย โทรัน (โจนาธาน ปิตรอยป้า น.71), มลาเดน เปทริช, รุด ฟาน นิสเตลรอย (มาร์คุส เบิร์ก น.80)

ชาลเก้ : มานูเอล นอยเออร์, มาร์เซโล่ โจเซ่ บอร์ดอน, เบนิดิคท์ โฮว์เดส, ลูคัส ชมิตซ์, ราฟินญ่า, เพียร์ คลูจ (อเล็กซานเดอร์ เบาว์โยฮันน์ น.45), โจเอล มาทิป (เอดูอาร์โด้ กอนคาลเวส เด โอลิเวร่า น.61), อิวาน ราคิติช, เฮอิโก้ เวสเตอร์มันน์, เควิน คูรานยี่, เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน

ผู้ตัดสิน : โวล์ฟกัง สตาร์ค






















_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์