พี่เสือช็อกพ่ายจ่าฝูง 1-2 โดนทิ้ง 10 แต้ม

พี่เสือช็อกพ่ายจ่าฝูง 1-2 โดนทิ้ง 10 แต้ม

เสือใต้ บาเยิร์นมิวนิคดวงแตกอีกครั้ง เมื่อโดน จ่าฝูง ไมนซ์ บุกมาเก็บชัยชนะได้ถึงถิ่น 2-1 ทำให้บาเยิร์นจมอันดับ 8 มีแต้มห่างจากไมนซ์ถึง 10 แต้ม โอกาสป้องกันแชมป์เริ่มสะเทือนแล้ว

บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2553

บาเยิร์นมิวนิค 1-2 ไมนซ์

ประตู : 0-1 ซามี่ อัลลากุย น.15, 1-1 โบ สเวนสัน น.45 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 1-2 อาดาม ซาลาย น.77

บาเยิร์นมิวนิค มีโอกาสไต่จากอันดับ 7 ขึ้นไปเพื่อเข้าสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์อีกครั้ง เมื่อมีโอกาสได้เล่นในบ้านพบกับ จ่าฝูง ไมนซ์ ที่ฟอร์มน่ากลัว ชนะมา 5 นัดรวด นำเสือใต้ 7 แต้ม ขณะที่เสือใต้เพิ่งจะชนะเป็นเกมที่สองในเกมที่แล้วเท่านั้น

เกมนี้ พี่เสือหมดสิทธิ์ใช้บริการฟรองก์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่งที่บาดเจ็บจากนัดที่แล้ว

ครึ่งแรก

เริ่มมาได้ 10 นาที ทีมเยือนเกือบได้ทักทายก่อนเมื่อ เลวิส โฮลบี้ ได้บอลจากลูกตัก ก่อนจะบาดมาจะให้เพื่อนที่วิ่งตีคู่มาจบสกอร์ง่ายๆ แต่ฮันส์ ยอร์ก บุตต์ นายด่านบาเยิร์นอ่านขาดดักไว้ได้ก่อน จากนั้น นาทีที่ 14 มิโลสลาฟ โคลเซ่ ศูนย์หน้าจอมโขกของเสือใต้ มีโอกาสฮาล์ฟวอลเล่ย์คนเดียวหน้ากรอบเขตโทษ แต่ได้ไม่ดีพอ บอลกระดอนพื้นข้ามคานออกไป

ทว่า นาทีที่ 15 ไมนซ์มาทำเซอร์ไพรซ์ได้อีก เมื่อ เลวิส โฮลบี้ ล็อกหนึ่งจังหวะซะฟาน บุยเต็นหลังหัก ก่อนที่จ่ายมาให้ซามี่ อัลลากุย ยิงไขว้ขาเข้าให้บอลเปลี่ยนทางเข้าเสาสองไปอย่างเหลือเชื่อ เป็นประตูขึ้นนำ 1-0

พอเสียประตูขึ้นนำ บาเยิร์นก็เริ่มจะเซ็ตบอลได้ แต่ยังไม่สามารถพาบอลขึ้นไปจบสกอร์ดีๆได้ ยกเว้นจังหวะที่มุลเลอร์วิ่งตัดกองหลังไปซัดด้วยซ้าย แต่หลดกรอบไปเยอะในนาทีที่ 41

นาทีที่ 43 บาเยิร์นน่าได้ประตูตีเสมอสุดๆเมื่อ โทนี่ โครส เปิดจากกราบขวามาให้มิโลสลาฟ โคลเซ่ เทคตัวโขกเต็มๆ ทว่าไม่มีดวง บอลย้อนทางมาชนเสา ชนิดที่คริสเตียน เวตโคล่ ได้แต่ยืนมองแล้ว

