พี่เสือจ่าฝูง!หน้าบากฮีโร่เฉือนสิงห์เหนือหืด 1-0

พี่เสือจ่าฝูง!หน้าบากฮีโร่เฉือนสิงห์เหนือหืด 1-0

วันที่บาเยิร์นมิวนิครอคอยในที่สุดก็มาถึง เมื่อสามารถเก็บชัยชนะเหนือคู่ปรับสำคัญอย่างฮัมบวร์กไปได้ 1-0 จากประตูโทนของฟรองก์ ริเบรี่ คว้า 3 แต้มสำคัญที่ทำให้แซงไบเออร์เลเวอร์คูเซ่นขึ้นเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าเต็มตัวแล้ว

บุนเดสลีกา นัดที่ 24

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553

บาเยิร์นมิวนิค 1-0 ฮัมบวร์ก

ประตู : 1-0 ฟรองก์ ริเบรี่ น.78

ครึ่งแรก

ช่วงต้น เกมเป็นของเจ้าถิ่นมากกว่า นาทีที่ 13 บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ จ่ายไซด์ก้อยทะลุแผงหลังของฮัมบวร์ไปถึงโธมัส มุลเลอร์ แข้งดาวรุ่งพยายามชิพให้ข้ามหัวแฟรงก์ โรสท์ แต่แรงไปหน่อยเลยข้ามคานไป

นาทีต่อมา เสือใต้เซ็ตเกมรุกได้ดี จนมาถึงจังหวะที่โกเมซชงมาให้ริเบรี่ได้สวย แต่ปีกหน้าบากยิงไม่เต็ม ทำให้แฟรงก์ โรสท์ ก้มตัวตะครุบไว้อยู่หมัด

นาทีที่ 18 โทรโชวสกี้โชว์ความพลิ้ว ล็อกบอลกอนเตนโต้ แบ็คซ้ายเจ้าถิ่นหลังหัก ก่อนที่จะลักไก่ยิงไกล บอลกำลังจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ยอร์ก บุทต์ ยังโชว์ความเหนียวแน่นปัดออกหลังไว้ได้หวุดหวิดสุดๆ

จังหวะสวนกลับในนาทีต่อมา มาร์ก ฟาน บอลเมล ได้วอลเล่ย์เต็มขา และไปโดนแขนของเชโรม บัวเต็ง ปราการหลังสิงห์เหนือ แต่ผู้ตัดสินไม่ทันเกม ไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษให้ ให้เพียงแค่ลุกเตะมุมเท่านั้น ทั้งที่ภาพรีเพลย์ก็ฟ้องว่าเป็นลูกแฮนด์บอลชัดเจน เพราะมือเปลี่ยนทางบอลและไม่ได้แนบไว้กับตัว

จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันดุเดือด แต่ก็ได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ยังไม่มีจังหวะที่ชัดเจน และไม่มีลูกไหนยากเกินดความสามารถของผู้รักษาประตูทั้งสองฝั่งเลย จนจบครึ่งแรกเสมอกันไปแบบสนุก 0-0

ครึ่งหลัง

หลังจากทั้งสองทีมไปทำการบ้านมา ก็เริ่มบุกกันใหม่ แต่เหมือนจะตีโจทย์กันไม่แตกทั้งคู่ ไม่มีฝ่ายใดที่เซ็ตเกมจนได้เข้าทำกันแบบชัดเจนเลย

ต้องรอจนถึงนาทีที่ 78 ถึงจะมีประตูเกิดขึ้นจากการสวนกลับเร็วของเสือใต้ โดยจังหวะนี้ชไวน์สไตน์เกอร์เปิดบอลเร็วให้ริเบรี่ใช้ความเร็วไปเอาบอล และเป็นความสามารถเฉพาะตัวของฟรองก์ ริเบรี่จริงๆ ที่โยกหลับก่อนหลัง ก่อนจะแตะแล้วยิ่งไปที่ช่องกองหลัง แล้วเสียบเสาแรกเข้าไปตุงตาข่ายงามหยดย้อย เจ้าถิ่นได้เฮลั่น 1-0

ฮัมบวร์กพลาดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเจ็บใจในนาทีที่ 83 เมื่อเอเลียเปิดมาให้ทูนาย โทรุน ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงไปได้ขึ้นแย่งโขกโดนกลางกบาล โชคร้ายบอลกลับย้อยตกลงคานแบบไม่มีดวงสุดๆ จบเกม เสือใต้เก็บชัยชนะเหนือสิงห์เหนือได้สำเร็จ คว้า 3 แต้มสำคัญที่ทำให้ทะยานเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าไปแล้วเรียบร้อย ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 10 นัดเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาเยิร์นมิวนิค : ยอร์ก บุทต์, ฮอลเกอร์ บาดสตูเดอร์, มาร์ติน แกสตัน เดมิเคลิส, ดิเอโก้ กอสเตนโต้, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, มาร์ก ฟาน บอมเมล, ฟรองก์ ริเบรี่, อาร์เยน ร็อบเบน (อนาโตลาย ทีมอสชุค น.89), มาริโอ โกเมซ (มิโลสลาฟ โคลเซ่ น.65), โธมัส มุลเลอร์ (อิวิก้า โอลิช น.80)

ฮัมบวร์ก : แฟรงก์ โรสท์ (โวล์ฟกัง เฮเซิล น.45), ยอริส มาธิจเซ่น, ดาวิด โรเซห์นาล, เชโรม บัวเต็ง, เกย์ เดเมล, เซ โรแบร์โต้, ดาวิด ยาโรลิม (ทูนาย โทรุน น.83), เอลเจโร่ เอเลีย, ปีโอเตอร์ โทรโชว์สกี้, มลาเดน เปทริช, มาร์คุส เบิร์ก (โจนาธาน ปิโตรยป้า น.69)

ผู้ตัดสิน : ลุตซ์ วากเนอร์















_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์