แต่นาทีต่อมามีสุดยอดเซอร์ไพรส์อีก เมื่อมาร์ก ฟาน บอมเมล เปิดขึ้นหน้ามาแบบเหมือนจะไม่มีอะไร โบ สเวนสัน เซนเตอร์ไมนซ์ ทำท่าจะเก็บกินอยู่แล้วโดยตัดสินใจโขกคืนหลังให้ผู้รักษาประตู แต่นายด่านทีมเยือนเหมือนจะไม่รู้เลยเสียการทรงตัวไปอีกทาง และกลับมาไม่ทัน ทำให้บอลค่อยๆกระดอนเข้าประตูไปแบบช็อกสายตาแฟนบอล เสือใต้ได้ประตูตีเสมอมาแบบโชคช่วยสุดๆ และจบครึ่งแรก เสมอ 1-1 จนได้

ครึ่งหลัง

โทนี่ โครส เริ่มปั่นป่วนแนวรับของไมนซ์ได้หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายหรือลากเลื้อย แต่ก็ยังไม่เป็นผล จนต้องส่งฮามิต อัลทินท็อป ลงมาแทนอิวิก้า โอลิช แล้วดันเอาโคลเซ่ ยืนหอกตัวเป้า

นาทีที่ 66 โคลเซ่วิ่งตีคู่มากับกองหลังไมนซ์ และพยายามจะกระดกบอลให้ข้ามเว็ตโคล่ที่วิ่งออกมาตัดบอล แต่เว็ตโคล่ยังเหนียวแน่น บล็อกด้วยตัวไว้ทัน ไม่งั้นงานเข้าแน่ แถมนาทีที่ 70 โคลเซ่ ได้โขกลูกเตะมุม แต่ก็ข้ามคานออกไปอีก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเมื่อนาทีที่ 77 อาดาม ซาลาย มายิงประตูขึ้นนำให้กับไมนซ์ได้สำเร็จ เมื่อรับลูกจ่ายของอันเดร ชูร์เล่ หนึ่งจังหวะก่อนจะพลิกตัวตะบันเต็มข้อเข้าไปเป็นประตูแบบยอร์ก บุตต์ หมดสิทธิ์รับ สกอร์ขยับเป็น 2-1 แล้ว

พอเสียประตู บาเยิร์นก็บุกใหญ่หวังทวงประตูตีเสมอ แต่ต้องชมคริสเตียน เวตโคล่ ที่วันนี้อ่านเกมขาด ตัดสินใจดี ช่วยเซฟชีวิตของทีมเยือนได้หลายจังหวะ และก่อนหมดเวลา 3 นาที ฟาน บุยเต็นเติมขึ้นมาโขกจ่อๆ แต่โดนเวตโคล่เซฟไว้ได้อีกแล้ว

ทว่าจบเกม บาเยิร์นมิวนิคต้องเป็นฝ่ายปราชัยคาอลิอันซ์อารีน่าไปจนได้ 1-2 ส่วนไมนซ์เก็บชัยชนะมา 6 นัดรวด ทิ้งห่างแชมป์เก่าไปเป็น 10 คะแนนเข้าให้แล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น : ฮันส์ ยอร์ก บุตต์, โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น,ดานิเยล พรานยิช, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, มาร์ก ฟาน บอมเมล, มิโลสลาฟ โคลเซ่ (มาริโอ โกเมซ น.75), โธมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช (ฮาทิต อัลทินท็อป น.62), โทนี่ โครส (อนาโตลาย ทีมอสชุค น.82)

ไมนซ์ : คริสเตียน เวตโคล่, นิโคลเซ่ โนเวสกี้, โบ สเวนสัน, มิโลสลาฟ คาร์ฮาน, คริสเตียน ฟูชส์, มิโก้ บุนเกิร์ต (อันเดร ชูร์เล่ น.64), เลวิส โฮลต์บี้ (ราโดสลาฟ ซาบาฟนิค น.45), อูเก้น โปลานสกลี้, มาร์โก้ คาลิกิรี่, ซามี่ อัลลากุย, อาดาม ซาลาย (ฟลอเรียน เฮลเลอร์ น.82)

ผู้ตัดสิน : บาบาค ราฟาตี้





















_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์